twilb:>
Ameera's Point Of View
"Kiss me under the water."
What the fact? Napaka bastos talaga nya kakanood nya ng malalaswang video kaya siguro ganyan yak! Pero bago yun ah? Underwater kissing? hala Ameera nahahawa kana sa kamanyakan ni Kerikong! Inirapan ko nalang sya tsaka tinalikuran.
Pero hinila nya ako.
"Sabi ko dito kalang."
"Eh ayoko nga!"
"Promise di na kita aayain mag kiss under the water HAHAHAHAHA!" Sabi nya tapos humalakhak sa tawa, akala nya siguro nakikipag biruan ako sa kanya, hays gusto kong i-enjoy yung sight at ganda ng palawan pero may panget na nilalang na hadlang boom may rhyme yon haha!
"Guys let's eat na!" Biglang sigaw ni Miss Zoen, saglit lang daw kami bawat destination na pupuntahan namin para marami pa kaming malibot, ang ganda talaga dito hmm.
Kumain na kami ng lunch at medyo tirik na ang araw kase twelve o'clock na yata, puro kwentuhan at tawanan lang ang nagawa namin habang kumakain, take note ang sarap ng pagkain dito taba no worries.
Pag tapos namin kumain ay lumipat na kami sa sunod na pupuntahan namin kung saan ang Twin Lagoon daw, at parang nakaka excite kase medyo maganda yung pangalan hehe.
"This is Twin Lagoon." Sabi ni Ate Lesley nung nakapunta na kami sa Twin Lagoon at guess what? Syempre maganda din at sobrang sarap makita, kung pwede lang dito ako sa Coron tumira, gagawin ko talaga.
"Also called the “hidden lagoons”, the Twin Lagoons offer a one-of-a-kind experience. The lagoons are essentially two small lakes that have been created inside limestone cliffs and are fed by the turquoise ocean water nearby." Explain ni Ate Lesley, hays ang sarap sa feeling na nakapunta kana dito na dati sa picture mo lang makikita.
"Kerick at Ameera say cheese." Nabigla ako sa tumawag at lalo akong nagulat nung nag flash na, omaygad pinicturan kami ni Franz. Ang pangit ko pa naman hays.
"Franz burahin mo yan!" Pagmamakaawa ko.
"Kiss muna." Biro nya naman tapos itinaas naman ni Kerick ang kamao nya, nag picture pa si Franz ng magagandang view dito.
"When the tide is low, the surface of the water lays below a beautiful limestone archway, where you can swim through to the other lagoon." Oww nakakamangha naman pala kahit hindi ko masyadong nagets yung English nya pathetic!
"As you swim through the water, you’ll pass through warm spots and cold spots that just add to the strangely wonderful experience." Dagdag pa ni Ate Lesley, medyo napagod ako kakaswimming sa Coron Bay kaya di muna ako lalangoy ngayon, papanoorin ko lang sila.
May nag flash na naman, at nag picture na naman si Franz. Hinayaan ko nalang para di nya na ko mapansin, sana lang di nya ipost sa Facebook dahil magwawala na naman ang mga fans ni Kerickong. Hays naisip ko palagi na bakit ako nandito? I mean bakit sa simpleng salita at simpleng panakot ay natakot ako? mapapa drop out ako? tapos be my girlfriend tapos- nvrmd.
"Okay guys, h'wag tayong lalayo masyado..." Nagpaalala si Ate Lesley ng mga bagay bagay, may nakikita rin akong couple na naglalandian sa sulok pake ko! marami ring tao sa lugar na 'to, may mga foreigners din.
BINABASA MO ANG
Operation: Paasahin Si Nerd
RomanceGusto lang naman ni Ameera Sedrano na makamit ang payapang highschool life ngunit dumating si Kerick Valdez sa hindi inaasahang panahon, paano kung inibig lang sya nito upang madurog ng pira-piraso ang kanyang puso? May rason bakit sya minahal, at y...