Chapter Nine: Palawan(1)

267 5 0
                                    



A/N: wazzup hehe antagal bago mag update noh? nagloko kase eh tas nabura pa yung ginawa kong chapter 9 kaya inulit ko hope you'll like it mwuah bawi na talaga ako :)


Ameera's POV


"Oo tama, si Ameera dapat kase laging kinukwento nyan sa amin na magaling daw sya sa mga ganitong laro at alam nyo bang marunong syang magvolleyball, basketball at nakita nyo naman na sumayaw sya diba? At alam nyo rin ba na sasali sya dance club hehe pakisabi kay coach rein." Napaka daldal talaga ng babaeng 'to at ito ang pinaka iinisan ko na ugali ng mga kaibigan ko.

"Wow sige si Ameera nalang isali naten tapos ikaw Kerick tapos ako den hehe, Leen gusto mong sumali?" Sabi ni Lexus na sobrang cute dahil sa siopao nyang pisngi at ang sarap kurutin.

"Hindi ako makakasali dahil di ako magaling siguro sa Chinese garter nalang hahaha." Ani Leen na natatawa na naman dahil sa mababaw ang kaligayahan nya.

"Okay ikaw nalang tapos ikaw..." Sabi ni Kerick then inannounce na ng emcee na umayos na dahil tapos na ang binigay na one minute para makapag usap-usap ang bawat team at syempre sasali daw ako sabi ni Leader kuno tsk.

"First team na maglalaro ay Yellow team and blue team then White and Red team after that is Green team and Pink team and so on, at kung sinong nanalo one versus one round ay maglalaban na naman para sa championship round. Naiintindihan nyo po ba juniors and seniors?" Tanong ng emcee at sumagot naman kami na 'opo' hudyat na sumasang-ayon.

"Let's start the first game with Yellow and Blue team. Players get ready punta na kayo dito sa gitna ng court para makapag start na tayo dahil marami pa tayong game na isasagawa." Dagdag ng emcee, at nagtagal pa ng ilang oras na naglaro ang bawat team.


And guess who?

Sino sa tingin nyo ang nanalo? tententenen! Syempre kaming mga red team yehey at I'm so happy kase makakapunta din ako sa palawan for the first time at three days pa sulit talaga ang maagang bakasyon hihi.


"Ameera anong gusto mong chitsirya? Amela ikaw? Pang mid night snaks mo HAHAHAHAHA kawawa kase di namin ka-team bleh bleh bleh bleh bleh!" Ani Leen dahil ngayon ay namimili kame ng babaonin namin for this trip. Kanina pa inaasar ni Leen si Amelia dahil sa monday ay mag isa nalang syang papasok kase nga nasa palawan kami.


"Stop me Ameera baka masapak ko na si Leen, tsaka naiinis na ako sayo Leen akala mo nakakatuwa pero hindi!" Pagiinarte ni Amelia HAHAHAHAHA para syang bata na inagawan ng kendi.


"Pano yung inis? Tingen ng inis? HAHAHAHAHA kawawang Amelia di kasama HAHAHAHAHA ansakit na ng tyan ko kakatawa!" Nagmake face lang si Amelia at pumili na ng bibilhin nya.


"Guys punta lang ako sa mga chocolate para makabili ako ng cookies hihi bye for a while." Paalam ko saglit sa kanila tsaka naglakad papunta sa mga chocolate para ganahan ako at di mawalan ng energy char hehe.


"Asan na ba yon?" Sabi ko sa sarili ko then naghanap pa ng iba kase di ko mahanap yung favorite cookies ko.


Sa paghahanap ko ay may nabangga akong isang matigas na bagay na feeling ko ay matitipunong dibdib ng isang lalaki, fvck Ameera bakit di ka tumitingin sa dinadaanan mo grrr.


"Sorry." Sabi ko.

"Hi Girlfriend!" Nagulat ako sa sinabi nyang Girlfriend kaya dahan dahan akong tumingin at nagtama ang paningin namin. Ngayon ko lang natitigan sya ng malapitan dahil hindi ko naman sya tinitignan yak. Perfect ang kilay nya at ang mapupungay nyang mata, matangos na ilong, at redish lips shet kadiri Ameera bakit mo sya pinagnanasahan iw.

Operation: Paasahin Si Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon