A/N:
Hi guysss, I hope na magustuhan niyo ang story na ito, promise gagandahan ko na itong gawa ko. Sorry kung wala pang bookcover😂 Pero baka next month sa May baka may bookcover na siya. This story is fiction kasi di ko sure kung may kaharian ba talaga sa Paris. Kung gusto niyo ako maging friends pwede niyo naman ako i-add/follow sa accounts ko. Mabait naman ako kung mabait kayo ihh😆. Sooo yun langgg sana mag enjoy kayo basahin toh :> Bago niya pala ako i-add messege niyo muna ako sa fb account ko kung isa kayo sa mga nag babasa ng story ko.Facebook Account: Annyah Amor Bautista WP
Twitter Account: @Annyahamor
Instagram Account: AnnyahAmorSo fiction lang ito at hindi ako sure kung may kaharian sa Paris, uulitin ko THIS IS WORK OF FICTION! Thank you :>
Prologue
Meet Marie Nicole Cervantes, ang babaeng walang ginawa kundi mag aral. Tawag sakanya ng mga classmates niya ay nerd, dahil sa suot nitong malaking salamin at maluwag ang pananamit nito.
"Nicole, mag ayos ka nga" Seryosong sabi sakanya ng dad niya.
"Dad alam mo naman na ayoko mag ayos at hindi ko trip magpaganda." Sabi ni Nicole sabay subo ng pagkain.
"Troy hayaan nalang natin siya, kung ano ang gusto niya pagbigyan mo na, malaki na siya Troy hindi na siya bata" Sabi ni Sheena, stepmother siya ni Nicole pero di niya alam na stepmother niya si Sheena.
"I have to go" Sabi ni Nicole at lumabas na sa mansion nila.
Nicole POV.
Hay nako buti nalang naka-alis sa mansion kundi sesermonan nanaman ako ni daddy, buti nalang si mommy tanggap niya kung ano ako.
So hi nga palaaa ako si Marie Nicole Cervantes ang nag iisang anak ni dad and mom, isa akong nerd, sabi nila puro daw ako aral wala daw akong ibang inaatupag kundi mag aral, well tama nga sila ganun nga ako. NBSB ako ayaw pa ni dad na magkaroon ako ng boyfriend baka daw kasi magaya daw ako sakanya na nag girlfriend tapos pinabayaan na daw niya yung pag aaral niya.
4th year highschool pa lang ako. Wala akong mga kaibigan, lagi akong mag isa pero sanay naman na ako na mag isa lang ako.
Sa Xavier Academy ako nag aaral, dito kasi ako pinapasok ni dad kahit ayaw ko dito marami kasing bully.
Habang naglalakad ako sa hallway biglang tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko ito sa bag, pero di ko nakita kaya habang nag hahanap ako may nabangga ako kaya napa upo ako sa sahig.
"Are you okay miss?" Tanong nung lalaking naka banggaan ko.
"Okay lang ako" Sabi ko sabay tayo at naglakad na ako papalayo sa lalaking yon.
BINABASA MO ANG
Nerd into Princess Season One
Teen FictionHi Im Marie Nicole Cervantes, oo nerd ako... Wala akong ibang ginawa kundi mag aral pero sa isang iglap biglang nagbago ang buhay ko, may nakilala akong isang lalaki na nagpabago sa buhay ako, hindi ko alam na part pala siya ng royal families. Aamin...