Nicole's POV.
WAHHH 6AM na! 30 minutes nalang bago mag start yung assembly!!! Nooo!!! Sana nanjan pa si ate Lauren. Pagkatapos kong maligo nagbihis agad ako, well officer ako. Yung CAT is parang training pag nag sundalo ka, kalimutan ko meaning ng CAT. Search niyo nalang siya sa google.
Pagkababa ko wala na dun si ate Lauren.
"Yaya where's ate Lauren?" Tanong ko.
"Umalis na po siya miss Nicole" Sagot nung maid...
Lah iniwan naman ako ni ate Lauren!!! NOOOO lagot ka saken ate Lauren! Biglang nag vibrate cellphone ko kaya kinuha ko siya sa bulsa ko.
________________________
From: Ate Lauren❤
Hey were r u? 20 minutes nlang mag uumpisa na ung assembly, traffic pa naman sa may bayside.________________________
WAHHH LAGOT!!! Pano ba namaaan kase mga 1:30 am na ako nakatuloooog si JM kase! Iniisip ko siyaaa oh walang malisya ha? Pero oo crush ko siyaaa kase ang laki ng pinagbago niya HAHAHA...
"Manang Verna hindi na po ako kakain kailangan ko na pong pumasok late na po kasi ako" Sabi ko at hindi ko na hinintay yung sagot niya kase tumakbo na ako papasok sa van.
WAHHH traffic ngaaa after 1 minute nag go na tas bigla nanaman kaming tumigil.
"What happen?" Tanong ko.
"Nasiraan po tayo" Sabi nung driver.
"WHAT?! 5 minutes nalang mag iistart na yung assembly! Tsk..." Galit na galit kong sabi.
Bat ngayooooon pa???? Tinulak nila yung van sa tabi ng kalsada at humingi sila ng tulong. I hate them! Malas sila! Biglang may tumugil na motorbike sa harap ko. Aishh kakainis! Sakin talaga ha?!
Thirdperson POV.
May tumigil na motor sa harap ni Nicole at ang usok ng motor ay napunta sakanya kaya inis na inis siya. Tinanggal ng rider yung helmet niya.
"Jm?!" Gulat na sabi ni Nicole.
"Sorry, sabay ka na saakin may extra helmet pa naman ako jan" Naka ngiting sabi ni Jm.
"Di ba delikado?" Tanong ni Nicole.
"Hindi" Matipid na sagot ni Jm.
"Sige sabay nalang ako sayo, paalam lang ako sa mga bodyguards ko" Sabi ni Nicole at lumapit sa mga BG's niya.
*Xavier Academy*
Simula na yung assembly pero wala pa din si Nicole kaya nag aalala na siya. Hindi niya ma-cocontact si Nicole kasi bawal sila mag cellphone while assembly kaya lumapit siya sa pinaka head ng C.A.T.
"Sir permission to talk" Sabi ni Lauren habang naka saludo.
"Talk" Seryoso sabi nung lalaki.
"Can I use cellphone for just 5 minutes?" Nag aalinlangan na tanong ni Lauren at hindi na siya naka saludo.
"Sure, basta 5 minutes lang" Sabi nito.
"Sir thank you sir" Sabi ni Lauren at sumaludo.
Agad siyang tumakbo at kinuha sa bag niya yung cellphone, agad naman niyang cinontact si Nicole.
After 5 rings sinagot na ni Nicole yung tawag.
"Nicole where are you?" Tanong ni Lauren.
{Ate where here in Starbucks} Sagot ni Nicole. {Dont worry ate, Im with Jm} Dagdag pa ni Nicole.
BINABASA MO ANG
Nerd into Princess Season One
Novela JuvenilHi Im Marie Nicole Cervantes, oo nerd ako... Wala akong ibang ginawa kundi mag aral pero sa isang iglap biglang nagbago ang buhay ko, may nakilala akong isang lalaki na nagpabago sa buhay ako, hindi ko alam na part pala siya ng royal families. Aamin...