Chapter 20 {Graduation Day}

24 6 0
                                    

Lauren's POV.

Its been a week simula nung mga nangyari, hindi ko aakalain na ipapakita ni Nicole yung bitch side niya un-expected revenge. I can't believe na kayang gawin yun ni Nicole.

Flashback

"Ano bang kailangan niyo saken ha?!" Naiiritang sabi ni Jake.

"Tell me sino si Queen?" Tanong ni Nicole.

"Hindi ko nga siya kilala!" Sigaw ni Jake kaya sinapak siya ng malakas ni Jm.

Aaminin ko nasasaktan ako kasi naging parte din siya ng buhay ko, nasasaktan ako pag nakikita ko siyang sinasaktan at umiiyak pero wala na talaga kami kaya mag mo-move nalang ako.

"Kung hindi mo sasabihin kung sino si Queen ililibing kita ng buhay!" Naiinis na sabi ni Nicole.

"Fine! Si Queen ay si..." Hindi na natapos yung sasabihin ni Jake dahil may biglang tumawag sakin.

"Excuse me" Sabi ko at lumabas sa lumang bahay.

{Hello Lauren? Nasaan kayo? Pupuntahan ko kayo} Tanong ni Cheska.

"Andito kami sa Rivera's Village, pag may nakita kang dalawang kanto kumana ka tas diretso ka lang may makikita kang lumang bahay at lumang gate nandito kami" Sabi ko.

{Ah sige sige... Wait niyo na lang ako jan mga 30 minutes} Sabi ni Cheska at inend call na ito.

Pagkapasok ko sa loob ng bahay naabutan kong may kausap si Jake sa cellphone...

{D-amn you Jake! Alam mo istorbo ka! Bakit ka ba napatawag ha?!}

Halatang si Angelica yung kausap nila.

"Pwede ka bang pumunta dito sa Rivera's Village? With your gang lahat kayo may sasabihin ako sainyo, kung hindi kayo pumunta sasabihin ko kina Nicole yung plano niyo" Mahinahong sabi ni Jake.

{Fine! Ibigay mo saken yung direksyon, now na!} Naiinis na sabi ni Angelica.

"Pagkapasok mo sa loob ng Village may makikita kang dalawang kanto tapos kumanan ka at dire diretsuhin mo, nandito ako sa lumang bahay"  Sabi ni Jake at inend call na iyon.

"Jm itext mo yung mga bodyguards ko, pumunta kamo sila dito" Sabi ni Nicole at lumabas na ng bahay at hinabol ko siya.

"Nicole where are you going?" Tanong ko.

"Ate just leave me alone, gusto kong mapag isa... Hayaan niyo muna ako" Mahinahong sabi ni Nicole.

"Nicole, hindi ka ba natutwa kase alam mo na kung sino si Queen?" Nag aalala kong tanong.

"Ate hindi ko alam kung tama ba tong ginagawa ko, parang lalo ko lang pinalala yung sitwasyon" Sabi ni Nicole.

"Wag kang mag alala Nicole, lalaban tayo. Hindi namin hahayaan na may mangyaring masama sayo. Trust me" Sabi ko at yinakap ko siya.

"A-ate kinakabahan talaga ako e" Naiiyak niyang sabi. "Ang tanga tanga ko kase, padalos dalos lang yung desisyon ko" Dagdag niya pa.

"Nicole, wag kang panghinaan ng loob. Ako mismo ang lalaban sakanila" Sabi ko at humiwalay na sa pagkayakap.

Pagkalabas namin sa lumang bahay may tumugil na van sa harap at isa isang lumabas ang mga bodyguards ni Nicole.

"Complete attendance?" Seryoso kong tanong.

Nerd into Princess Season OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon