Lauren's POV.
Pagkatapos kaming kausapin ni dad dumiretso agad ako sa kwarto ko dito sa mansion. Sobrang saya ko kase okay na kami ni Nicole kala ko iisipin niya na pinaplastic ko siya. Babaguhin ko si Nicole, ayokong inaaway siya gusto ko lumaban siya.
Biglang mag kumatok kaya pinagbuksan ko, si Nicole.
"Oh what's bring you here sis?" Tanong ko.
"Ate naman! Bat ang daming croptop?! Di naman ako nag susuot ng mga ganun okay na yung off shoulder e!" Pag rereklamo niya.
"Ano ka ba! Normal lang sating mga babae ang mag suot ng croptop" Sabi ko.
Pumasok siya sa kwarto ko at humiga sa kama ko, kaya pumasok na din ako sa kwarto ko at umupo sa upuan ng study table ko.
"Ateee ano bang balak niyo sakin?" Tanong nito.
"Balak ka naming baguhin, sa bakasyon sasama ka sakin sa London" Sabi ko at ngumiti.
"London?! Ate ang layo naman pwede namang sa Korea na lang may bahay naman tayo dun e!" Naiirita niyang sabi.
"Gusto ko sa London e, bakit ba? Diba may bahay din naman tayo dun? Kay dun nalang tayo para naman makalabas tayo ng Asia" Sabi ko habang nag te-text kina Chelsea. "11pm na oh, go now to your room may pasok pa tayo bukas." Utos ko sakanya pero hindi pa rin siya natayo.
"Ateeee hindi ako makatulog, kinakabahan ako ng bongga ate, parang ayokong pumasok bukas! Nahihiyaaaa ako" Sabi niya at nag pagulong gulong sa kama ko.
"Hoy babae! umayos ka nga kakaayos lang ng kama ko!" Sigaw ko, tumayo ako at hinila ko siya paupo.
"Ate! Pwede bang wag muna ako pumasok bukas? Tinatamad talaga akoooo" Sabi niya at nag papaawa pa ito.
"Ikaw bahala, balita ko naman na pupuntang Thainland sina dad para sa meeting. Im sure paalis na yun" Sabi ko.
"Ayy oo nga pala! Sasabihin ko kay dad bilhan niya ako pasalubong! Hihihi" Sabi niya at parang bata pa ito dahil nag mamadaling bumaba.
Si dad talaga ang nagsabi na sa London kami mag babakasyon, pero okay din naman miss ko na kasi ang London e, dun kasi ako lumaki. Wait for her revenge....
Nicole's POV.
Yesss sakto yung dating ko! Paalis pa lang sina dad at tita Louisse... Nagmamadali akong bumaba ng hagdan, pagkababa ko yinakap ko kaagad silang dalawa.
"Aba parang may gusto atang ipabili si Nicole" Natatawang sabi ni tita Louisse, agad naman akong humiwalay sa pagkayakap.
"Actually tama kayo tita Louisse, may gusto akong ipabili sainyo!" Naka ngiti kong sabi.
"Tawagin mo na akong mommy, tutal sa iisang bahay na tayo nakatira tapos malapit na din ang kasal namin ni Troy" Sabi ni tita este mommy.
"Sige po tita este mommy!" Naka ngiti kong sabi.
"Oh ano bang gusto mong ipabili?" Tanong ni dad.
"Troy, tinatanong pa ba yan? Syempre pocket books tapos bilhan ko na rin siya ng mga damit dun tsaka flat shoes" Naka ngiting sabi ni mommy.
"Kakahiya naman po mommy! Chocolates nalang po" Nahihiya kong sabi.
"Nicole, marami pang chocolates sa ref" Sabi ni dad. "Kaya okay na yung pocketbooks tapos mga damit at flat shoes, so aalis na kami... Matulog ka na Nicole" Dagdag pa ni dad at lumabas na sila ng mansion.
"Ahm manang lordes ilang araw po sa Thailand sina dad?" Tanong ko sa matandang babae.
"3 weeks daw po sila dun" Sagot naman ni manang Lordes.
BINABASA MO ANG
Nerd into Princess Season One
Teen FictionHi Im Marie Nicole Cervantes, oo nerd ako... Wala akong ibang ginawa kundi mag aral pero sa isang iglap biglang nagbago ang buhay ko, may nakilala akong isang lalaki na nagpabago sa buhay ako, hindi ko alam na part pala siya ng royal families. Aamin...