Chapter 22 {Surprise}

20 6 1
                                    

Part 2

Nicole's POV.

"Hon Im so sorry" Umiiyak na sabi ni Hannah.

Wahhh first time ko makakita ng break up sc
sence ng live! Sa korean drama ko lang kase toh nakikita.

"Kailan pa naging kayo?" Seryosong tanong ni Bryan.

"6 months na kami" Sagot ni Hannah.

What the? 6 months na silang nag rerelasyon ng palihim?! Kawawa naman ang bebe ko walang kaalam alam hahaha charot!

"Damn you! 2 years na tayo tapos 6 months akong naging mukhang tanga!" Naiinis na sabi ni Bryan.

"Sorry na Bryan! Makikipag hiwalay ako sakanya! Para maging okay na ulit tayo" Sabi ni Hannah.

"Sa tingin mo magiging maayos pa ang lahat?!" Sabi ni Bryan. "Mas mabuti pang mag hiwalay na tayo" Dagdag pa ni Bryan.

"No! Ayoko! Pag makikipag hiwalay ka magpapakamatay ako!" Pangtakot sakanya ni Hannah.

"Edi magpakamatay ka hindi ko na kasalanan yan" Seryosong sabi ni Bryan at umalis na ito.

Lumabas ako sa pinagtataguan ko at gulat na gulat naman si Hannah ng makita ako.

"Narinig mo yung pinag uusapan namin?" Tanong ni Hannah.

"Oo, pero hindi ko naman sinasadya" Sabi ko. "Hannah pwede mo bang sabihin sakin yung fullname nung JM? Kasi may kaibigan din akong JM" Sabi ko pa.

"Ang full name ni JM ay John Mathew De Guzman" Sabi ni Hannah. "Siya ba yung kaibigan mo?" Tanong niya.

"Oo siya nga" Sabi ko at tumingin kay JM papalapit samin.

"Oh magkakilala kayo Nicole?" Naka ngiting tanong ni JM at umakbay kay Hannah.

"JM totoo ba na kayo ni Hannah? At 6 months nang kayo?" Seryoso kong tanong. "Sabi mo nacomatose ka ng ilang months? JM sabihin mo na yung totoo" Dagdag ko pa.

"Oo kami ni Hannah at 6 months na kami, hindi totoo na nacomatose ako. Yung totoo nakulong ako ng 3 months at kami na nun ni Hannah, kaya ako nakulong kasi nakapatay ako. Pinatay ko yung kuya ni Bryan Jones. Si Michael Jones bestfriend siya ng kuya ko" Sabi ni JM. "Kaya ko siya pinatay kasi linoko niya ang kuya ko kasi may sikretong relasyon si Michael at ang girlfriend ni kuya na si Anne yung kaibigan niyo ni Lauren, tsaka ninakawan niya ng pera si kuya kaya sa sobrang inis ko napatay ko siya" Dagdag pa ni JM.

"Bakit hindi mo sinabi sakin yung totoo?" Naiiyak kong sabi.

"Nicole, ayokong mag mukhang masama sayo kaya nag sinungaling ako sayo. Sorry Nicole." Malungkot na sabi ni JM.

"JM bestfriends tayo diba? Kaya dapat sinabi mo sakin yung totoo, iintindihin naman kita. Alam mo naman na ayoko sa mga sinungaling diba? Bakit nagawa mo pang mag sinungaling sakin?" Sabi ko at pinunasan ko yung mga luha ko.

"Sorry talaga Nicole, naunahan lang kasi ako ng takot kaya hindi ko sinabi sayo" Sabi ni JM.

Tunalikod ako sakanila at nag lakad papalayo narinig kong tinatawag ako ni JM pero hindi ko siya linilingon. Naiinis lang kasi ako, bakit hindi niya sinabi sakin yung totoo?

After 4 hours.....

Jake's POV.

Naramdaman kong nag vibrate yung cellphone ko. Baka si Angelica yung nag text. Kasama ko pa naman si Lauren kaya hindi ko siya marereplyan.

"Babe cr lang ako" Sabi ko.

"Sige" Matipid niyang sagot.

Agad ko siyang hinalikan sa noo at umalis na sa kubo. Wala sina tito at tita nag si-swimming sila kaya kaming dalawa lang ni Lauren ang nasa kubo.

Nerd into Princess Season OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon