This Chapter is Unedited!
Josh Ivan Lee Uy POV
It's friday at maagang sinamahan ako ni mom pumunta sa men's salon para mag pagupit,nag pupumiglas pa ako dahil ayaw kung gupitan ang mahaba kung buhok dahil mas komportable ako na matatabunan ang batuk ko dito.
Naupo ako sa upuan at agad na ginupit nang barbero ang buhok ko habang si mommy ko naman ay nakangiting nakatingin sa'kin habang ginugupitan ako.
"Mr., just cut it a little, dont make it too short!"
Sabi ko sa barbero habang hinihimay ang hibla ng aking mga buhok.Tumango lang siya at sinimulan nya ang pag gupit sa akin.
Ilang minuto din ang lumipas hanggang siya'y natapos akong gupitan.Timungin ako sa salamin at nagtanung sa barbero kung anong hairstyle tong gupit ko.
"Its a messy spiky Sir!"
Sagut niya at tumango lang ako bilang tugon.
"Wow! ang gwapo mo na baby!"
Manghang sabi ni mommy na para bang nakakita ng artista."Don't jest around mom dahil hindi uubra yan."
Sagut ko nalang sa kanya habang inaayos ang aking buhok.
"Okay lets go to our next step!"
Sagot nito at hinila ako ulit papalabas.
"Mom this is enough,okay na ako sa gupit, ano pa ba ang kulang?"
Pikon kung tanung dito.
"You need a pair of contact lenses baby."
Sagut niya habang hila hila ako patungo sa isang shop dito sa mall.
"Whaaat! Hell no!"
Natigilan si mommy sa kakahila sakin dahil alam niyang pikon na ako sa pinaggagawa niya.
"Okay then you can't go to the Philippines!"
"What?,are you blackmailing me Mom! Seriously?"
Hindi ko makapaniwalang tanung sa kanya habang pinasadahan siya ng tingin.
"I'm going home bahala kana dyan."
Pagtataray niya sa akin at akmang na itong tatalikod at aalis na sana ito at inirapan ako pero mabilis ko syang nahawakan sa kamay.
"Okay fine! lets buy a contact lenses."
Pagmamaktol kong tugon dahil gustohin ko man o hindi wala na akong magagawa.
"Your so childish mom!."
"Childish na kung childish anak, basta gusto ko pogi at gwapo ka pag dating mo doon sa pinas para hindi ka maiba sa lahat,sa ikakabuti mo lang naman itong ginagawa ko para sayo'e."
Sabi nya habang papasok na kami sa optical eye shop.
"Makabubuti? sabihin mo ikapapahamak ko!"
Pikon kong sagut habang naiinis na hinahakbang ang mga paa ko papasok dito sa shop na aming pinasokan ngayung dalawa.
"Isipin mo na lahat nang isipin mo basta dapat palitan mo yang weirdo mong eye glasses ng contact lenses."
"Ugghh! I hate you mommy!"
"You hate me?"
Tanung nito sa akin at huminto sa paglalakad.
"Yes!"
Maikli kung sagut sa kanya habang hindi siya tinititigan.
"Okay fine, edi uuwi nalang ako."
"Ito naman hindi mabiro, joke lang mom!"
BINABASA MO ANG
Falling Twenty |Book 1 of Duology|
Romance[UNDER REVISION] Sabi nila, lahat daw nang saya ay may katumbas na kalungkotan. Lahat daw nang kaligayahan ay may kakambal na mga luha. Lahat daw nang magagandang alaala ay may kaakibat na kalungkotan na hindi mo mabubura sa iyong isipan. Lahat ba n...