Falling Twenty 7

72 48 0
                                    

This Chapter is Unedited!

Einna Sapphire Nicolas POV

Five Months almost past at ito ngayun busy sa school work at mga projects and assignments.

Nakaka pagud na mag aral pero kaylangan ko magtapus para sa pangarap ko at para maka ahon kami sa hirap.

Io Einna! Anong balak mo ngayun? Gala tayo bukas wala namang klase.

Pag yaya ni Carla sakin gumala dahil saturday bukas.

Pass muna ako karla may aatupagin pa ako sa bahay alam muna!

Nako ikaw ha hindi kana sumasama samin sa gala may tinatago ka yata samin e!

Anong tinatago? Wala no! Sadyang busy lang ako sa mga project at assignment natin tapos gagalaan pa alam mo naman na mahirap itong kursong kinuha ko.

Okay sige na ikaw na panalo basta next time na yayayain ka namin make sure sasama kana ha! Sabi nito.

Sure I promise! Sagut ko dito at ngumiti.

Agad akong nag impake sa mga gamit ko at lumabas na sa room.

Palabas na ako ng school ng may nakita akong nag kokompulang estudyante sa bandang likoran ng isang building at dahil na curious ako ay agad akong naki singit.

Excuse me? Ano bang nagyayari dito? Tanung ko sa iaang lalaki na 2nd year college ata at agad naman itong sumagut.

May na bully na naman silang estudyante dito sa school yung mga basagulerong 4thyear college na mag babarkada! Ayun may binugbug na naman.

Na shock ako sa sinabi nito kaya agad kung winaling ang mga tao na nag dikit dilit para maka daan ako.

Excuse me padaanin nyo ako! At dritso akong pumasok at pumunta sa harapan.

Nakita ko ang isang lalaking naka eye glasses at mahaba ang buhok na abot sa may batuk at punit punit ang polo.

Nanlaki ang mata ko dahil pinag tatadyakan nila ito at dinuraan.

Agad akong nakisali at hinampas ko ang apat na lalaki ng shoulder bag ko.

Hoy kayo mga wala talaga kayung puso tigilan nyo ito kung hindi ipapatawag ko kayo sa Dean's Office! Sigaw ko dito at nilakihan ko ng mata.

May araw karin saming nerd ka!

Pahabul pa nang isang bumugbug nito siguro yun yung leader ng gang.

Nang maka alis na ang apat ay nag sipag alisan na din ang mga nanunuod na mga tao at kami nalang dalawa naiwan sa lugar.

Agad ko siyang tinignan at agad umupo para mag pantay kami.

Okay kalang ba? Pag alala kung sabi.

Iniangat nya naman ang mukha nya at tinitigan ako.

Nginitian ko sya at wala paring humpay ang tingin nya sa akin.

Familiar ang mga mata at ang shape ng mukha nya hindi ko lang ma remember kung saan ko sya nakita.

Einna! Mahina nitong sambit.

Kilala mo ako? Sabi ko dito.

Umiling ito at yumuko ulit.

No! I just- I just know your name dahil famous ka dito sa school campus.

Sabi nya na sya naman nag pa convince sakin yes hes right medyo famous ako sa campus dahil madami akong sinalihang mga events at pageant dito sa school.

Falling Twenty |Book 1 of Duology|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon