Falling Twenty 21

30 19 0
                                    

This Chapter is Unedited!

Josh Ivan Lee Uy POV

Matapos ang klase ay agad akong umuwi sa aking inuupahang bahay at nag  hubad ng aking maduming uniporme na may mga marka ng sapatos buhat nang pagkakatadyak sa akin kanina ni jason doon sa paaralan.

Iwan ko ba bakit ang init ng ulo sakin ng gagong yun e sa pag kakaalam ko wala naman akong nagawa o ginagawang kasalanan sa kanya.

Agad kung pinunasan ang dugong natuyo sa aking labi at inayos ang sarili habang naka tingin sa  maliit na nasalamin.

Matapos kung hubarin ang salamin ko na basag ay agad ko namang isinuot ang contact lens na binili sa akin ni janell sa nag daang mga araw.

Inayos at tininali ko ang mahaba kung buhok patalikod at tinanggal ang braces mula sa aking bibig.

Tinignan ko ulit sa  makalawang beses ang mukha ko sa salamin at napasimangut nalang habang tinitigan ang aking repleksyon na nag mula doon.

Iwan pero sa mga oras na yun ay tila naawa ako sa aking sarili habang tulalang naka tutuk sa mukha kung medyo may pasa at sugat sa gilid ng labi.

Naitaas ko nalang ang aking kilay na tila ba parang walang magawa kung hindi tanggapin nalang ang mga nangyaring nagaganap.

Agad kung kinuha ang bag ko mula sa aking higaan at isinabit sa aking balikat at dritsong lumabas.

Habang nag aabang ng jeep na masasakyan ay sya namang pag hinto ng isang jeep  malapit sa aking kinatatayuan.

Sumakay ako dito at dritsong iniabot ang aking pamasahe sa driver ng jeep.

Ilang oras lang ay narating kuna agad ang fast-food na aking pinag tatrabahoan at pumasok sa loob.

Pinag buksan naman ako ng guard na si manong tunyo at binati ako nito habang naka ngiti sa akin.

Weird! Sabi ko sa aking isipan at hindi nalang ito pinansin.

Agad akong nag punta sa backdoor ng fast food para maka pag palit na nang uniporme doon.

Hindi ko alam kung anong nangyayari pero yung mga katrabaho ko ay panay tingin habang ako ay nag papalit ng uniporme.

Bago kaba dito? Tanung sa akin ni jane, isa sa cashier ng fast food na ito.

Hindi medyo matagal tagal na. Sagut ko dito habang pini-pin ang aking nametag sa aking dibdib.

Nanlaki ang mata ni jane hanang naka tingin sa aking name tag nga ngayun ay suot suot kuna.

U-uy? I-ikaw ba talaga yan? Mangha at hindi makapaniwalang tanung sa akin ni jane hanang nakatakip sa kanyang bibig.

Tinanguan ko lang ito bilang pag sagut at bumalik sa locker para ipasok ang aking bag sa loob.

Oh my gosh! I can't believe it! Guy's dali tignan nyo may ipapakita ako sa inyo na paniguradong ikakagulat nyo!!

Sigaw ni jane mula sa loob para tawagin ang iba pa naming mga kasamahan para papuntahin dito sa locker area.

Agad naman itong nag sidatingan at sakton din na tapos na ako sa aking ginagawa kaya napatayo nalang ako ng maayos habang tinitignan silang nag kukumpulan na pinasadahan ako ng tingin.

Waaaah! Sino yan sis?
Tanung ni Marie kay Jane at tinitigan ako mula ulo hanggang paa.

Oh my gosh! who who's this handsome guy in front of us!

Bulyaw naman ni Jackson habang malumanay na nag lalakad at nakapamiwang matapos akong titigan.
Well Jackson isn't a straight guy.
In short he's a gay.

Falling Twenty |Book 1 of Duology|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon