This Chapter is Unedited!
Carla Fleur De Lucas POV
Maaga kaming ginising ni Sister Nina para sa umagahan naming lahat.
Agad naman akong bumangun at nagtungo sa dinning area at si Einna ay iniwan ko nalang muna sa kwarto na aming tinutulugan kagabi dahil inaantok pa daw siya.
Iwan ko ba sa babaeng yun bakit medyo balisa at lutang simula pa kagabi, tatanungin ko naman hindi naman sumasagot at panay hindi at palingun lingun lang ang isasagut.
Nagbuntong hininga muna ako matapos isipin ang mga iyon saka iniwaksi sa aking isipan para iwas stress at sabay umupo sa isang upuan sa malawak na hapagkainan ngayun.
Medyo madami na ding mga estudyante ang nag si datingan at abala naman ang mga madre sa pag hahanda ng mga kubyertos at plato na inilalapag sa ibabaw ng lamesa.
Hi! pwede bang umupo dito?
Napalingun ako sa aking tabi ng may isang nag salitang lalaking nakatayo, agad ko naman itong binigyan ng ngiting sagut saka tumango bilang pag Oo dito.
Anong kurso ka pala?
Masigla nitong tanung ng makaupo na ito ng maayos sabay binalingan ako ng tingin.
Ahh! I'm from the tourism department.
Maikli kung sagut sa lalaki na ngayun ay aking katabi sa upuan.
By the way Im Tristan.
Pag papakilala nito sa kanyang pangalan at iniabot sa akin ang kanyang kamay para makipag kamayan sa akin habang nakangiti ng napakalapad.
Uhm' Im Car-
Nice meeting you Tristan, Im Ryan.
Napaawang ang aking bibig dahil sa hindi ko natapos ang aking sasabihin habang nahinto ang aking kamay sa ere dahil si Ryan ang humawak at nakipag kamayan kay Tristan instead of me.
A-aha, Y-yeah Hey bro! nice to meet you.
Mapait na ngiting sagut ni Tristan habang nakipag kamay kay Ryan ngayun.
Mabilis namang binitawan ni Ryan ang kamay ni Tristan at malamig na umupo rin sa aking tabi at ganun din si Tristan na napabalik sa kanyang maayos na pagkaka-upo.
Nag init ang aking pisngi hindi dahil sa kilig kung hindi dahil sa inis.
Kahit kailan wala talagang magandang idudulot tong pa feeling pa cool na ito e, anong problema nito at naki asyuso sa negosyo ng iba?
Close ba kami? mataray kung bulalas sa aking isipan habang naka kunot ang noo habang iniisip ito.
Hindi ko nalang ito pinansin at hinayaan nalang siya sa aking tabi, aside hindi naman kami close and aside from being not close, wala akong balak na makipag close sa pafeeling pa cool na lalaki na ito.
Madami na siyang atrason sakin at bakit ko pa ba pagbabalingan at paglalaanan ng oras ng mga taong kagaya niya?
Mahaba kung himutak sa aking sarili habang inis na pinag tagpo ang dalawa kung mga kilay sa gitna ng aking noo.
Iwan pero nabi'bwesit talaga ako sa pa feeling pa cool na lalaking ito.
Pa feeling pa cool, hindi naman gwapo, bakla yata to e' kasi hindi man lang nabihag at naakit sa angking ganda at karisma ko.
Oh! mga bata, sige na kumain na kayo dahil pagkatapos nito ay may e'aanounce ulit ang propesor ninyo sa gagawin ninyo ngayung araw na ito.
Muwistra ni Sister Nina sa aming lahat habang naka tayo sa dulo ng hapag kainan.
BINABASA MO ANG
Falling Twenty |Book 1 of Duology|
Romance[UNDER REVISION] Sabi nila, lahat daw nang saya ay may katumbas na kalungkotan. Lahat daw nang kaligayahan ay may kakambal na mga luha. Lahat daw nang magagandang alaala ay may kaakibat na kalungkotan na hindi mo mabubura sa iyong isipan. Lahat ba n...