Falling Twenty 6

76 53 0
                                    

This Chapter is Unedited!

Josh Ivan Lee Uy POV

Sa boung mag hapon sa araw na ito ay wala akong ibang ginawa kung hindi ay ang pabalik balik doon sa airport para mag tanung tanung about sa nawawala kung kagamitan.

Hindi ko na talaga alam anong gagawin ko kunti nalang ang natira kung pera na nailagay ko sa aking wallet.

Napaupo nalang ulit ako sa isang tabi ng airport at naka tingin sa malayo.

Hindi ko na alam anong gagawin ko.
Para na akong mapaparanoid! kasalanan ko to kaya ako nag kaganito dahil sa kagustohan kung pumunta dito sa pinas.

Napa yuko ako at sinandal ko ang ulo ko sa dalawa kung brasong nakapatong sa aking tuhod.

J-josh!

Boses ng isang babae na tumawag sa aking pangalan.

Agad kung tinignan at nakita ko si einna na naka tayo sa aking harapan.

Tumayo ako at nag ayus nakakahiya naman kahit papano.

Oi! Einna ikaw pala! Pag bati ko sa kanya.

Oo! By the way we meet again so ano ginagawa mo dito?

Umh! Kasi yung bank note ko at atm card nawala kahapon tapos binalikan ko dito sa airport nag babakasakaling may naka pulot at ibinigay sa lost and found station.

W-what! You've lost your bank note and atm? Gulat nyang tanung.

Yes at kahapon lang! Mahina kung tugun.

E pano kana nyan? May contact ka sa family mo doon sa USA?

Wala e.

Paano kana nyan? Paano ka makakapag aral? Nako naman josh mahirap mamuhay dito sa pinas pag walang pera
mahal ang mga bilihin dito!

Mas lalo akong pinanghinaan ng loob sa sinabi ni einna.

Hindi ko na alam anong gagawin ko.

Kumain kana? Tanung niya sa akin.

Yes breakfast! Sagut ko dito habang naka yuko.

Ano? Breakfast? E malapit ng magdilim ah! Seryuso ka ba! Baka malipasan ka ng gutom nyan nako.

I know einna is concerned about my situation right now dahil na fefeel ko ang pag alala nya.

It's fine dont worry sanay na akong hindi kumakain 3 times a day.

Kahit na dapat ka pa ring kumain. Pag insist nito.

Tara kakain tayo akong bahala. Sagut niya at hinawakan ang kamay ko at hinila.

Wait! Just take it slow!

Bilisan mo dahil gutom na din ako.

Parang nawala ang worried ko saglit dahil sa babaeng ito.

Nagpatianod nalang ako sa pagkahila niya sakin at sumunod kung saan man niya ako dadalhin.

Manang isang lomi pa tapos isang plato ng kanin saka 2 bottle nang coke! Sigaw pa ni einna sa tindira.

Nandito kami ngayun sa pagkainan na nasa gilid lang ng highway at ang daming tao.

Anong restaurant ito? Taka kung tanung.

Napahakalpak ng tawa si einna at tinignan ako.

Wala ba to sa inyo? I mean doon sa USA?

Wala puro lang restaurant nandoon at saka hindi nag lilinyahan ang mga tao in ag umoorder. Sagut ko sa kanya.

Falling Twenty |Book 1 of Duology|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon