This Chapter is Unedited!
Josh Ivan Lee Uy POV
Mahigpit akong hinawakan ni Carla at mabilis na hinila papalabas ng eroplano ng walang preno-preno..
Kahit kailan talaga at saan to ilalagay tong babae na to ganun parin ang pag uugali napaka hyper! Singhal ko sa aking isipan habang nagpapaubayang hilahila niya..
Ng makalabas na kami sa eroplano ay mabilis naman nitong binitawan ang aking kamay at dali daling bumaba ng hagdanan dahil narin sa kasiyahang maka punta dito sa cebu.
Napa roll eye nalang ako sa aking nasaksihan habang dahan dahan ding bumaba ng hagdanan...
Wooaaah! Im here na Cebu City! Sigaw nito habang naka taas ang dalawang kamay sa ere at tumingin sa kalangitan habang dahan dahang umiikot..
Jusko talaga tong si carla nakakahiya, buti at kami lang dalawa ang nandirito sa lugar na to kung hindi mapapadasal talaga ako na lamunin nalang ako ng lupa..
Einna bilisan mo naman ang pag baba ang bagal bagal mo! Mas mabagal kapa sa kuhol!
Sigaw nito habang naka lagay ang dalawang kamay sa bunganga para mas marinig ko ang kanyang pagsigaw.Medyo maingay parin kasi ang makina ng eroplano kaya sumisigaw itong mukong na to...
Ano ba! Bilis na para maka labas na tayo sa airport!
Sigaw nito ulit at sinagutan ko lang ito ng taray sa aking mukha..Ang ingay ingay mo! Para kang bata! Mataray kung sabi kay carla ng makalapit na ako sa kanya...
Tumawa lang ang kumag at hinawakan ulit ako sa aking pulsohan at hinila ulit para maka paglakad.
Saglit si Ivan! Sabi ko dito ng makahakbang na kami ng maalala ko ulit si Ivan na naiwan namin sa loob ng eroplano..
Nakita ko pa naman yung Ryan na yun kanina kung paano niya pinasadahan ng tingin si Ivan. Nag aalala kung bulyaw sa aking isipan...
Kaya na yun ni Ivan at susunod na rin yun haler hindi na sila bata no? Mataray na sagut ni carla habang pinapaikot ang mga mata...
Tinaasan ko siya ng isang kilay sa kanyang ginawa at napakunot ng bahagya ng mag palit ito ng expression..
Oo nga pala Einna may sasabihin ako sayo! Seryuso nitong sabi at tumingin sa aking mga mata.
Ano? Maikli kung tugon sa kanya.
Si Ivan pala nong nakaraang linggo nakita ko siya... sagut nito at bahagyang yumuko..
Tapos? Maikli kung sagut ulit.
Binugbug siya nila-- hindi na natapos ang dapat sasabihin sana ni carla ng mabilis kung binitawan ang dala kung bagahe at mabilis tumakbo pabalik sa loob ng eroplano.
Narinig ko pa si carla habang simisigaw at sinagutan ko nalang ito na mauna na siya sa labas ng airport at doon nalang kami hintayin habang tinatahak parin ang hagdanan patungo sa loob ng walang lingon lingon..
Alam ko naman kung ano yung sasabihin ni carla! Bwesit lang nangigigil ako sa aking narinig.
Napakuyom ako ng aking kamay dahil sa inis at galit na tumatakbo sa boung katawan ko ngayun habang tinatahak ko ulit ang daan papasok ng eroplano.
Hindi parin mawala sa isip ko ang pambubugbog na ginawa nila noon kay Ivan noong una ko itong nakita na tila ba ginawang kaawa-awa sa harapan ng ibang mga estudyante pero ngayun nalaman ko nanaman ulit na binugbog na naman nila si Ivan sa ikalawang beses parang gusto ko na silang pag tatagain ng kutsilyo, hindi man lang sila naawa sa tao na walang kalaban laban.
BINABASA MO ANG
Falling Twenty |Book 1 of Duology|
Romance[UNDER REVISION] Sabi nila, lahat daw nang saya ay may katumbas na kalungkotan. Lahat daw nang kaligayahan ay may kakambal na mga luha. Lahat daw nang magagandang alaala ay may kaakibat na kalungkotan na hindi mo mabubura sa iyong isipan. Lahat ba n...