Almost 2 months na ang nakalipas. I decided to resigned on the company i worked. Hindi ko na kasi alam ang gagawin ko kay vickie. Lately nagbago sya sa pakikitungo sa akin.
At napapansin ko madalas nyang kasama ngayon ang new friends nyang si jacob. Nakilala ko sya 1 night ng sunduin ko si vickie sa tambayan nila. Mukhang close silang dalawa ni vickie.
Hindi nmn ito nababanggit ni vickie sa akin, kaya nagtaka ako kung bakit gnun n lng pakikitungo nila sa isa't- isa na hindi ko nakita kay vickie for 3years namin as couple.
Buti na lang at may project ako sa foundation, i have my time to focus on other thing, besides vickie.
"hello"?..
May kung anong lukso ng puso ko ng marinig ang boses sa kabilang linya.
Its like came from an angel that came down in heaven. 1st time kong narinig ang boses, pero prang theres a connection between us already.
"ehem.. " hugot ko sa boses ko, medyo nawala ako sa sarili for a few seconds.
"hi, anjan ba si pastor?". Tanong ko.
"sino pa sila"? Tanong ng nasa kabilang linya.
"si.. Si daniel, ung architect sa ginagawang covered stage jan". Nauutal kong sabi.
Ang lambot ng boses nya.
"naku kuya daniel, wala po sya d2, nasa palengke,.. Sinamahan si manang solis". Sagot nito.
"ah ok, ".. Gus2 pa nya magtanong, prang ayaw nyang mawala ang boses ng kausap nya.
"may kailangan po ba kau"? Tanong ulet nito.
"hmm.. Wala naman,.. Gus2 ko lang sana sya kausapin." sabi ko.
"i'm calling him to his cellphone but its only ringing." dagdag ko pa
"bka po naiwan nya".. Sagot nmn nito.
"kpg dumating po sila, sabihin ko na lang na tumawag kayo". Dagdag pa nito.
"ah, sabihin mo n lang na pupunta ako jan after lunch".. Bilin ko.
"sige po kuya daniel, sabihin ko po".. Sabi nmn nito.
"ano nga pala name mo,? " nasingit kong tanong. Kanina ko pa ito balak tanungin, humahanap lang ako ng tyempo.
"maris po," mabilis nyang sabi.
"ah maris.. " bago ka lang jan?" bakit prang hindi kita nakikita jan kapag nagpupunta ako?"
Tanong ko.
"hihihi.. Kuya, isa isa lang ang tanong.. " natatawa nyang sabi sa akin.
BINABASA MO ANG
Telephone (COMPLETED)
FanfictionMay mga bagay sa mundo na lagi tayong napa-puzzle, tanong na walang kasagutan at buhay na walang kasiguraduhan pero ang mga ito ay nagbabago ng dahil sa Pag-Ibig... Yes LOVE.. it consist of 4 letters but it can change the 100% of being you. People m...