"kuya daniel,.. Patugtog ka naman.." sabi ni nichole sa lalaking nasa harapan ng Manubela.
"maris, can you turn-on the radio.. Please, thanks!".. Sabi ni daniel kay maris,.. Nasa front seat ito,
Maris turn on the radio. Nasa NLEX na sila, papuntang baguio. Si daniel, maris at nichole ang magkasama sa kotse ni daniel, habang si manolo, at ang kambal na si fourth and fifth ang magkasama sa kotse ni fourth. Nasa unahan nila ang mga ito.
"why you gonna be so rude.. Did you know im human too"..
"hahahaa... What's that song?", natatawang tanong ni daniel.
"hoy, maganda yan ska ang po-pogi kaya ng bandang kumanta nyan..!" paliwanag ni maris.
"uu nga kuya daniel.. Hindi mo ba sila kilala, magco-concert nga yan dito!".. Dagdag ni nichole
"im not listening sa fm radio, news and current affairs ang madalas kong pakinggan and watch".. Sabi ni daniel
"omg... Omg.. You mean ganyan tayo kapag nah turn na tayo ng 25?!".. Tense act na sabi ni nichole.
"hahahaha, adik, it's your choice naman yun noh", sabi mi maris.
"hahaha,.. I wonder ano mga hitsura nyo after 10 years" sabi ni daniel tumitingin tingin sya kay maris or kay nichole, pero balik agad sa daan para tingnan ang tinatahak nila.
"syempre kung cute kami now.. mga beautiful ladies na kami after 10years" explain ni nichole
"ikaw, kuya daniel, saan ka na after 10years?"
Tanong ni nichole
Matagal na nag-isip si daniel.. Tumingin saglit kay nichole gamit ang front mirror, nakita nyang nakatingin si nichole sa kanya, waring may hinihintay na sagot mula sa kanya.
"ahmm, 10years from now.... Nasa maldives island ako?".. Sagot ni daniel
"maldives?".. Sabay na tanong ni maris at nichole.
"saan lupalop naman ng mundo yun "?.. Tanong ni nichole.
"basta maganda dun.. Islands sya.. Parang 100 islands dito... Pero dun.. Super ganda.. " sagot ni daniel
"nakapunta ka na dun?".. Ask nichole
"not yet,.. Kaya nga after 10years dun ako" sabi ng lalaki
"ano ba yan..babaw mo naman pala" naka simangot na sabi ni nichole.
"hindi ah, it would be my happiest moments in my life kapag nangyari yun." sabi ni daniel.
"aber.. Bakit naman?", si maris na ang nagtanong.
"kasi kasama ko ang babaeng pinakasalan ko on that moment." sabi ni daniel sabay kindat kay maris... At ngumiti ito.
"ayyiiiiiiiii... Yun naman pala maris!", 10years ka pa Maghihintay para makapunta sa maldives!".. Tinapik ni nichole si maris sa braso.
"sira!".. Natatawang sabi ni maris.
"hahahaha.. Kuya daniel,.. Pwede alalay ako ni maris kapag nagpunta kayo dun?".. Tanong ni nichole
"magtigil ka nga nichole, ano pinagsasabi mo jan?", saway ni maris dito.
"hahahaha,.. Paalam ka jan kay kung payag sya, ako ok lang..basta dun ka sa kabilang room!",.. Sabi ni daniel,.. Pinatulan ang biro ni nichole
"isa ka pa tanda!... Ginatungan mo pa ito!", naka pout na sabi ni maris.
"uuuuyyyy... I smell something sweetness dito!".. Nagkikisay na sabi ni nichole sa likod ng kotse.
BINABASA MO ANG
Telephone (COMPLETED)
FanfictionMay mga bagay sa mundo na lagi tayong napa-puzzle, tanong na walang kasagutan at buhay na walang kasiguraduhan pero ang mga ito ay nagbabago ng dahil sa Pag-Ibig... Yes LOVE.. it consist of 4 letters but it can change the 100% of being you. People m...