Malawak ang resort na pinuntahan nila, may kanya kanyang cottage room, may private pool pero may gate papunta sa dagat na pwede din paliguan, may mga chairs na nakahilera sa gilid ng dagat, may kurtina ito.
"boys.. Dito tayo mag stay sa room na ito.." sabi ng pastor.
"eh kami pong mga girls?", tanong ni maris
"jan sa tapat,.. at manang solis, samahan mo muna ang mga bata dito sa katabing room namin" sabi ni pastor.
"i'll just talked sa caretaker ng resort para sa mga activities natin for 2 days!" sabi pa ng pastor.
Kanya kanya ng pumunta sa room sila daniel at manolo, maris at nichole.
Si manang solis ay inasikaso ang mga bata na tuwang tuwa sa napuntahang lugar.
"hayyysss... This is the place.... " sabi ni nichole na pagkapasok pa lang ng room ay humiga na ito sa malambot na kama.
Tiningnan lang ni maris si nichole, iiling iling.. Iniayos muna ni maris ang mga gamit nya, inilagay ang mga damit sa kabinet, pagkatapos ay kinuha ang gitara, umupo sa sofabed na nasa gawing binata.
Tanaw nya ang katapat na cottage nila daniel. Sarado pa ito, pero maya maya ay lumabas si daniel, suot ang aviator shades na naka blue sando with khaki short at havainas slippers.
"gwapo talaga ng tandang ito" bulong ni maris habang nag strumming ng kanyang gitara.
Tiningnan nya mula ulo hanggang paa si daniel, para talagang model sa built ng katawan nya.
"maswerte ang mapapangasawa nito, mabait na gwapo pa"!, sabi ni maris.
"ay oo, she's the lucky girl!".. Sabi ni nichole, kanina pa pla nsa likod nya ito at tinitingnan sya.
"girl,.. Swerte ka kung ikaw mapapangasawa nya.. Hahaha! ", tawang sabi ni nichole.
"asawa agad?, hindi ba pwedeng gf muna?!", nangingiting sabi ni maris.
"hahahaha... Uu nga noh, sabi ni nichole. Pero girl what if He ask you to court you.. Papayag ka?!", nagseryo ang mukha ni nichole.
Im still 17, hindi nya cguro ako liligawan" sabi ni maris.
"e what if nga!", sabi ni nichole.
"i don't know... Maybe... Maybe not" sabi ni maris.
Biglang nag ring ang phone nila sa room. Sinagot naman ito ni nichole.
"girl, tara na daw sa may function area. Our brunch is ready" sabi ni nichole.
"ok, tara lets!", sabi ni maris at tumayo na ito sa sofabed. Lumabas na sila ng room.
Papaalis na rin si daniel at manolo sa room nila.
"oh, yan na pala ang mga pretty ladies natin bro daniel " sabi ni manolo na nakatingin sa dalawang dalaga.
"maka pretty ladies naman ito!", sabi ni nichole.
Eh talaga naman.. Ang cu-cute ninyo! ", sabi ni manolo na kinurot pa ang pisngi ni nichole
"stop it, masakit!", hinampas ni nichole ang kamay ni manolo.
Nagtatakbo si manolo at hinabol naman ni nichole. Naiwan sa paglalakad si daniel at maris
"hoy!, ang gugulo ninyo!", sigaw ni maris sa dalawa.
"ang cute nila no, bagay sila" sabi ni daniel kay maris.
"oo, bagay sila.. Bagay na pag untugin. Aso't pusa kaya yan. " sabi ni maris
BINABASA MO ANG
Telephone (COMPLETED)
FanfictionMay mga bagay sa mundo na lagi tayong napa-puzzle, tanong na walang kasagutan at buhay na walang kasiguraduhan pero ang mga ito ay nagbabago ng dahil sa Pag-Ibig... Yes LOVE.. it consist of 4 letters but it can change the 100% of being you. People m...