Annya's PoV
"Psst! Baby ko wag kang maingay hah." Sabi ko sa anak ko. Gigisingin namin si Ezekiel ng halik. Birthday nya kasi ngayon.
"Tegeh poh mommy toh!" Dahan dahan kaming pumunta sa kama saka pinanghahalikan si Ezekiel sa mukha ganon din ang anak ko. Syempre sa lips din, iwan lang kung hindi pa sya magising sa dami ng halik nya sa mukha.
"Hmmm, Ang aga nyo namang mambulabog na dalawa." Sabi nya habang kinukusot ang mata.
"Happy birthday daddy/Happy Bilthday daddy!" Bati naming dalawa ng anak ko. Saka nilabas yung cake.
"Wow! Ang sweet nyo namang dalawa thank you." Sabi nya saka kinuha yung cake sakin.
"Daddy toh poh, magweth tah nah poh." Sabi nya sa daddy nya. Inihipan naman nya yung kandela.
"Yehey!!!... Daddy koh ano pong niwish moh poh?" Tanong ng baby ko.
"Uhm, maging mabait na bata si Baby ko Zander." Sabi ni Ezekiel.
"Taladah poh? Atoh poh newesh toh nah tanah poh may baby blothel ol baby titter poh atoh." Nako ang anak ko talaga, napangiti lang ako sa sinabi nya. Tumingin naman ako sa tatay nya na ngayon ay nakatingin din pala sakin. Alam ko na iniisip nito tingin at ngiti nya palang alam na.
"Kung payag ang mommy mo na magka baby brother or baby sister ka." Tss sabi na eh.
"Mommy tigeh nah poh pleateh! payag kah nah poh." Tss, bata nga naman! tingin nya ganon ka dali yun. Na parang bibili ka lang ng tuta.
"Iwan ko sa inyong mag-ama. Hahahahaha..." Natatawang sabi ko. Kumuha lang naman ako ng icing at pinunas sa mukha nilang dalawang mag-ama saka tumakbo pababa ng kwarto.
"YARI ka saming dalawa ni baby Zander." Rinig ko pagbabanta ni Ezekiel. Pagbaba ko ng hagdan ay nakaabang si Mrs. Park at nakatingin sakin.
"Ang aga-aga naghahabulan na naman kayong tatlo!" Sabi nya habang nakapamewang.
"Tss, si Mrs. Park naman eh... Good morning po!" Sabi ko at lumakad na lang.
"Goooood Moooooooorning poh!!!" Bati ng anak ko. Saka kinisan sa chicks si Mrs. Park.
"Hala maghilamos na kayo ng mga mukha nyo at kakain na tayo." Sabi nya saka umalis. Nagbungisngisan lang yung dalawa sa likod ko. Mag-ama nga naman talaga.
"Mommy!... Sabih poh neh daddy may pupuntahan daw poh tayoh nayon." Sabi ng Baby ko at nagpakarga sakin. Tumingin naman ako sa tatay nya bilang hudyat ng tanong na saan.
"Pupunta tayo sa Palawan. Tutal saturday naman ngayon kaya bukas na ng hapon tayo uuwi dito sa manila." Sabi nya.
"Talaga?!...Kilan tayo aalis?" Excite kong tanong sa kanya.
"Now! Pagkatapos natin kumain." Sabi nya at inakbayan ako habang karga ko si Baby Zander.
"Yeahey!!!...Pupuntah tamih tah Palawan!!! Daddy k toh poh, itatamah poh natin tih chemchem k toh poh?" Natutuwang sabi nya sa tatay nya.
"Oo naman baby ko basta para sayo okay na okay." Naka ngiting sabi ni Ezekiel sa anak nya.
"Thank youh poh daddy toh." Sabi nya at nagpababa na sakin. Tumakbo naman ito papuntang kusina. Gaya ng sinabi ni Ezekiel pagkatapos namin kumain ay pumunta na kami sa Airport papuntang Palawan. Tuwang tuwa naman ang anak ko pagdating namin. Dumeritso kami sa resort kung saan kami naka-book.
"Mommy! Pwedeh poh bah atong magtwim? itamah din poh natin teh Chemchem." Tanong ng anak ko.
"Mamaya na baby ko! Kararating lang natin oh." Sabi ko at lumuhod para maging pantay kami.
"Tigeh nah poh mommy toh!" Pagpupumilit nya at nagpapa-cute pa.
"Oh sige, magbihis ka ng panligo mo. Okay?" Tumayo ako at pumunta kami sa room namin. Pagkatapos namin magbihis ay tumakbo na sya papuntang dagat kasama yung tuta nya. Oo, tama kayo! nagbihis din ako pinipilit nya kasi ako. At ang nakakatawa pa naka two-piece swimsuit ako. Nauto na naman ako ng anak ko.
"Baby ko! Dahan dahan lang sa pagtakbo baka madapa ka eh." Saway ko sa kanya at pumunta rin ako sa kinaruruonan nya.
Ezekiel's PoV
"Na saan na kaya yung mag-ina ko." Napag-isipan kong pumunta sa beach baka sakaling nandoon sila. At great nandoon nga silang dalawa umupo lang ako sa aplaya habang pinapanuod sila. Ang ganda nilang tingnan buong araw, nakakatuwa sila mag-ina. Lalo na yung asawa kong nakapaganda at napaka sexcy.
"Daddy toh! Matarap pong mag twim! tamah tah poh tamin nih mommy ditoh." Yaya ng anak ko. Kaya tumayo ako at hinubad ko yung shirt saka lumapit sa kanila.
"Oh? bakit ganyan ka makatingin sakin ang lagkit? Ikaw hah! may binabalak ka sakin noh?" Sabi ko at ngumiti.
"Iwan ko sayo napapraning ka na ata." Sabi nya tumalikod sakin. Lumapit naman ako sa kanya at niyakap sya sa likod nya.
"Ang sexcy mo talaga mahal ko." Sabi ko, humarap naman sya sakin.
"Alam mo ikaw masyado kang buliro eh noh." Sabi nya at pinagtutusok ako sa tagiliran."Haahahaha...Bakit totoo naman ah hahahaha..."sabi ko habang kinikiliti nya.
"Ah ganon pala hah..." sabi nya. hahahaha shit hindi nya talaga ako tinitigilan.
"Kahit...hahahahaha kahit itanong mo pa sa anak mo hahahahah sexcy ka naman talaga ah." Sabi ko kaya tinigilan na nya ako.
"Baby ko di ba sexcy si mommy mo?" Tanong ko sa anak kong enjoy na enjoy sa dagat. Tumingin naman ito samin at ngumiti.
"Opoh! tekty poh teh mommy toh tapot poh sheh is theh mot golgeout mommy in theh wold." Sabi nya at nakipaglaro ulit kay chemchem.
"Oh, see sya na mismo nag sabi." Sabi ko at niyakap sya ulit sabay halik sa noo.
"Oo na sige. Ikaw na muna bahala sa anak mo hah!. Uupo lang muna ako, ang sakit na ng paa ko eh." Sabi nya at umahon na sa tubig saka pumunta sa isang beach chair kung saan ang tuwalya nila. Nakipaglaro na lang ako sa anak kong makulit.
Shaira's PoV
"Zek?" Tanong ko pagpasok ng headquarters nila.
"Shaira?"
"Anong ginagawa mo dito?"Ace ask.
"Shaira, napabisita ka?" Then Brix ask.
"Asan si Zek?"
"Anong kailangan mo sa pinsan ko?" Singit naman ni Sky.
"Ano bang paki niyo? Ang gusto ko lang is malaman kung nasaan siya dahil kailangan naming mang-usap asap."
"Wala siya dito at hindi namin alam kung asan siya dahil di naman namin alam kung anong takbo ng isip niya." Nakakabwesit. Lumabas agad ako saka pumunta sa Mansion. Habang nagmamaneho ako ay nag ring ang cellphone ko.
"Asan ka?"
"Don't worry dad. Nandito ako at pupuntahan si Zek." I parked my car outside of Zek's Mansion i mean their mansion.
"You mean? De Ocampo? Hindi ba't may asawa na yan?" Napangisi lang ako sa mga tanong niya.
"Yes, dad."
"Oh, ano pang ginagawa mo diyan? Umuwi ka na. Nakakalimutan mo na bang siya ang dahilan kung bakit wala na satin ngayon ang kapatid mo. Hayaan mong ako na ang magbigay ng parusa sa kanya para magdusa."
"Don't worry dad i have so many plan to do with him and besides I have something here that can change his whole life as in WHOLE LIFE." Alam kong naiinis si daddy pero alam ko ring matutuwa siya sa mga gagawin ko kay Zek." Hinarang ng guard ang kotse ko at nalaman ko sa kanya na wala dito si Zek hindi nito sinabi sakin kong saan siya pumunta at kasama niya ang mag-ina niya. Sinasagad talaga ako ng lalaking yang.
-A/N-
Ang cute nila grabe. Ang ganda siguro maging si Annya ayeeeh... Maganda ba dear? sana nagustuhan nyo rin pero teka ano naman kayang balak ni Shaira kay Zek? thanks anyway.
_Lovemsauthor_
BINABASA MO ANG
Do You Think Love is enough?
RomanceKwento tungkol sa pagpapahalaga sa isang relationship hindi lang basta relationship kundi specific marriage relationship👰. Book 2 po ito ng A Good Boy Love A Bad Girl. Sad Story rin po ito at pero syempre di lahat meron ding part na happy. Basta pr...