Chapter47_Phyton

6 2 0
                                    

CHAPTER 47
Phyton


Someone's PoV

"Boss, I saw something I knew you would be happy." Balita nito sakin.

"What is it?"

"Their here." Napangiti ako sa balita ni Dylan. "One of them is with my girlfriend Angel. I saw this two talking I think this guy was asking for Angel's help to get in here." Mas lalo akong napangiti sa mga sinabi niya pa.

"Like what i've said before, their going here to attend this party." Humarap ako kay Dylan habang umiinom ng wine.

"Where is Wang? I want them to think that Wang is the leader of Phyton and I want them get in here to know who I am."

Wyatt's PoV

"Zek, kilala ko na kung sino yung tinatawag nilang boss."Agad kong ibinalita sa kanila mula sa kabilang linya ng marinig ko ang pinag-uusapan nila.

"So, sino?" Tanong ni Zek sa linya.

"Sya si Shin Wang at nandito siya ngayon." Nag toast naman kami ni Angel ng wine glass. "Teka Zek, papunta ata siya sa hotel ngayon." Sabi ko at sinundan ito ng tingin.

"My turn."Rinig kong sabi ng isang babae sa linya ni Zek.

"Queen? Teka Zek, kilan pa siya dito?" Tanong ko. Alam kong boses ni Annya ang narinig ko.

"Kanina lang, and she's not alone." Sino naman yung kasama ni Queen. May lumapit naman saming mga lalaki.

"Dylan?" Tawag ni Angel sa isa sa kanila. Sabay kaming napalingon ni Angel sa isa't isa.

Annya's PoV

"Teka, Queen sigurado ka ba sa gagawin ninyo?" Tanong ni Rhenn.

"Kunin ninyo ito. Earpiece ito ni Lionel at Rhenn. Mag-iingat kayong dalawa. " Sabi niya saka hinalikan ko siya sa labi.

"Teka, pano kung sumama na lang kaming tatlo sa inyo. Tingnan ninyo may mga kasama siya." Sabi ni Tristan.

"Mas maganda yang naisip mo pero maiiwan si Lionel dito kasama ko." Sabi ni Zek.

Agad naming inabangan yung Chinese na hindi katandaan at may hitsura rin. Nakatayu kami malapit sa table at kunwaring nagkekwentuhan. Saktong dumaan si Liam kaya kumuha ako ng isang wine at aarteng aksedinteng mabubuhusan ang damit nong Wang na iyun. Hindi naman ako nabigo arting pupunasan siya. Pipigilan sana ang ng kasama niya pero hindi siya nagtagumpay. Dinala kaming apat sa hotel ng Casino.

"Girls come in." Sabi nito at hinawakan ako sa bewang pasimpling naman nilock ni Tristan ang Pinto.

Umupo kami ni Mizzy sa Kama habang si Tristan naman at Rhenn ay inaakit yung dalawang lalaking kasama ni Wang.

"Let's all celebrate for this wonderful night." Itinaas ni Wang ang wine glass niya saka tumabi sakin. Tumayo si Mizzy at iniligay ang sleeping pills sa Tequila at inubos niyang nilagay lahat as in ubos sa Tequila. At binigiyan ang dalawang lalaki na kasama ni Wang. Saka lumapit samin na may dalang isa pang wine glass. Dinistract ko naman si Wang para hindi niya makita na pinalitan ni Mizzy ang Wine niya. Saka umupo sa amin.

"Guys, may problema tayo. Si Wyatt at Angel dinala ng mga lalaki sa parking lot. Si Blaine naman nawawala." - Xyro

Nagkatinginan kaming dalawa ni Mizzy. Pano yan hindi pa tumatalab yung Sleeping pills.
Bigla namang hinampas ni Rhenn at Tristan sa mga batuk ang dalawang lalaki na kasama nila.

"What is happening here." Tanong ni Wang at tinutukan siya ni Tristan at Rhenn ng baril sa ulo.

"Nakakadiri munting pa akong halikan ng isang gago." Reklamo ni Rhenn at pinunasan ang labi niya.

"Teka sina Wyatt?" Tanong ni Mizzy.

"Sina Liam na ang bahala sa kanya." Sabi ni Tristan.

"Itali niyo sila." Sabi ko. "Zek? Naririnig mo ba ako?"

"Oo, narinig ko rin ang mga sinabi ni Xyro." -Zek

"Everyone, magkita-kita tayo sa Parking lot." - Zek

"Susunod lang kami." - Sky

"Qi, ihanda mo ang sasakyan."- Liam.

"Guys, dito na kami ni Shawn sa sasakyan." - Terrence

Naiwan si Tristan at Rhenn sa hotel habang kami ni Mizzy ay tumatakbo papunta ng parking lot. Nakaabang ang sa amin at sinalubong kami ni Zek.
Sinundan lang namin yung kotse na tumangay kina Wyatt at Angel. Dinala kami nito sa isang madilim na parte ng palengke.

Naabutan namin na nakatali sa upusan si Wyatt at Angel habang may napakalaking screen. Wala ng ibang tao dito kundi si Wyatt at Angel lang na may tape sa bibig. Bigla namang bumukas ang screen. At ipinakita ang isang lalaki na may takip ang mukha.

"Hello everyone!" Bati nito mula sa Screen. Teka pamilyar ang boses na iyon. Isa siyang lalaki na talagang pamilyar.

"Sino kang gago ka?!!!" Sigaw ni Mizzy.

"Hindi bat hinahanap ninyo ang Leader ng Phyton?" Tanong niya na nakangisi. Nagtatagalog siya?

"Oo, at kilala na namin kung sino siya." Sagot ni Terrence.

"No, no, no. Mga bobo!!!" Sigaw niya. "Ang dali-dali naman ninyong mauto. Plano ko talaga lahat ng ito. Kating kati na kasi akong magpakilala sa inyo." Dahan dahan naman niyang tinanggal ang maskara.

"STEVEN?" Sabay sabay na tanong namin liban sa Musji.

"Surprise!" Pagkasabi niya nito ay tumawa siya ng napakalakas.

"Hi-hindi ba't patay ka na?" Utal na tanong ni Lionel. "Kami pa nga ni Rhenn ang nagdala sayo sa hospital."

"Well, its a miracle. Kilala niyo ba kung sino ang tumulong sakin?"

"Tumulong?" Tanong ko.

"Kilala niyo ba si Jordan?" Tanong niya habang may halong tawa.

"Sinong Jordan ang pinagsasabi mo." Galit na tanong ni Zek. Hinawakan ko lang siya sa kamay para makalmahin.

"Yung Harabouji na tinatawag niyo. Siya lang naman ang tumulong sakin. Dinala niya ako dito sa China at dito ko binuo ang Phyton. Iniligtas niya ako pero sa isang kondisyon hindi ko sasabihin sa tatay kung si Hayashi na buhay pa ako—"

"Anong pinagsasabi mo? At bakit ka naman tutulungan ni Harabouji?" May angas na tanong ni Shawn.

"Bakit hindi ninyo itanong sa kanya. Bago niya ako iniligtas may isang bagay siyang nakalimutan. Hindi man lang niya sinugurado bago niya ako tinulungan. Hindi man lang ba niya naisip na pweding gumanti ako or patayin ko kayong lahat?" May lumabas naman na Video mula sa Screen.

Walang mga malay habang nakatayo at nakatali ang mga kamay nina Ace, Brix, Inigo at Blake. Ipinakita din sa Video ang mga asawa't anak ng B.E nandoon din si Mrs. Park kasama si Zander. Lahat sila ay nakaupo sa sahig at nakatali habang si Baby Cassy naman ay karga ng isang lalaki.

"HAYOP KA!" Sigaw ko at nagumpisang pumatak ang mga luha ko. Dahil kagagaling lang ng mga anak ko sa aksidente.

Pumasok naman ang mga membro ng Phyton at pinalibutan kami.

"Walanghiya ka bakit kailangan mo pang idamay ang mga bata?" Sigaw naman ni Zek.

"Ta*****, mo mamatay ka na." Sabi naman ni Xyro.

To be continued...

Do You Think Love is enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon