Cassandra's PoV
Isang linggo na ang nakalipas simula ang pangyayaring iyon.
Bumalik ulit kami dito sa pilipinas para sa kasal ni Mizzy at Wyatt. Dadalo rin syempre ang musji."Mommy! Let's go Tito Dan is here." Sabi ng anak ko.
"Ang pogi naman ng baby boy ko."sabi ko at inayus ang Necktie nya.
"Thank you mommy...And you so Gorgeous today mother." Sabi nya at kinisan ako sa pisngi.
"Yaya tara na." Syempre kasama si yaya Berna. Lumabas na sya at kargakarga si Cassy.
"Ahh, ang cute cute naman ng Baby girl ko." Sabi ko at hinalikan sa pisngi. Sumakay na kami sa kotse ni Dan.
"Tara na, late na tayo sa simbahan." Sabi ko.
Pagdating namin doon ay sinalubong kami ni Mommy.
"Tara na sa loob. Malapit na dumating yung bride." Sabi ni mommy kaya pumasok na kami. Si Zander naman ayun kasama ang ibang mga bata.
Mga ilang minuto ay dumating na rin ang bride. Gosh ang ganda nya, ang bongga ng gown bagay na bagay. Ang hot ni Mizzy tingnan. Napatingin ako kay Wyatt. Asos excited na sya kasi ikakasal sya sa crush nya. Ang swerte nila sa isa't isa. Yung tadhana talaga ang gumagawa ng way para magsama silang dalawa. Pero bakit yung samin ni Zek? Mismong tadhana pa ang hadlang yaan na nga.
Ayiee kitang kita ko sa mata ni Wyatt yung excite at tuwa. Sana all na lalaki ganyan.Nagumpisa ng magsalita si Father. Pero hindi ako nakinig dahil lumabas ako dahil iiyak na naman si Cassy.
Nagpaalam ako kay Mommy na mauna na sa reception.
"Sige anak. Baka magmaoy pa itong apo ko. Isama mo na rin si Yaya Berna. Kami na ni Dan ang bahala kay Zander. Tawagan ko lang si Manong Oscar para ihatid kayo doon. Mag-iingat hah." Tumango lang ako.
"Dan kayo ng bahala kay Zander hah." sabi ko at ngumiti lang sya.
Kaya naman pala umiiyak dahil nagpumupo sya. Pinalitan ko na ang diapers nya. Ang cute cute talaga ng anak kong ito mana sakin.
Mga ilang minuto ay dumating na rin sila dito sa Reception.
"Mommy!" Tawag ng pogi kong anak na si Zander. "Mommy um hungry na po." sabi nya at hinawakan ang tiyan.
"Okay, go to yaya Berna." Sabi ko at sumunod din sya.
Nakita naman ako ni mommy kaya kinuha nya sakin yung apo nya.
"Hmm, Congrats..." Bati ko kina Mrs and Mr Libramonte.
"Thanks! By the way gumanda ka lalo kahit may dalawa ka ng anak." Biro ni Mizzy kaya napatawa lang ako sa sinabi nya. "Why are you laughing? Hoy, oo nga gumanda ka lalo di ako nagbibiro. Bumagay sayo yung curly brown hair tapos may pink sa dulo. Mukha kang 18 years old." Sabi nya kaya tumigil ako sa pagtawa.
"Really?" Tanong ko kay Mizzy saka tumingin ako kay Wyatt at tumango lang sya.
Nakita ko naman ang mga musji na papalapit dito pero hindi ata nila ako na pansin.
"Oh my gosh, congrats Mr and Mrs Libramonte." Sabi ni Trissia kasama si Kurt ang ss nilang magsyota. Buti pa itong mga bata na ito, sana all stay strong.
May umakbay naman sakin hindi ko na tiningnan kung sino basta matangkad sya at mabango. Nilahad nito ang kamay nya sakin. "Hi Babe I'm Liam Reyes." Tiningnan ko lang ang kamay nya at nagtataka. Hinawakan ko ang kamay nya saka pinilipit. "Ouch! Agi apago! Wae?..." Lumingon ako sa kanya at ngumiti.
"Sandra?" Tanong nya habang nakangiwi lang.
"Babe? babebin mo mukha mo! Ang chickboy mo pa rin talaga eh noh?"Sabi ko at binitiwan ang kamay nya.
"Ikaw pala yan Cous. I thought another chicks again. Hindi kasi kita nakilala nong nakatalikod ka. Nagpakulay ka kasi ng buhok any way bagay sayo." sabi nya.
"Sige guys maiwan ko muna kayo puntahan ko lang si Zander." Sabi ko at tumango naman sila kaya umalis na ako.
"Mommy! Let's eat na po." Sabi nya habang hawak ni yaya berna yung pagkain nya.
"No, I'm fine. Tara punta tayo sa table susubuan kita." Sabi ko. Nakasalubong ko naman si Lionel at Inigo na may dalang pagkain.
"Queen!" Tawag sakin ni Inigo.
"Queen, sabay na kayo samin kumain sa table komplete kami doon. Nandoon din sina Rhenn kama si Yannie at ang mga anak nila." sabi ni Lionel.
"Hindi na, salamat baka hinahanap na kami ni mommy..."
"Really tito Nel. Let's go mommy." Sabi ng anak ko at tumakbo papunta sa table na tinuro ni Lionel. Nako naman paniguradong doon ang tatay nya.
"Zander! Wag kang tumakbo mamaya madapa ka nyan." Saway ko sa kanya. Nakarating naman kami.
"Yown here is our Queen and Prince." Sabi ni Brix.
"Sayang nawawala yung king eh pumunta ata ng Neptune." Biro ni Ella na asawa ni Brix. Luminga linga ako habang umupo wala nga sya.
"Hi Everyone!" Sabi ni mommy na karga karga si Cassy.
"Hello tita!" Sabi ng Black-E.
"Here."Inabot sakin ni Mommy si Cassy. "Nagugutom ata sya." Sabi ni Mommy at umalis na.
"Yaya, yung gatas ni baby dyan sa bag."Sabi ko at kinuha rin ni Yaya.
"Besh! Sya na ba si Cassy?" Tanong ni Yannie. At tumango ako.
"Teka kaninong anak yan?" Tanong ni Rhenn. Oo nga pala hindi pala alam ng B.E ang tungkol kay Cassy. Si Xyro, Wyatt, Ate tintin, Annie at Anna lang ang may alam.
"Sakin, Sya si Cassandra De Ocampo pero tawagin nyo na lang syang Cassy." Sabi ko.
"Nagkaanak kayo ulit ni Boss?" Tanong ni Lionel.
"Yes, bago kami nag hiwalay 2 months na ako nong pregnant pero hindi nya alam. Balak ko sana syang isurprise nong birthday ko kaso ako ata ang na surprised." Sabi ko. Kinarga naman sya ni Ace.
"Please guys don't tell this to him. Hindi pa ako handa na malaman nya ito." Sabi ko.
"Hi cute little Cassy. Ako nga pala ang tito mo." Sabi ni Ace sa anak ko.
"Maaasahan mo kami kung yan ang kailangan." Sabi naman ni Inigo. Grabe pinagpasapasahan nila ang anak ko.
Sinubuan ko naman si Zander na nakikipag laro kina Chriss.
Pinagkakaguluhan na talaga nila ang anak ko.
Teka bakit wala kaya sya. Ah baka naman busy sa bago nyang pamilya. At tumingin sa paligid."Alam ko kung sino hinahanap mo." Sabi ni Sky na kumakain. "Hindi mo ba ako tatanungin kung nasaan sya?" Tanong nya sakin.
"Tss, kahit naman hindi ko tanungin alam ko na ang sagot. Idi syempre sa kabit nya at sa bago nilang pamilya." Sabi ko.
"Nagkakamali ka. Nasa hospital ngayon ang pinsan ko at coma. Napagtripan kasi sya at hindi lumaban alam mo kung ano yung sinabi nya kung bakit hindi sya lumaban? Kasi, wala na daw rason para mabuhay sya sira na ang pamilya nya at nahihirapan na sya." Tss, nahihirapan? Eh gago pala sya eh kasalanan nya rin naman eh.
BINABASA MO ANG
Do You Think Love is enough?
RomanceKwento tungkol sa pagpapahalaga sa isang relationship hindi lang basta relationship kundi specific marriage relationship👰. Book 2 po ito ng A Good Boy Love A Bad Girl. Sad Story rin po ito at pero syempre di lahat meron ding part na happy. Basta pr...