Chapter28_Comeback (Wow sana all!😂)

17 6 0
                                    

Ezekiel's PoV

Gumaan ang pakiramdam ko dahil na ilabas ko lahat ng gusto kong sabihin at ipaliwag at nasabi ko rin na sa wakas. Nagulat ako ng yakapin niya ako na umiiyak rin pala. Rinig ko mga paghikbi niya.

"Sorry!!! Sinabi na nga rin ni Sky sakin nong nacoma ka pero hindi lahat dahil gusto niya ikaw ang magsabi." Humarap siya sakin at pinunasan ang nga luha nya. "Pero bakit hindi mo sakin sinabi? Idi sana natulungan kita hindi ba? Idi sana dalawa tayo ang naglulutas? Anong silbi ng sumpaan natin na for 'better or for worse...' tapos hindi tayo magtutulungan?" Hinawakan ko ang magkabila nitong pisngi.

"Idi, nadamay kayo. Baby, this is what we called sacrificing."Sabi ko at hinalikan siya sa noo. Bigla naman niya akong niyakap kaya napangiti ako at hinalikan siya sa buhok saka niyakap pabalik. Namiss ko tong yakap nato, kaya mas lalo kong hinigpitan.

"Pano si Daniel?" Tanong nito kaya kumalas siya.

"Tss, pati ba naman yung lalaki na yan iniisip mo pa." Sabi ko at nikayap siya ulit. "Wag ka ng mag-aalala aayusin natin ito ng magkasama at pangako hindi na ako aalis pa. Sa ngayon hayaan mo muna akong yakapin ka ng ganito."Sabi ko at mas lalong hinigpitan ang yakap sa kanya dahilan para mapapapikit ako, sobra ko talaga itong na missed. Nagulat ako ng itulak niya ako sa kama kaya napahiga ako dito.

"Bakit? may nagawa naman ba akong masama?" Tanong ko at kumunot ang noo niya.

"Wala naman, pero ako oo." Sabi niya at umupo sa ibabaw ko. Manyakis ng babaing ito, napangiti lang ako ng lumapit siya sa mukha ko para halikan. Hindi ko na ito palalagpasin lalo na't siya mismo ang nagkusa. Hinahalikan niya ako habang sa dibdib ko ang dalawa niyang kamay na parang nag pupushup ng nakaupo. Naglakbay naman ang mga kamay ko sa likod niya at tinaas ang damit nito para hubarin. Bumitaw siya saglit mula sa pagkakahalik para tanggalin ang damit nito saka bumalik ulit. Tinanggal ko naman ang pagkakawit ng bra niya habang siya naman ay biglang tumayo.

"Saan ka pupunta?" Tanong ko pero hindi niya ako sinagot pero naglakad papunta sa pinto. "Teka bababa ka ba tapos ganyan yung mukha mo?" lumingon siya sakin saka ngumiti bumangon naman ako at susundan sana siya. Shit, yung ngiti na matagal ko ng gustong makita sa kanya. Nilock lang pala niya ang pinto naglakad siya palapit sakin at muli akong hinalikan. Bumitaw ako at tinanggal lahat ng suot naming dalawa.

"Love, miss na miss ka na ng elepante ko." Sabi ko kaya hinampas niya ako ng mahina. Hinalikan na lang niya ako ulit, ng hawakan ng mainit na kamay niyang alaga kong elepante kaya napapikit ako ng himashimasin niya ito. "Ugh, Love sundan na natin si Cassy." Hinampas niya ako ng mahina. Binuhat ko siya habang hindi na puputol ang halikan namin. Pinulupot naman niya ang mga binti nya sa bewang ko na nagpaungol sa kanya dahil sa pagtama nito sa elepante kong alaga. Napangiti ako at ikiniskis ko pa ito sakin.

"Ughhh! Love!...Ugh!" Sabi niya lang kaya sinandal ko siya sa pader at kiniskis ulit kaya napapikit siya. Pinatayo ko siya saka ako lumuhod at hinalikan ang pagkababae nya. Ungol lang ang lumalabas sa mga bibig niya sa ginagawa ko. Inubos ko lahat ng inilalabas nitong katas. "Sarap mo love!" Sabi ko lang. "Its your turn."Sabi ko at tumayo saka siya lumuhod. Hinawakan niya ang alaga kong elepante at saka ito isinubo. Napapikit ako sa ginawa nyang paglabas pasok sa bunganga nito sinalo naman niya lahat ng nilabas ko. Kaya pinatayo ko ito saka pinaharap sa pader kasabay non ang pagpasok ko sa loob nya. Napapikit ako sa masarap na pakiramdam saka inumpisahang gumalaw na nagpaungol saming dalawa. Pagkatapos ko ay humarap siya sakin saka ako dinala pabalik sa kama pero tinulak niya lang ako paraan para mapahiga. Pumaibabaw siya sakin saka ako pinapasok. Hinawakan ko siya sa bewang para itaas baba ito.

"Love, mahal na mahal kita alam kong alam mo yan!" Sabi ko na lamang.

Yannie's PoV

Na saan na kaya yung lalaki na yun nakakabwesit may kasalanan na naman siya sakin. Dahil sa inis ko kay Rhenn ay dumaan na lang ako kila bescy. Teka bakit dito kotse ni Zek at Dan? Bumaba agad ako ng kotse at pumasok sa bahay. Naabutan ko naman si Daniel at tita sa Sala na nag-uusap.

"Oh? Si Sandra?" Tanong ko sa kanila.

"Magkausap silang dalawa sa taas." Sabi ni tita. "Dan, alam kong ayaw mo ng gulo kaya umuwi ka na muna saka ka na lang bumalik pagwala na si Zek dahil iba iyun magalit. Iiwas lang tayo sa gulo kung maaari."Sabi pa ni tita kaya tumango naman si Daniel at saka nagpaalam sa dalawang bata. Kinuha naman ni tita si Cassy kay Dan.

"Ingat!" Sabi ko na lang. "Bakit po anong nangyari?" Tanong ko pagalis ni Daniel.

"Nagselos ata si Zek kaya dinala nya sa kwarto yung bestfriend mo at nag-usap. Hay, kanina pa nga sila naguusap sa taas eh." Sabi niya lang.

"Ah, ganon ba? Teka tita, painum ako ng tubig." Sabi ko at pumunta sa kusina. Tumango siya kaya pumunta ako ng kusina.

"Baby, punta ka muna kay lolo sa office tapos tanungin mo kung may lakad siya sabi ni lala." Rinig kong sabi ni tita at alam kong si Zander kinakausap niya alangan naman sino, magtaka ka kung nakakalakad at nakakapagsalita na yung 1 year old na baby. Bumalik ako sa sala pero wala na si Zander mayamaya ay bumaba na rin si Zek na nakaakbay kay Bescy.

"Naks, anong meron? Parang may napapansin akong kakaiba? May nangyari ba?"Tanong ko sa kanilang dalawa kaya nagkatinginan silang dalawa. Napalunok naman si Bescy ng laway saka tumingin sakin.

"Kayo na ba ulit?"Naunahan ako ni tita sa pagtanong sa dalawa.
Ngumiti naman si Zek na humarap kay bescy.

"Naks, comeback na ba yan?" Si Bescy naman ng tumango." Naks, Sana all."Kinikilig kong sabi.

-A/N-

Asos sana all nagkacomeback.

Do You Think Love is enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon