Ezekiel's PoV
Dumating kami sa kwarto na hilahila ako ni Annya sa kamay ng mahigpit. Pagpasok namin ng pinto ay sinara niya ito ng malakas saka bumitaw ng hawak sakin.
"Hon?" Tawag ko.
"Ano ba Zek? Bakit mo ba ginawa yun?"
"Hon sorry na hindi ko naman sinasadya na patamaan siya sa mukha. Kung saan saan kasi siya nakating kaya hindi niya nakita yung paparating na bola." Paliwanag ko saka niyakap siya mula sa likod niya.
"Oo alam ko! My point is bakit mo pa siya pinatulan. Zek naman." sabi niya saka pumunta sa bathrom.
"Hon naman?"Sunod ko. May kinuha pala siyang First Aid kit.
"Umupo ka diyan."Utos niya sakin kaya umupo agad ako. Inumpisahan niyang linisin mga sugat ko.
"Dahan dahan masakit eh." Reklamo ko.
"Masakit? kasalanan mo yan nakikipagsuntukan ka eh tapos magrereklamo ka sakin na masakit, bahala ka tiisin mo yan." Sabi niya kaya tumahimik na lang ako habang iniiwas ko yung mukha ko.
"Isa, mag-ayos ka! pasalamat ka nga nandito ako para gamutin yang mga sugat mo." Sabi niya at diniinan pa lalo ako naman ito sige kaiwas.
"Zek ano ba umayos ka nga naiinis na ba talaga ako!" Inis na sabi nito saka tumayo at lumabas ng kwarto na padabog.
Dahil din sa inis ko ay naihagis ko ang alcohol sa pader at napasabunot sa buhok.[A few moments later... ]
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Tumingin ako sa orasan at 6:30 na pala ng hapon at wala pa dito si Annya nakakabalik. Tumayo ako at saka lumabas ng kwarto. Buti na lang nakita ko si Yannie.
"Yan, si Annya? Nakita mo ba?" tanong ko sa kanya.
"Sa may tabing aplaya kasama si Mizzy, Alyanna saka yung mga bata. Nagseset sila ng Bonfire para mamaya."
"Galit pa rin kaya siya sakin?" Tanong ko.
"Abay malay ko! At saka sino ba namang babae ang hindi magagalit sa ginawa mo. Ay kung si Rhenn yun nako baka nakalbo ko pa sa inis."Napa tawa lang ako ng kunti.
"Yan, Pwedeng makahingi ng favor?" Tanong ko sa kanya.
"Pwede naman. Ano ba yun?" Agad ko itong binulong sa kanya. "Sure, ako bahala! Basta para sa best friend ko. Hihingi na rin ako sa buong B.E ng tulong."Sabi niya.
"Salamat!"
"Sos wala yun basta para kay Annya." Saka siya nagpaalam na umalis.
Pagkatapos ay nagsipuntahan ang buong barkada at kani-kanilang familya sa tabing dagat para saksihan ang paglubog ng araw habang nagpapaapoy para sa bonfire. Paglubog ng araw ay umupo kami sa aplaya at pinabilugan ang bonfire na ginawa.
May bitbit naman si Wyatt na gitara."Guys, anong gusto niyong tugtugin ko? tapos kakantahin natin." Tanong ni Wyatt.
"Coldplay by The Scientist." Request ni Tiffany. "Alm mo yun? Guys, alam niyo ba yun?" Nagsitanguan lang ang lahat. At nag simula na si Wyatt magtugtug.
Coldplay - The Scientist
Come up to meet you, tell you I'm sorry
You don't know how lovely you areInumpisahan ni Wyatt saka ni Tiffany sunod ni Ella.
I had to find you
Tell you I need you
Tell you I set you apartTell me your secrets
And ask me your questions
Oh, let's go back to the startRunning in circles
Coming up tails
Heads on a science apart
BINABASA MO ANG
Do You Think Love is enough?
RomanceKwento tungkol sa pagpapahalaga sa isang relationship hindi lang basta relationship kundi specific marriage relationship👰. Book 2 po ito ng A Good Boy Love A Bad Girl. Sad Story rin po ito at pero syempre di lahat meron ding part na happy. Basta pr...