Ezekiel's PoV
Pagkatapos ng laro ay nagbanlaw na kami ni Annya habang naiwan sa pool yung iba. Tss, parang walang mga anak ang mga gagong yun.
May nakita kasi akong ikinabahala ko pero tingin ko namamalik mata lang ako. Nakakainis lang sa mga narinig ko palang na kwentuhan ng mga girl tungkol sa kanya umiinit ang ulo ko. Aminado akong gago ako noon pero nagbago na ako para sa pamilya ko dahil mahal ko sila. Pero nakakaputa lang talaga. Hindi ko matanggap na nagkaroon ng relasyon yung asawa ko sa taong babaerong tulad niya. Ako aminin ko naging babairo rin ako pero hindi ako nagkaanak sa iba, kasi isang babae lang ang gusto kong maging ina ng mga anak ko at si Annya yun wala ng iba. Mas inuna pa ang asawa ko kisa sa anak niya na dapat siya ang nagaruga hindi ako. Di mo naman masisisi ang asawa ko dahil akala niya ay nagluko ako at hinanap niya sa iba ang pagmamahal na dapat ako ang nagpuna. Hayaan na nga nagdadrama na tuloy ako dito. Eh putek yan nakakabakla tuloy."Hon? okay ka lang?" Yakap niya mula sa likod ko.
"Bakit mo naman naitanong?"
"Kasi kanina ka pa diyan nakatitig sa salamin. Mamaya mainlove sayo yan magkaroon pa ako ng kaagaw." Biro niya.
"Asan ang mga bata?"
"Si Cassy tulog sa bedroom, si Zander naman sinamahan ni Mrs Park makipaglaro sa mga pinsan at kaibigan niya." Sabi nito habang sinusuklay ang buhok ko gamit ang kamay niya.
"Ganon ba?" Tanong ko at humarap sakanya at saka niyakap.
"Bakit may problema ba?" Sabi niya habang nakapatong ang baba ko sa balikat niya.
"wala naman..."Biglang tumahimik ang paligid."Hon?"Tawag ko.
"Hhmm?"
"Sundan na natin si Baby Cassy?"Kumalas siya sa pagkakayakap sakin dahil sa sinabi ko saka hinampas ako sa braso pero mahina lang naman. "Seryoso nga ako."Sabi ko natahimik naman siya at tumingin sa malayo. Hinawakan ko ang chin niya para iharap sakin at agad hinalikan ito ng may pagnanasa. Agad din siyang bumitaw sa pagkakahalik dahil sa paghahabol ng hininga.
"Hon, naman eh hindi pa ako handa at maliit pa si Cassy para sunda..."Hindi ko siya pinatapos saka hinalikan ulit sa mga labi na parang uhaw na uhaw sa mga halik. Sinandal ko siya sa pader habang na sa batok ko ang mga kamay niya.
"Hon, baka may pumasok?" Pagtigil niya ulit.
"Shh, don't worry nalock ko yun bago ako napasok ng banyo." Sabi ko at hinalikan siya ulit. Habang naghahalikan kami ay binuhat ko siya at pinulupot ang mga paa niya sa beywang ko habang nakasandal siya sa wall. Tininanggal ko ang bra niya ng hindi napuputol ang mga halik ko sa kanya. Napasabunot naman siya sa buhok ko ng kagatin ko ang labi niya pero tuloy parin kami sa ginagawa namin.
"Hon?"
"O? ano na naman?" Inis na tanong ko dahil nabibitin ako pake niyo ba.
"Hon, nararamdaman ko na siya at mukhang nakagising na siya." Sabi niya kaya napatawa lang ako ng mahina. Tinanggal ko ang pagkakaribbon ng bathrobe niya. Bumaba ang halik ko sa leeg niya at agad itong sinipsip, namula naman ito sa ginawa ko.
"Hon? bakit mo ginawa yun?" Hinalikan ko na lang ulit siya sa labi para tumahimik. Kinuha ko ang isa niyang kamay saka ipinasok sa pambaba ko. Ramdam ko mula sa loob ang init ng kanyang kamay. Ibinaba ko ang mga paa niya sa sahig at saka pinatalikod siya. Ibinaba ko ang natitira niyang saplot saka sinimulan pumasok ulit sa buhay niya."
"It say's that your mine, really mine." Sabi ko at napapikit. Pagkatapos ay dinala ko siya sa may couch at doon ipinahiga. Tumingin ako sa mga mata niya na nakatitug rin pala sakin na parang nagmamakaawa ang kanyang mga mata.
"Bakit may problema ba?" Tanong ko sa kanya kaya ako napahinto. Hinaplos niya ang pisngi ko.
"Hon, thank you."
"Thank you para saan? Para dito?" Tumawa lang siya ng kunti.
"Hindi, salamat at nakilala kita. Alam sa totoo lang hindi ko alam kung saan ng gagaling itong kiliti na ito tuwing nakatitig ako sayo at sa mga mata mo. Hindi ko alam kung dahil pa to sa ginagawa ko ngayon or magkahalong tuwa at saya. Hon, salamat din at pinigyan mo ako ng dalawang cute na anghel. Hon, Salamat at minahal mo ako. Salamat at ako parin ang pinili mo. Hon, salamat kasi totoo ka sakin."
"Shh! Tama na yang drama okay." Sabi ko at tumango lang ito. Pinunasan ko naman ang mga luha sa tabi ng kanyang mata. Hahalikan ko na sana siya ng bigla niya akong tinulak saka siya pumaibabaw sakin. This time nakaupo siya sa ibabaw ko at saka kumapit.
"Love you hon!"
"Love you too."
Annya's PoV
Pagkagising ni Cassy ay bumaba kami tulog pa naman si Zek eh. Magpapahangin lang kami ng anak ko. Pagbaba namin ay nasa aplaya daw sila at ang mga bata kaya agad rin kaming pumunta doon.
Hindi na rin naman masyadong mainit kaya pinalakad ko si Cassy sa may aplaya habang ang isa niyang kamay ay hawak ko."Besh, kumusta yung ano niyo?"Tanong ni Yannie.
"Ano?"
"Wala, wala kalimutan mo na. Si Zek pala?" Tanong niya ulit.
"Natutulog pa." Sagot ko na lang saka umupo sa may duyan.
"Guys, may bisita pala tayo na dadagdag satin dito." Sabi ni Sky na kararating lang.
"Cuz, come here." Tawag ni Sky. "Guys, Actually kahapon pa sila dito ng umaga. At kasama niya si..."Lumapit sa kanya si Kimmy at Dan. Bakit siya nandito? Alam ba niya nandito kami? Umiwas ako ng tingin ng magtagpo ang mga mata namin. Nahagip naman ng mga mata ko si Zek na naglalakad papunta dito. Habang papalapit ng papalapit ay kumukusot siya ng mata na halatang bagong gising. Ang hot niya lalo dahil nakabukas ang tatlong botones niya sa taas ng kanyang polo.
Paglapit niya ay hinalikan niya ako sa labi pero smack lang naman saka umupo sa tabi ko. Napatingin naman siya sa gawi nina Sky."Kim?!"Bangit niya sa pangalan ni Kimmy. "Wait why is he here? Hey what are you doing here." Hindi siya sinagot ni Dan.
"Tsk!"Tanging nasabi nalang ni Zek.
BINABASA MO ANG
Do You Think Love is enough?
RomanceKwento tungkol sa pagpapahalaga sa isang relationship hindi lang basta relationship kundi specific marriage relationship👰. Book 2 po ito ng A Good Boy Love A Bad Girl. Sad Story rin po ito at pero syempre di lahat meron ding part na happy. Basta pr...