Annya's PoV
"Besh, nakita nyo ba si Zek?" Tanong ko kina Yannie at Alyanna.
"Wala besh eh maski nga yung asongot na Villareal di ko rin nakita. Wala rin sa tambayan nila." Sabi ni Yannie.
"Eh Maski mga barkada nila wala?" Tanong ko.
"Nope, Bakit besh anong meron?" Sabi naman ni Alyanna. Saan kaya sila pumunta?
"Maaga kasi umalis si Zek kanina at mukha daw galit sabi ni Mrs Park." Hindi ako mapakali tingin ko may nangyayaring hindi maganda.
"Baka naman besh may meeting sila. Besh may chika ako sa inyo." Napatingin kami kay Yannie.
"You know, ilang linggo na daw di pumapasok si Shaira. At ang sabi-sabi pa preggy daw sya" sabi ni Yannie.
"At saan mo na naman yan na sagap?" Tanong nitong si Alyanna.
"Sa mga kaklase nating chismosa." sagot nito.
"Chismis lang yun noka ba malay mo nagkasakit lang sya kaya hindi nakapasok." Sabi ko.
"Hi! Girls canteen tayo." Yaya ng kararating lang na si Blake.
"K, Tara." Sabay na sabi ni Yannie at Alyanna saka nila ako hinila papunta sa canteen. Tss, Di naman ako nagugutom eh.-__-
"Besh, ayaw mong kumain?" Tanong ni Yannie sakin.
"No thanks besh wala akong gana simula kaninang umaga." Sabi ko. Ang sakit pa ng ulo ko.
"Hindi ka kanina kumain besh? Tss, magagalit sayo yang asawa mo pag nalaman nya yan. Alam mo naman na ayaw nyang hindi ka kumakain lalo na pagbreakfast." Parang feel ko lalagnatin ako tas ang bigat pa ng pakiramdam ko kanina.
"Besh, Punta muna ako ng tambayan inaantok ako eh." Paalam ko kay Yannie.
"Are you sure? Ayaw mong kumain muna?"
"Wag na! Feel ko magkakasakit ata ako." Sabi ko.
"Sige na, Magpahinga ka na muna doon ako ng bahala kay prof." Lumabas na ako ng canteen para pumunta sa tambayan.
Ezekiel's PoV
Kararating ko lang dito sa D.O.U at wala pa kaming klase.
"Nasaan kaya yung asawa ko?" lumalakad ako papunta sa tambayan at nagbabaka sakaling nandoon sya.
"Ayyy! Ms Reyes ayos ka lang?" Rinig kong tanong ng isang studyante tingin ko malapit lang yun sa tambayan namin.
"Ah! Okay lang salamat! Dumilim kasi yung paningin ko bigla." Dali dali akong pumunta kung saan man yun.
"Oh, Anong nangyari dito?" Tanong ko.
"Muntik po kasi syang matumba tas ang sabi nya dumilim daw yung paningin nya bigla." Sabi ng studyante.
"Ganon ba salamat! Ako ng bahala sa kanya." Sabi ko sa babae at umalis na rin sya.
"Annya? Okay ka lang? gusto mong dalhin kita sa clinic?" Tanong ko.
"Wag na inaantok lang ako. Dahil siguro gabi na ako natulog." Sabi nya.
"Kaya mo bang lumakad?" Tumango lang sya at dinala ko na lang sya sa tambayan.
"Eh kumain ka ba kaninang umaga?" Hindi di sya sumagot it means 'wala'.
"Tss, bakit di ka kumain?" Pinahiga ko sya sa isang sopa.
"Saglit lang iwan muna kita bibili lang ako ng pagkain sa canteen." Tumango lang ulit sya kaya umalis kaagad ako. Pagbalik ko at may suka sa labas kaya dali dali na naman akong pumasok.
"Sumuka ka?" tanong ko at nilapag sa mesa yung pagkain nya.
"Oh ito kumain ka muna. Para makapagpahinga ka na." Sabi ko pero di sya kumibo.
"Annya, Isa wag ng bingi. Tingnan mo nagkakasakit ka na oh." Sabi ko kaya bumangon na din sya. Pagkatapos nya kumain ay nakatulog na din sya kaagad. Sana lang bumuti na yung pakiramdam nya.
"Hon, Sorry hah pati ikaw naaapiktuhan na. Kung kaya ko lang burahin lahat ng problema ginawa ko na..."
Annya's PoV
"...Ayoko munang malaman mo to kasi alam kong masasaktan ka ng subra. Pero ginagawa ko ang lahat para ayusin toh. Sana maintindihan mo rin ako balang araw..." huh? Ano yun? Nananaginip ba ako? What does it means???
-A/N-
OhMG anyari ba? mygosh anong nangyayari??? Hindi maaari! gosh support natin sila hanggang dulo. Abangan natin kung anong mangyayari.
-Lovemissauthor-
BINABASA MO ANG
Do You Think Love is enough?
RomanceKwento tungkol sa pagpapahalaga sa isang relationship hindi lang basta relationship kundi specific marriage relationship👰. Book 2 po ito ng A Good Boy Love A Bad Girl. Sad Story rin po ito at pero syempre di lahat meron ding part na happy. Basta pr...