Chapter09_Surprise

22 6 0
                                    

Annya's PoV

Nandito ako sa kwarto namin ni Zek at umiiyak. Nakakainis kanina ko pa sya tinatawagan hindi sumasagot. Ano bang pinagkakabusihan nya at pati birthday ko kinalimutan nya maski bati wala man lang. Simula kahapon hindi ko pa sya nakikita. May kumatok naman sa pinto...

"Annya! Anak? Bumaba kana ang dami ng bisita sa baba." Tawag ni mommy mula sa labas ng kwarto.

"Ma! wala akong gana..." Sabi ko.

"Tss, si Zek ano? Don't worry mahal ka non kaya hindi nya makakalimutan birthday mo. Tara na!" Sabi ni mommy kaya binuksan ko yung pinto saka nagpunas ng mukha.

"Tingnan mo, Ang pangit mo na. Smile naman dyan. Birthday mo tapos ganyan ka." Ngumiti ako ng kunti. Inayusan na ako ng makeup artist ko. Paglabas namin ng Mansion ay ang dami na ngang tao. Sinalubong ako ng anak ko namay hawak na bulaklak.

"Salamat baby ko. Pakiss naman si mommy." Sabi ko at hinalikan din ako. Karamihan ata ng mga bisita is galing sa business world. Pumunta na kami kung saan ang table namin habang yung anak ko ay nakikipag laro sa ibang bata. Nakakainis talaga...

"Psst!!! Cassandra!" May tumawag sakin kaya lumingon lingon ako para makita kung sino yung tumawag sakin.

"Hoy!..." Biglang sulpot ni Daniel sa tabi ko.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.

"Syempre pumunta dito sa birthday mo." Sabi nyabat umupo sa tabi ko.

"Psst, sungit happy birthday. Sorry wala akong gift eh kiss na lang gusto mo?" Sabi nya habang ngumuso.

"Sapak gusto mo? malakas pa naman akong manapak." Sabi ko at tinaas ang kilay.

"Uhm, Cassandra can i borrow my son for a while?" Tanong ni Mr Maxwell.

"Oh, yes sir sure kahit wag mo na syang ibalik okay lang." Sabi ko. Tumawa lang ito ng konti. Mag-isa na naman ako... Yung mga musji naman ayun pinapakilala pa ng mga magulang nila sa iba pang business partners. Nagsalita naman ang Emce sa taas ng stage.

"Hello everyone, my i have your attention please?... Okay, There's a group who wants to perform here in stage. They say that... This perfomance is for there beautiful Queen Sandra..." biglang namatay ang ilaw sa stage at sa emce lang ang meron.

"...Let's all welcome Black Eagle!" Saka bumukas ulit ang ilaw. Ano toh??? Akala ko ba pupuntang Tagaytay at Cebu ito dalawa na ito? Bakit nandyan sila sa taas ng stage? Nagumpisa ng tumugtug ng instrument si Kuya Xyro at Brix.

Scars to your Beautiful - Alessia Cara

lumabas sa stage si Ace habang kumakanta na nakangiti sakin

'She Just want to be beautiful
She goes unnoticed, she knows no limits
She Craves attention,
She praises an image
She prays to be sculpted by the sculptor'

Sunod na lumabas ay si Rhenne na may hawak na dalawang Rose

'Oh, She don't see the light that's shinning
Deeper than the eyes can find it
Maybe we have made her blind So she tries to cover up her pain and cut her woes away'

Ganon din si Wyatt.

'Cause cover girls don't cry after thier face is made
But there's a hope that's waiting for you in the dark
You should know you're beautiful just the way you are
And you don't have to change a thing, the world could change it's heart'

Anong ginagawa ni Yannie dito akala ko ba pupunta to sa tagaytay?

'No scars to your beautiful, we're stars and we're beautiful
Oh-oh, oh-oh
And you don't have to change a thing, the world could change it's heart
No scars to your beautiful, we're stars and we're beautiful'

Kay Inigo naman nakatutuk ang spotlight...

'She has dreams to be an envy, so she's starving
You know, covergirls eat nothing she says beauty is pain and there's beauty in everything
What's a little bit of hunger?'

Lumabas din si Lionel...

'I could go a little while longer, she fades away
She don't see her perfect, she don't undestand she's worth it
'Or that beauty goes deeper than the surface
Ohh, oh
So to all girls that's hurting'

Sunod na kumanta ay si kuya Xyro

'Let me be your mirror, help you see a little bit clearer The light that shines within

There's a hope that 's waiting for you in the dark Ganon din si Sky. Ang sweet may pa flowers pa.

You should know you're beautiful just the way you are
And you don't have to change a thing, the world could change its heart

Oh! Si Alyanna? Bakit? Tss grabe sila hah.

No scars to your beautiful, we're stars and we're beautiful Oh-oh, oh-oh

And you don't have to change a thing, the world could change its heart

No scars to your beautiful, we're stars and we're beautiful

No better you than the you that you are - Annie& Anna

(No better you than the you that you are) - Boys

No better life than the life we're living - Annie & Anna

(No better life than the life we're living) - Boys

No better time for your shine, you're a star -Annie &Anna

(No better time for your shine, you're a star) - Boys

Oh, you're beautiful, oh, you're beautiful - All

'And there's a hope that's waiting for you in the dark
You should know you're beautiful just the way you are
And you don't have to change a thing, the world could change its heart'

Si Annie at Anna naman ang nag-duet.

No scars to your beautiful, we're star and we're beautiful Oh-oh, oh-oh
And you don't have to change a thing, the world could change its heart
No scars to your beautiful, we're stars and we're beautiful

Grabe, buti pa sila naalala ang birthday ko at pinaghanda pa nila ng mabuti. Na appreciate ko yung ginawa nilang lahat para sakin. Ang nakakalungkot lang is wala sya... Pagkatapos nilang kumanta ay bumaba na sila ng stage saka ako niyakap.

"Hi, besy!... hehe sorry we lied to you. Actually hindi kami aalis ni Yannie. Pinaghandaan talaga namin tong surprise namin sayo." Sabi ni Anna.

"Grabe kayo ang hilig nyo akong paiyakin."

"Queen, welcome hehe. Noka ba wala yun hahahah maliit na bagay." Pagbibiro ni Lionel.

"Salamat guys, best surprise ever." Sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko.

"Group hug..." Sigaw ni Rhenn. Saka nila ako dinumog.

"Teka sandali lang. Wala bang sinabi si Zek sa inyo na pupunta sya?" Sabi ko dahilan para bumuwag ang group hug namin.

"Wala naman, pero don't worry mahal na mahal ka non." Sabi naman ni kuya Xyro. Ngumiti lang silang lahat sakin. Nang biglang namatay lahat ng ilaw. Ano toh blockout? Teka na saan na ang B.E? Ang dilim kaya pano ko sila makita.

Do You Think Love is enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon