Năm mới gần đến, không khí náo nhiệt hẳn lên, đại viện nhiều thêm hai người ở, Lan bà tính toán mua thêm chút bánh đường, táo mật, Bạch Tế thích ăn đồ ăn vặt này nọ, y phải đến học đường, mang nhiều chút thức ăn có thể bớt mệt mỏi.
Người già rồi, đáy lòng có suy nghĩ khác, Lan bà trước giờ chưa khi nào thư thái như vậy, trời giá rét nhưng trái tim đã nóng trở lại.
Sáng sớm, Lan bà xách giỏ tre, dắt Hắc Trân Châu chuẩn bị ra chợ.
Bạch Tế còn rửa mặt trong phòng, Hoắc Tranh xuyên qua đình viện, nhìn thấy Lan bà đứng dưới mái hiên mở dù lập tức đi qua, từ trong người lấy ra một túi tiền giao cho Lan bà, "Lan bà, đây là tiền thuê nhà, người nhận lấy đi."
Lan bà tốt bụng đối đãi bọn họ thực tốt, nhưng Hoắc Tranh cũng không thể vô cớ chiếm tiện nghi lão bà, nên đưa vẫn phải đưa.
Lan bà có chút không vui, lão bà tử như bà không thiếu nhất chính là tiền, tiền trong nhà để bà tiêu đến chết cũng chưa hết, có muốn mang theo cũng không được. Bà lắc đầu từ chối, "Hảo hài tử, tiền này các ngươi để lại dùng, ta già rồi, nào có việc gì cần dùng đến tiền."
Hoắc Tranh khăng khăng đưa cho bà, để Lan bà an tâm về hai người.
Ngoài cửa nhún nhường một lát, Hắc Trân Châu chờ đến mất kiên nhẫn, hướng hai người vẫy đuôi kêu một tiếng, móng vuốt bám lên ngạch cửa, bộ dáng muốn ra ngoài chơi.
Lan bà chỉ có thể nhận lấy túi tiền, suy nghĩ ra ngoài mua cho hai hài tử vài thứ, giống như Hoắc Tranh.
Hắn chịu tiêu tiền để Bạch Tế một năm bốn mùa đều mặc quần áo khác nhau, chính mình chỉ có mấy bộ mặc đi mặc lại.
Mỗi khi mưa xuống, lúc Bạch Tế đến học đường, trong xe ngựa luôn để sẵn một đôi giày, phòng khi y giẫm phải vũng nước ướt giày còn có để thay, mà Hoắc Tranh làm việc bên ngoài cả ngày, giày đều ướt đẫm, quần áo ướt cũng mặc kệ, đây là hắn ỷ vào thân thể khỏe mạnh, mới tùy ý đạp hư chính mình.
Lan bà yêu thương Bạch Tế đồng thời cũng đau lòng Hoắc Tranh, đối đãi hai người như hài tử của mình.
Đồ ăn nấu xong còn nóng hổi, Bạch Tế bưng đến hậu viện.
Hoắc Tranh đang cho ngựa ăn, thấy y lại đây, không đồng ý nói: "Bên trong ấm, vào nhà ăn đi."
Ngoại trừ mấy ngày tết, học đường vẫn mở cửa như cũ, vài môn sinh ở xa đến khi ăn tết cũng không về mà lưu lại thư quán học tập.
Có người e sợ học thức sa sút, một người tiếp một người cũng không quay về ăn tết. Một đám môn sinh xa nhà tụ tập ở học đường đón tết, vẫn có thể xem như vui vẻ.
Bạch Tế đến Hoằng Dương Quán học đã một tháng, đến nơi, y xuống xe ngựa từ biệt Hoắc Tranh, cùng nhóm môn sinh lục tục vào thư quán. Sau khi vào, y cởi xuống áo choàng trên người lộ ra một thân nho phục thuần trắng, phát quan trên đầu cũng tương tự với nhóm môn sinh.
Y cõng theo túi vải nhỏ, cười tủm tỉm chào mọi người.
Tính tình Bạch Tế ôn hòa thân thiện, bộ dáng trắng nõn hay cười, mấy ngày trước đây khi y mới tới học viện tuy rằng có nhiều người nghị luận, qua một tháng tiếp xúc, không ít người đối y dỡ xuống lòng phòng bị và tò mò, Phương Tử Trần tính tình hoạt bát, lôi kéo y kết giao không ít bằng hữu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên Khách
RomanceMẹ đẻ: Vô Biên Khách Edit: Thỏ Cụp Tai Tình trạng bản gốc: hoàn thành 100 chương (98 chương + 2 ngoại truyện) Tình trạng edit: HOÀN (12/10/2020) Nguồn: Wikidth Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, giả tưởng, tình cảm, ngọt sủng, điền văn, nhân thú...