CHƯƠNG 55: LẦN THỨ HAI CHỮA BỆNH

2.8K 282 5
                                    

Từ chương này về sau thì tác giả không đề tên chương nữa. Nên tui sẽ tự đặt luôn, cho dễ tìm kiếm ý mà.
-------

Sau giờ ngọ, Hoắc Tranh đúng giờ đánh xe ngựa đến Hoằng Dương Quán đón Bạch Tế về nhà, đúng lúc các nho sinh mặc nho phục một màu thuần trắng nối đuôi nhau mà ra.

Bọn họ đối với xe ngựa mỗi ngày đều xuất hiện ngoài cửa nhìn đến quen, giờ đang là lúc trời thường xuyên đổ mưa, những môn sinh có gia cảnh tốt đều đi bằng xe ngựa, còn mang theo thư đồng hầu hạ, Hưng Võ Viện chưa chắc thấy được cảnh tượng này.

Hưng Võ Viện gác cổng nghiêm khắc, bất luận gia cảnh nhóm võ sinh thế nào, vào viện đều coi như nhau, bắt buộc phải ở lại trong võ viện.

Bạch Tế được Hoắc Tranh đỡ lên xe ngựa, hắn ở trong xe vuốt trên người Bạch Tế xem có ướt mưa hay không. Bạch Tế lại nghiêm túc nhìn Hoắc Tranh, thời tiết ẩm ướt lạnh thấu xương, y sờ lên người Hoắc Tranh vẫn cảm thấy có chút ướt mồ hôi.

Ngày đầu tiên đến Hưng Võ Viện, Hoắc Tranh so tài với hơn mười võ sinh trên lôi đài, tuy hắn thân thể khỏe mạnh, nhưng một ngày đánh nhau nhiều như vậy, gân cốt cũng khó tránh khỏi đau nhức, có chỗ bị đánh trúng, Hoắc Tranh cố tình chọn quần áo che giấu, chỉ lộ ra mặt và cổ không có dấu vết.

Đây chỉ mới là ngày đầu tiên, hắn nhất định phải kiên trì không thể bỏ cuộc.

Hắn nắm tay Bạch Tế hôn hôn, ý bảo mình cũng không có chuyện gì đáng lo ngại.

Bạch Tế nhẹ 'ưm' một tiếng, không nói gì.

Mưa dầm mông lung, đá bên đường ướt đẫm mọc đầy rêu xanh, xe ngựa vững vàng mà đi qua ngõ hẻm, Bạch Tế đột nhiên xốc lên màn xe, dẩu miệng không lên tiếng, kéo kéo quần áo Hoắc Tranh.

Hoắc Tranh buông dây cương dừng xe ngựa bên đường, nước mưa dọc theo áo tơi chảy xuống, hắn gỡ tay Bạch Tế xuống nhét y vào trong xe, "Làm sao vậy?"

"Chúng ta đến hiệu thuốc trước." Y không đồng ý mà nhìn Hoắc Tranh, "Hôm nay nhất định phải mua thuốc cao, trời mưa thân mình Lan bà cũng không thoải mái, muốn mua mấy thang thuốc cho bà."

Y nghĩ Hoắc Tranh mỗi ngày đều đánh đấm trên lôi đài nhiều như thế, thuốc trong nhà nhất định không đủ dùng, rõ ràng mới nãy nói muốn đi mua thuốc nhưng xe ngựa lại không hướng hiệu thuốc mà đi, làm Bạch Tế trong lòng giận dỗi.

"Tranh Tranh, nơi này không phải đường đến hiệu thuốc!"

Hoắc Tranh đành phải đổi hướng, đến hiệu thuốc lớn nhất ở Vũ Thành.

Đường đi ướt mưa trơn trượt, người đi đường giẫm lên vũng nước làm văng đầy bọt nước. Trời mưa dầm lạnh lẽo, cửa hàng khác đều vắng tanh chỉ có hiệu thuốc là chen đầy người đến bốc thuốc.

Mỗi khi cuối đông đầu xuân, người sinh bệnh rất nhiều, bên trong hiệu thuốc người bệnh khụ khụ suyễn suyễn, Hoắc Tranh để Bạch Tế trong xe ngựa không cho đi vào, tránh cho y bị lây bệnh cảm lạnh.

Bạch Tế nghe lời hắn nói, từ trong xe ngựa vươn ra nửa người dặn dò Hoắc Tranh phải mua thuốc gì, hiện tại y nhớ rất nhiều phương thuốc nhưng người cùng thú nhất định khác biệt, y cần phải hiểu rõ mới được.

(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ