Thổ phỉ Tranh (4)

1.9K 200 14
                                    

Hoắc gia trại không nuôi người vô dụng, bất kể nam nữ đều có công việc của riêng mình, nam nhân ra ra ngoài, nữ nhân dọn dẹp nấu cơm, còn một số người bị thương thì ở lại nghỉ ngơi. Bạch Tế đem theo hòm thuốc Hoắc Tranh chuẩn bị cho y đến chỗ từng người kiểm tra, trị thương cho bọn họ.

Dược phòng là một gian phòng trống trong trại, vừa bẩn vừa lộn xộn, đa số là lấy trong tay mấy thương nhân, còn lại là bọn họ gặp được loại thuốc nào thì cứ ngắt về bỏ vào.

Hoắc gia trại độc chiếm một ngọn núi, cả trại lớn như vậy mà một người biết y thuật cũng không có, thuốc để lộn xộn một chỗ không phân biệt được loại nào, tình trạng dùng nhầm thuốc cũng không hiếm gặp.

Bạch Tế mở cửa dược phòng ra, mất nửa ngày mới dọn dẹp sửa sang lại gọn gàng, vì thảo dược cầm máu không đủ dùng, y đến hỏi mấy người biết chỗ hái thuốc, tính đi đến đó xem thử.

Thấy y muốn ra ngoài, người canh gác nhìn thấy chạy đến cười lộ một hàm răng trắng, ha hả mà bắt chuyện với y, "Tiểu Bạch đại phu muốn ra ngoài sao?"

Bạch Tế sờ sờ hòm thuốc bên hông vài cái, "Ừm, thiếu thảo dược cầm máu, ta muốn đi hái thêm, dự trữ trước."

Người canh gác vò đầu, "Tuy rằng xung quanh là địa bàn của chúng ta nhưng cũng khó tránh khỏi có người muốn bỏ trốn, hay là ta gọi thêm hai người đến, nhiều khi có thể giúp đỡ lẫn nhau."

Kỳ Liên Sơn không thiếu nhất chính là thổ phỉ, đụng chuyện đều dùng nắm đấm giải quyết, Bạch Tế cũng gật đầu đồng ý cho hai người khác đi theo, y nghĩ nhiều thêm hai người còn có thể sai bọn họ cầm nhiều thảo dược về hơn.

Ba người ra khỏi Hoắc gia trại, hai người bên cạnh y một người tên Quảng Bình, người kia tên Quảng An, là huynh đệ sinh đôi nhìn rất giống nhau.

Quảng An tính tình hoạt bát, hắn biết Bạch Tế là người của nhị đương gia, còn trị thương cho các huynh đệ trong trại nên thái độ với y rất tốt, trên đường thỉnh thoảng trò chuyện với y. Quảng Bình tính cách trầm ổn hơn, hắn đeo theo giỏ đựng thuốc, bên hông còn có một túi nước, hắn ít nói nhưng rất quan tâm chiếu cố hai người.

Sâu trong núi có rất nhiều thảo dược, Bạch Tế hái được không ít, giỏ thuốc nhanh chóng đầy lên.

Quảng An nói: "Tiểu Bạch đại phu, còn phải hái nữa sao?" Hắn ngẩng đầu nhìn sắc trời đã về chiều, ánh nắng nhè nhẹ hơi khuất sau rừng cây, "Không lâu nữa là trời tối rồi."

Thấy thời gian không còn sớm, bọn họ đi đã gần hai canh giờ, Bạch Tế cũng đứng dậy phủi sạch sẽ bụi đất trên vạt áo, "Vậy trở về đi, hôm nay các ngươi vất vả rồi."

Hai huynh đệ đều là người có tập võ, đi đường núi đối với họ căn bản không phải khó khăn gì, trái lại là Bạch Tế, ngày thường được nuôi kĩ, đều đi bằng xe ngựa, y vào núi một lúc trên người đã mệt đổ mồ hôi.

Quảng An nhìn gương mặt đỏ hồng của y, chỉ hận không thể làm gà mẹ cầm khăn lau cho y, Quảng Bình bên cạnh xách giỏ thuốc, yên lặng lấy nước đưa qua.

(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ