Vũ Thành không lớn, chuyện này truyền đi rất nhanh.
Bạch Tế mở y quán trong thành, thú y quán độc nhất vô nhị, mỗi ngày đúng giờ đều đến xem bệnh, đặc biệt chuyên chữa trị bệnh cho các động vật.
Y quán khai trương hai ngày trước, lúc đó nhiều người sôi nổi đề nghị Bạch Tế chọn tên cho y quán, mấy cái tên mang may mắn, thịnh vượng hoặc tiền tài đều được. Bạch Tế vốn được đến Hoằng Hưng Viện học mấy năm, trong bụng ít nhiều gì cũng có mấy cân mực nước, không lấy ra chọn tên thì thật lãng phí.
Thấy ý tốt của bọn họ, Bạch Tế nghĩ tới nghĩ lui, tìm đọc không ít thư tịch, thi từ ca phú, nhiều đến mức muốn làm hỏng đầu nhỏ của y. Cuối cùng Bạch Tế khẽ cắn môi, vỗ bàn vung bút lên mà lấy tên Thỏ Con y quán.
Bảng hiệu Thỏ Con vừa ra đều làm mọi người té xỉu, đây là cái tên gì chứ, tại sao lại đặt Thỏ Con? Vận may đâu thịnh vượng đâu? Không cầu tài lộc thì cầu bình an cũng được mà.
Bạch Tế nhận lấy bảng hiệu, cười tủm tỉm nói: "Đã quyết định đặt tên y quán là Thỏ Con rồi."
Không có cái tên nào so với Thỏ Con hay hơn.
Y còn dùng nhiều bạc một chút nhờ sư phó khắc thêm vài con thỏ tinh xảo lên trên bảng hiệu, không cẩn thận quan sát thì khó có thể thấy được mấy con thỏ được khắc ở góc, nhưng khi phát hiện ra thì sẽ thấy chúng nó sinh động như thật, nhất là đôi mắt, giống như đang nhìn lại mình.
Yến Tuyết Sùng là người đầu tiên không hiểu tên Thỏ Con y quán hay ở chỗ nào, không uy vũ không khí phách, không chiêu tài cũng không được phúc. Thậm chí hắn còn tuyên bố sẽ bỏ tiền cho Bạch Tế làm một cái bảng hiệu sang trọng khác, chỉ cần không đặt tên là Thỏ Con.
Bạch Tế lại chạy đến hỏi Hoắc Tranh, "Tranh Tranh, tên Thỏ Con y quán không dễ nghe sao?"
Hoắc Tranh kéo người ngồi lên đùi hắn, "Dễ nghe."
Không chỉ như thế, Hoắc Tranh còn lấy tiền nhờ sư phó khảm viền vàng trên bảng hiệu, không thể để mấy con thỏ rơi xuống, làm cho đủ bộ, chính là rất quý giá.
Hắn lại nói: "Ngươi cứ làm, không cần quan trọng tiền bạc, ngươi vui vẻ là được." Trong nhà vẫn còn có một đại nam nhân là hắn mà, ở Hoằng Hưng Viện làm võ giáo năm năm kiếm được không ít tiền, đồ vật trong nhà chưa từng để thiếu thốn, ngày qua ngày càng tốt hơn.
Vì thế Bạch Tế không phải lo chuyện tiền nong bắt đầu sự nghiệp làm thú y của mình.
Bây giờ nếu đến hỏi dân chúng trong Vũ Thành, mọi người ai cũng biết phía thành bắc có một hiệu thuốc thú y, tên là Thỏ Con y quán, trong quán có một vị Tiểu Bạch đại phu.
Nghe nói Tiểu Bạch đại phu sinh đến trắng nõn, mặt nhỏ tròn tròn mang phúc khí, gặp người nào cũng hòa khí mỉm cười, thì ra đại thu từng học trong Hoằng Hưng Viện. Bọn họ nghĩ Tiểu Bạch đại phu không chỉ đọc sách giỏi mà còn mở được y quán, lần đầu mọi người đều thử đem gia cầm, dê, bò nhà mình đến trị bệnh. Qua vài ngày sau thật đúng là Tiểu Bạch đại phu trị liệu thật tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên Khách
RomansaMẹ đẻ: Vô Biên Khách Edit: Thỏ Cụp Tai Tình trạng bản gốc: hoàn thành 100 chương (98 chương + 2 ngoại truyện) Tình trạng edit: HOÀN (12/10/2020) Nguồn: Wikidth Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, giả tưởng, tình cảm, ngọt sủng, điền văn, nhân thú...