CHƯƠNG 17: LÀ MỘT NAM HÀI

7.1K 722 80
                                    

Hoắc Tranh nói là làm, buổi tối hôm đó đã kiểm kê lại số tiền còn lại trên người, lấy ra một số để mua gạo cho Bạch Tế, còn lại dùng để vào Vũ Thành mời đại phu giỏi đến xem Bạch Tế có bệnh không.

Trời chưa sáng, Hoắc Tranh đã tự mình vào thành mời đại phu.

Bạch Tế thức dậy không thấy Hoắc Tranh, ngồi yên lặng trong viện, một lúc sau mới nhớ tới Hoắc Tranh đã nói hôm nay sẽ vào thành, kêu đại phu tới xem đầu óc mình...

Bạch Tế sờ sờ ót, lẩm bẩm "Đầu óc mình đâu có ngốc."

Y ăn cháo xong thì đi bộ hai vòng trong sân, đến khi mặt trời treo trên ngọn cây, ngoài cửa truyền đến động tĩnh, là Hoắc Tranh mời đại phu vào nhà.

Đi lại hai đoạn đường dài, tinh thần Hoắc Tranh vẫn không bị ảnh hưởng gì, mời đại phu đến trước mặt Bạch Tế, "Tẩu tử, đây là Vương đại phu."

Vương đại phu tuy đã quá năm mươi tuổi, nhưng mắt vẫn tinh tai vẫn thính, thân mình khỏe mạnh, cùng người trẻ tuổi như Hoắc Tranh đi đến thôn cũng không mệt lắm. Lão vuốt vuốt chòm râu, nếp nhăn khóe mắt mang ý cười, "Sáng sớm ngươi mời ta đến đây, là muốn ta xem bệnh cho tiểu nương tử này sao?"

Hoắc Tranh gật đầu nói phải.

Xem bệnh chú trọng vọng, văn, vấn, thiết*, Vương đại phu đi vòng quanh Bạch Tế, quan sát một lúc, phát hiện sắc mặt y hồng nhuận da thịt mềm mại trắng nõn, hai mắt sáng ngời trong suốt, môi hồng nhỏ nhỏ, ngoại trừ khi đối diện với người lạ ánh mắt có hơi e dè không biết nhìn chổ nào ra, thật không nhìn thấy người này có bệnh gì.

*Vọng, văn, vấn, thiết: 4 bước khám bệnh theo đông y (tứ chẩn), Vọng là nhìn quan sát (vóc dáng, sắc mặt, da, tóc,...), Văn là nghe và ngửi (tiếng nói, ho, thở,...) Vấn là hỏi (nguyên nhân, dấu hiệu bệnh), Thiết là sờ, chạm (bắt mạch,...).

Vương đại phu vỗ vỗ hòm thuốc, "Chúng ta vào nhà xem, ở ngoài này cũng nhìn không rõ."

Vào trong nhà, Vương đại phu mở hòm thuốc ra, cùng Bạch Tế nói chuyện tùy ý với nhau. Đại phu hỏi cái gì Bạch Tế liền đáp cái đó, vừa hỏi vừa đáp, Bạch Tế nói chuyện rõ ràng, mồm miệng không có mùi lạ gì, tiếng nói mềm nhẹ êm tai nghe như chim oanh ca hót, lão đại phu nhìn thế nào cũng thấy tiểu nương tử này không có bệnh, ngoài ra còn thật đáng yêu.

Vương đại phu ngồi xuống, dò hỏi: "Hoắc phu nhân gần đây thân thể có mệt mỏi không?"

Bạch Tế lắc đầu.

"Có bị nóng không?"

Tiếp tục lắc đầu.

"Có bị lạnh? Nôn ói? Choáng váng đầu, vô lực."

Bạch Tế nghe đến hai mắt đều hoa.

Nhìn nghe hỏi đều không có kết quả, kỳ thật là Hoắc Tranh mời đại phu đến vốn để nhìn xem đầu óc Bạch Tế, Vương đại phu hành y đã nhiều năm, khám bệnh đều dựa theo tứ chẩn mà tiếng hành, thấy Hoắc Tranh quan tâm Bạch Tế, đại phu cũng cho hắn vào phòng nhìn xem, thật ra cũng tốt.

Vương đại phu trầm ngâm, "Vậy, để lão phu bắt mạch cho phu nhân, lại...nhìn xem đầu óc."

Dù bắt mạch cho nữ tử là chuyện tư mật, nhưng người trong nhà có thể không cần tránh đi, Bạch Tế thân mình mảnh khảnh xinh đẹp làm Hoắc Tranh không dám ở lâu một khắc, cùng Vương đại phu nói vài câu rồi đi ra ngoài cửa phòng im lặng đứng chờ như môn thần giữ cửa.

(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ