CHƯƠNG 80: CHUYỆN XƯA

2.1K 226 61
                                    

Mành cửa cuốn lên một nửa, gió mát từ bên ngoài thổi vào, Trường Trinh tiên sinh cầm một quyển thú ngữ trích lời, một khóa học đến đây là buổi cuối cùng.

Bạch Tế hẳn là học được, sau mấy tháng dạy học, Trường Trinh tiên sinh tương đối vừa lòng với y, mỉm cười nói: "Khóa học kết thúc rồi, ngày mai ngươi không cần ở lại nữa."

"Biển học vô bờ, ta dạy cho ngươi cũng chỉ là một phần nhỏ ta biết được, ngươi thiên tư thông tuệ, sau này còn cần phải tự mình tìm hiểu. Lão phu cũng chỉ là người bình thường, phương diện thú ngữ hiểu biết hữu hạn, nếu ngươi có kiên trì đi trên con đường này, ngày sau có thể thu hoạch lớn."

Bạch Tế cất sách vào, khom lưng tạ lễ với tiên sinh, "Phu tử, học trò cẩn tuân dạy bảo, nhất định khắc trong tâm khảm."

Trường Trinh tiên sinh nghiêm túc, "Ngươi tới thư quán cũng một khoảng thời gian, có từng nghĩ tới sau này muốn giống như mọi người thi lấy công danh, hay là vẫn học thú ngữ nghiên cứu y thuật, làm đại phu?"

Bạch Tế gật đầu, "Ta đã sớm nghĩ, web truyenwiki.com còn reup truyện của chụy mà xóa tên edit nữa thì biết tay chụy.

Bạch Tế gật đầu, "Ta đã sớm nghĩ, chờ học chữ xong ta sẽ ở trong thành mở y quán chữa bệnh cho các động vật."

Tiên sinh cũng đồng ý, "Y giả nhân tâm." Lại nói: "Chỉ là ta còn có một vấn đề chưa hiểu."

"Chúng ta quen biết hơn nửa năm, lão phu đã sớm nghi ngờ nhưng chưa từng hỏi qua ngươi."

Tiên sinh học thức uyên bác, thế nhưng cũng có vấn đề không hiểu, Bạch Tế vội nói: "Phu tử cứ hỏi."

"Ngươi làm sao quen biết được với con rùa kia? Lão phu thấy ngươi tuổi còn nhỏ, ngươi lại nói đã sớm quen biết với nó." Chuyện này thật sự làm ông tò mò.

Bạch Tế cúi đầu, tiên sinh dạy bảo y đã lâu, người rất bao dung y, nghĩ đến cũng không nên giấu giếm nữa. Y nói: "Không biết tiên sinh có tin hay không, trên đời này có yêu quái."

Đôi tay y nắm chặt vào nhau, sợ hù dọa đến đối phương, nhỏ giọng: "Phu tử, ta là yêu quái, bản thể của ta là con thỏ."

Y lặng lẽ liếc nhìn phu tử, không thấy người sợ hãi cùng kinh ngạc.

Trường Trinh tiên sinh cảm thán, thế giới rộng lớn chuyện lạ gì cũng có, suy nghĩ kĩ một hồi, mới nói: "Ngươi và Hoắc Tranh ở bên nhau, hắn là người, mà ngươi là yêu. Ngươi có từng nghĩ đến nếu hắn già rồi mà ngươi vẫn không thay đổi, người khác sẽ nói như thế nào? Con người tuổi thọ chỉ có mấy chục năm, sau khi hắn rời đi chỉ còn một mình ngươi trên đời, có thể ngươi sẽ gặp rất nhiều người khác, hoặc ngươi chỉ có thể dùng thời gian vô tận của mình để tưởng niệm hắn. Thế gian này người vì tình mà tổn thương có rất nhiều, Hoắc Tranh đi rồi cũng thôi, mà còn lại tất cả đồ vật, kí ức đều là một mình ngươi gánh."

Một ngươi mang theo hồi ức của hai người, lâu dần, nhìn sang bên cạnh người đến kẻ đi, chỉ thiếu duy nhất bóng người kia.

Lời nói của phu tử Bạch Tế chưa từng nghĩ tới, nay nghe người nói y giật mình tại chỗ, không biết nên trả lời thế nào.

(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ