Đầu xuân đổ một trận mưa lớn, ẩm ướt kéo dài đến khi ánh mặt trời phá vỡ tầng mây âm u, vạn vật bắt đầu sinh sôi. Gió lạnh thổi mầm cây nhỏ dưới đất đến nghiêng ngả, sương mù bao phủ ngọn núi dần tan hết. Giữa khe núi, chỉ thấy một cái bóng trắng từ từ nhẹ nhàng đi ra.
Bóng trắng đi thực chậm, dáng người mềm mại, nhưng lại đi đến ngã trái ngã phải, thất tha thất thiểu, giống như người uống rượu say mèm. Bỗng nhiên lại thấy y nhảy dựng lên, nhảy một cái, lại nhảy thêm một cái, thân hình linh hoạt nhẹ nhàn hơn nhiều so với đi đường, có thể thấy động tác này y làm cực kì quen thuộc.
Bóng trắng kia lại nhảy đi, đến khi nhìn rõ, chính là một thân áo trắng như tuyết, răng trắng môi hồng, tóc đen mượt xõa tung phía sau, làn da trắng mịn non mềm, một đôi mắt hạnh trong suốt đầy nước, đuôi lông mày mang ý cười, cực kỳ đáng yêu, trong lúc nhất thời khó nhìn ra là nam hay nữ.
Trải qua trăm năm tu luyện, chờ đến thời vận, Bạch Tế cuối cùng cũng hóa được thành người.
Y sờ sờ tay chân của chính mình, trong chốc lát còn chưa thích ứng được từ bốn cái chân ngắn ngủn biến thành dáng vẻ này, đầu còn mơ mơ hồ hồ, người cũng phiêu phiêu, đi đường hai chân nhũn ra, cả người đều không có sức.
Thành người rồi nhưng y chỉ có thể nhảy tới nhảy lui, thật sự so với thần tiên đi đường còn thú vị hơn.
Bạch Tế nhảy ra khỏi núi, vạn vật đều tươi tốt, không để ý cây cỏ dưới chân nên vấp một cái ngã lăn xuống đất, đầu bay đầy sao, hương cỏ xanh bay vào mũi, trong miệng lại gặm một nhúm cỏ.
Y không lập tức ngồi dậy mà ghé vào bụi cỏ, té ngã đau cũng không giận, thậm chí còn nhếch môi cười, khi cười thật ôn nhu đáng yêu, mắt có hơi ướt, phảng phất có chút thẹn thùng. Chóp mũi trên mặt đất trái ngửi một chút, phải ngửi một chút, nhẹ nhàng ngửi hương cỏ xanh tươi mát, qua một lúc lâu sau mới cử động tay chân bò dậy.
Xuân tới cây cỏ tươi tốt, một vùng xanh ngát đẹp mắt. Bạch Tế cúi đầu, phát hiện cỏ dưới chân bị mình đạp bẹp một mảng, trong mắt tức khắc thấy áy náy, nhỏ giọng lẩm bẩm, thấy cây cỏ bị đạp không quá nghiêm trọng, mới nhón mũi chân cẩn thận nhảy đi.
Trời dần dần trong xanh, tuy có nắng và gió xuân mười dặm thổi tới, nhưng vẫn không ấm lên được bao nhiêu. Bạch Tế run run giấu tay vào trong áo, tuy có một thân quần áo xinh đẹp, nhưng y thật là nhớ bộ lông xù ấm áp.
Y một đường đi nhẹ nhàng tránh cỏ cây, khi thì duỗi tay chạm vào một đóa hoa dại, cùng chúng nó nói chuyện giải buồn, những cây hoa cỏ dù chưa đủ linh khí để hiểu được ngôn ngữ, Bạch Tế một mình lầm bầm lầu bầu cũng rất là vui sướng, vừa đi vừa dừng chừng nửa ngày, y thế nhưng đánh bậy đánh bạ mà tìm được đường xuống núi, lại ngây thơ không biết mình đã rời khỏi núi.
Dưới chân núi ngay ngã rẽ có một con sông, mặt sông ước chừng hơn mười thước, dòng nước chảy mạnh, Bạch Tế nghe tiếng nước ào ào lập tức muốt nước miếng, đi hơn nửa ngày y đã sớm vừa đói vừa khát, lập tức liền chạy đến bờ sông, ngồi xổm cả người để uống nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên Khách
RomanceMẹ đẻ: Vô Biên Khách Edit: Thỏ Cụp Tai Tình trạng bản gốc: hoàn thành 100 chương (98 chương + 2 ngoại truyện) Tình trạng edit: HOÀN (12/10/2020) Nguồn: Wikidth Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, giả tưởng, tình cảm, ngọt sủng, điền văn, nhân thú...