Mấy chục chiếc xe ngựa chở theo môn sinh chậm rãi xuyên qua đường phố Vũ Thành, cả đoàn xe đi thẳng đến chân núi.
Từ Vũ Thành xuất phát đến Lộc Sơn cũng mất ít nhất ba canh giờ, lúc trời còn sớm, Hoắc Tranh lo lắng đi đường dài làm Bạch Tế mệt mỏi, hắn dừng xe ngựa bên mấy quầy bán hàng rong trên đường một lúc, mua mấy cái bánh nhân táo cho Bạch Tế.
Trong xe ngồi hơn mười người, bọn họ đồng thời nhìn thấy Bạch Tế nhận lấy đồ vật trong tay Hoắc Tranh. Sau khi màn xe buông xuống, Phương Tử Trần cười cười đụng bả vai Bạch Tế, híp mắt hâm mộ "Đại ca ngươi đối với ngươi thật tốt, không chỉ đưa đón ngươi, trên đường còn chăm sóc ngươi như vậy."
Phương Tử Trần thở dài, "Trong nhà ta là lớn nhất, bên dưới còn có một đệ đệ và muội muội cần chiếu cố."
Hắn vừa nói ra lập tức có vài người phụ họa, bọ họ đa số xuất thân từ nông hộ, hài tử trong nhà ít cũng ba bốn đứa, sinh nhiều hài tử rồi cũng không có cách nào lo lắng chu đáo, bọn chúng mỗi ngày có thể ăn cơm no chính là chuyện thỏa mãn nhất, nơi nào còn lo đến huynh đệ tỉ muội khác.
Bạch Tế chia bánh trong tay cho bọn họ, các môn sinh biết đó là bánh đại ca mua cho Bạch Tế, cũng không lấy nhiều, chỉ tiếp nhận ý tốt của y.
Xe ngựa ra khỏi Vũ Thành, tốc độ dần dần nhanh hơn, rong ruổi trên đường lớn.
Mã phu đánh xe không tồi, người trong xe cũng không cảm thấy xóc nảy. Bạch Tế ăn xong đồ ăn vặt, mí mắt bắt đầu chống đỡ không được, Phương Tử Trần thấy y buồn ngủ, nhường ra bả vai cho y gối, ngủ một giấc ước chừng một canh giờ, khi Bạch Tế tỉnh lại xe ngựa đã tiến vào địa giới Lộc Sơn.
Dãy núi nối nhau, cổ thụ xanh ngắt. Mã phu giảm bớt tốc độ xe ngựa, từ từ đi theo con đường uốn lượng lên núi.
Sương khói trắng xóa bao quanh núi, giống như đi vào tiên cảnh. Tiến vào núi, quan sai canh gác ngăn xe lại, xe trước mặt là của Trường Trinh tiên sinh cùng vài vị phu tử.
Tiên sinh xuống xe đưa cho quan sai giấy thông hành, nói rõ lí do đến, quan sai cho người lục soát toàn bộ xe ngựa một lần mới cho bọn họ vào núi.
Bạch Tế bị Phương Tử Trần lay tỉnh, y ngửi được hơi thở trong núi, mới vừa rồi còn ngơ ngác, giờ phút này đã xốc màn xe lên, hai mắt sáng ngời thò đầu nhìn ra bên ngoài, không khí tươi mát thấm vào trong phổi, y thật vui vẻ, hận không thể biến thành một con hùng ưng ở trong núi xoay quanh bay lượn.
Bạch Tế lôi kéo tay áo Phương Tử Trần, "Tử Trần, ta rất thích nơi này!"
Phương Tử Trần cười nói: "Nơi này người thường không được đến, nếu phu tử không quen biết với người trong triều, chúng ta còn chẳng được đến đây liếc mắt một cái đâu. Nghe đồn trong núi có chỗ chuyên dành cho người hoàng gia săn bắn, không biết chút nữa có thể may mắn nhìn thấy một đại quan hay không, ngoài huyện lệnh đại nhân ở Vũ Thành, ta còn chưa thấy được vị quan nào khác đâu."
Nhóm môn sinh đang ngồi, đối với Phương Tử Trần nói cảm giác sâu sắc tán đồng, nếu có thể mượn cơ hội này leo lên quan thần trong triều, với bọn họ chỉ có lợi vô hại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ-edit) HAI CÁI LỖ TAI DỰNG THẲNG LÊN - Vô Biên Khách
RomanceMẹ đẻ: Vô Biên Khách Edit: Thỏ Cụp Tai Tình trạng bản gốc: hoàn thành 100 chương (98 chương + 2 ngoại truyện) Tình trạng edit: HOÀN (12/10/2020) Nguồn: Wikidth Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, giả tưởng, tình cảm, ngọt sủng, điền văn, nhân thú...