Chapter 9

27 5 1
                                    

Napahinga ako ng malalim ng makapasok kami sa loob.

"Ang kalat."
"What a mess." Sabay naming sabi ni Ardy.

"Ardy, I'm sorry...I know I should not ask this but...can you help us with this mess?" Tanong ni Kuya kahit hindi nakatingin samin, sa kalat sya nakatingin.

"No problem sir. I'm willing to help." Sagot nya at mukhang nag-warm up pa.

Ni-roll nya yung balikat nya at nag-stretching pa. Natawa ako sa ginawa nya kaya napatingin sya sakin.

"Ooppss sorry." Sabi ko habang naka-peace sign."let's start?" Pag-iwas ko sa usapan at nagsimulang magpulot ng mga balat ng junk food.

Si Kuya kinuha na yung walis tambo at dustpan, si Ardy naman kinuha yung eco bag na nasa sofa para may mapaglagyan sya ng mga basurang pinupulot nya.

"I'm really sorry Ardy if you have to experience things like this. I'm sorry." Sabi ni Kuya habang patuloy sa pagwawalis.

"It's fine with me sir, you don't have to say sorry for a couple of times. Honestly, I'm also doing this kind of stuffs at home." Paliwanag ni Ardy.

"Really ? I didn't expect that huh." Sabi ni Kuya habang nakangiti.

"It's true. I'm an only child and we don't have maid in New York so I really have to learn how to clean by my own. Both of my parents are busy working so I am obliged to clean my room." Kwento nya.

Busy lang ako sa pakikinig sakanila.

"That's good for you, at least you know how to do things that other boys can't. Boys like us are rare. Haha." Napatingin ako sa sinabi ni Kuya.

"Puring-puri ang sarili kuya ah ? Hahaha." Sabi ko sa isip.

"She's very lucky having you sir." Sabi ni Ardy at tiningan ako."she has someone to lean and depend on when she's sad and alone." Dugtong nya. Ramdam ko na parang bahagya syang nalungkot.

Almost ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon