Chapter 4

49 1 0
                                    

Janelle's POV

"So as I was saying, what do you need? Are you in trouble or something?" Pagbalik ko sa tanong ko.

"Ah yes, I was actually with my cousins in the mall and---woahhh" napahinto sya sa pagkwento nya ng biglang umaandar na yung jeep.

Natawa ako dahil napakapit sya ng mahigpit sa upuan.

"Is this your first time to ride a jeepney ?" Tanong ko habang pinipigilan ang pagtawa.

"Ye...yes." Sagot nya.

Haha napaka ignorante naman pala nito.

"Really ??? Hahaha I can't believe it."

"Stop laughing." Seryoso nyang sabi.

Napahinto naman ako sa pagtawa.

Seryoso.

"I'm sorry. Let's just exchange seats. You might fall if you seat there." Sabi ko at tumayo ako mula sa kinauupuan ko.

Kumapit ako sa hawakan (A/N: yung hawakan sa jeep, yung nakakabit sa parang kisame, ano ba tawag dun ?)

"Move aside." Utos ko.

Nag-adjust naman sya.

Uupo na sana ako ng biglang pumreno si mamang driver.

Na out of balance ako kaya nasubsob ako sa di dapat na masubsuban kay Ardy.

Mas mabilis pa kay flash akong umupo.

Shiiiiiiitttttttttttt !!!!

Mapapatay kita manong driver !!! Hayuuuuupppp kkaaaaa !!!

Tinignan ko ang ibang pasahero at nakatingin din sila sakin na parang nagpipigil ng tawa.

Nakakahiyaaaaaaa !!!! Arghhhhh !!!!

Tiningnan ko naman si Ardy, gulat na gulat siya at namumula din yung mukha.

Pero wala na yatang mas pupula pa sa mukha ko...nakakahiya talaga.

Gustong kong pumasok sa bag ko at magtago o di kaya'y lamunin ng lupa.

Argghhhh bwiset kasi talaga ang driver na ito, bigla bigla nalang nagpe-preno.

"Paano ko ngayon ito kakausapin ? Ang awkward ng sitwasyon namin. T*** i** mo kasi mamang driver!"

Nakayuko lang ako at tinry kong pakalmahin ang sarili ko. Pinikit ko ng mariin ang mata ko.

"Relax Janelle. Huuu inhale. Exhale. Inhale. Exhale."
.
.
.
.
Onti nalang malapit na ako bumaba.

Almost ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon