My mind went blank.
As in wala ako naiisip kundi ang init na nararamdaman ko sa ginagawa niya ngayon - his close proximity, his warm breath and his heat. In a matter of seconds, nagawa niyang sakupin ang space, isip at puso ko - hindi ako makagalaw dahil sa mga braso niya, wala ako maisip kundi kung gaano kalapit ang mukha niya saakin, at ang malakas na pintig ng puso ko.
"A-a-ano ginagawa mo?" Ang pa-utal utal kong tanong sakanya.
Ngumiti siya at nilapit pa niya ang mukha niya hanggang halos isang papel nalang ang namamagitan sa mga labi namin - na onting tulak nalang ay mararamdaman ko nanaman ang nangyari kahapon. Nagkatinginan kami ng mga ilang segundo bago niya yinakap ang braso niya sa bewang ko at inusog ako ng onti papalapit. Hindi ko alam kung bakit, nung oras na yun ay pumayag ako gawin niya ang mga bagay na yun - sinara ko ang mga mata ko and waited for his kiss.
one, two, three....
Walang dumating.
Instead, nakarinig ako ng kalabog ng cabinet. I opened my eyes and saw Nic smirking while he holds a shirt in his hand. Napa "o" ang bibig ko at tumingin sa cabinet at sakanya ng pabalik balik. What just happened?
"Huh." Tinagilid ko ng onti ang ulo ko at tinignan ang kanyang nakakairita na nakatawang mukha ngayon. After mga ilang segundo nang pagtingin ko sakanya ay hinablot ko ang shirt na hawak niya sabay pasok ulit sa banyo ng pabagsak.
Narinig ko nalang ang tawa niya sa labas habang sinusuot ko ang tshirt na binigay niya. I can't believe na gagawin niya yun. Well, I can't believe na ganun ang magiging reaction ko: to willingly submit to him. Is that it? Nako, naman Angel.
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. I look like an innocent girl who's about to fall into a devil's trap which literally I am. Taking deep breaths and gathering my scattered thoughts, I mustered the courage to face the devil on the room.
Paglabas ko ng pinto ay nakita ko siyang nakahiga sa kama with his left arm supporting his head. Nasa harap niya ang tray of food na pang breakfast in bed. Hindi niya ko pinansin and just continued what he was doing on his phone. And ako naman na nahihiya at naiilang sakanya just slowly walked towards him. Umupo ako in front of him, just at the corner of the bed.
"Uh-hem." I coughed softly just to let him know na andito ako. Hindi ko naman masyado linakasan para just in case he's doing business, hindi ko siya maiistorbo. And just like what I expected, hindi niya ako masyado napansin and just nodded his head.
Hmm? Tinignan ko yung dinala niyang breakfast - 3 fried eggs, a couple of bacon, two bowls of rice and two orange juices. He made breakfast for the both of us.
Alam ko walang nangyari saamin kahapon so the rule na pag one night stand hindi nag bbreakfast after doesn't apply. Every rule doesn't apply in our case because this is all for show.
But why do I feel heavy? Bakit pag naiisip ko na hindi to totoo ay nakakalungkot? Na para bang I so badly wanted this to happen?
But I know it wouldn't.
Hindi din maganda na ma-fall ako sakanya, lalo na ex niya si Nina. Na parang may nararamdaman pa siya sakanya. And if we fall for each other? For sure, hindi maganda ang kakalabasan. But deep inside, I'm still curious if he would fall for someone like me. Someone with no experience, someone who's very opposite sa mga babaeng nakasanayan niya na.
"Gwapo ba?"
Hmm? Nawala ang train of thoughts ko sa pagtanong ni Nic. I looked at him and my eyes met his smoldering ones. And just like a classic Angel move, I scanned his face. His beautiful, angelic handsome face. Nakakunot ang eyebrows niya as if he's analyzing something.
"Ang alin?" Ang tanong ko.
"Yung bacon.." tumingin siya sa bacon tapos sa mukha ko. "kanina mo pa kasi tinititigan."
Ha? Nag init ang pisngi ko sa hiya. Kanina pa ako siguro nagmumukhanv tanga sa kakaisip sakanya.
"Umm, ano ahh, hindi. " Sinabi ko sabay tuhog sa bacon ng medyo may force. Yes, sinisisi ko na ang ulam na ito sa kahihiyan na naidulot nito saakin.
"Well, good. Pabusog ka muna so we can discuss our arrangement."
"Umm, arrangement?"
"Yes, I'm a businessman Angel. Sa tingin mo I don't negotiate?" And just like that, I saw his calculating side. The cold businessman Nickko, someone you don't want to cross.
And even though I should be scared, his words stirred something in me na natatakot ako ipakita.
Something only Nickko has done.
BINABASA MO ANG
✔ The Casanova's Angel (Filipino Novel)
Romance❤ Reached #13 in #Filipino When everything you thought was right, suddenly goes wrong, kanino ka lalapit? Kanino ka kakapit? Angel Fueco has everything she could ever dreamed of - a career man fiance, a rich heritage, a loyal bestfriend, and a big l...