Nagising ako sa sinag ng ilaw sa aking mga mata. I blinked once, twice and then three times para magising. At this rate, with my sore body and the welcoming softness of Nic's bed, baka hindi na ako makabangon ng ilang weeks nito. My hand instinctively searched for Nickko's warm body pero wala akong nakapa. My eyebrows furrowed noticing the absence of the man who dominated me the night before.
What if.. what if pinagsisisihan niya ang lahat? What if I wasn't good enough for him? Hindi ako experienced and knowing him, for sure madami na siyang nakama na babae. What if I'm just another girl for him. Yung tipong kinama lang kasi available? Omigod, Angel. What have you done?
And with that, nagising ang buong diwa ko and my eyes fully opened. Napabangon at upo ako ng mabilis sa kama which is apparently a wrong move. Hindi pala dapat rushed ang pagbangon lalo na't nagcardio (if you know what I mean) at late natulog kagabi. I immediately felt a slight vertigo and the tender soreness of my bottom area - subtle pain but not too overbearing.
"Ahh." Ang sabi ko na nakahawak ang kanang kamay sa ulo. Pumikit ako at dumilat ulit para mawala ang slightly red dots na nagsi-simulang mamuo sa aking paningin.
"Easy." Nagulat ako sa deep, seductive voice ni Nickko na tila bang nag echo ng slight sa kwarto o sadyang naapektuhan lang ako sa lahat ng ginagawa niya.
Tinignan ko ang lalaking nagpapasaya saakin at naginit ulit ako sakanya, remembering every kiss and every touch he gave me the night before. It was surely a night to remember for me and I'm hoping na sana pareho kami ng nararamdaman. Hindi ko namalayan na pumasok na pala siya at malapit na sa may kama, suot suot ang twalya na nakabalot sa kanyang bewang. And did I mention na shirtless siya ngayon? Halatang bagong shower siya with droplets if water on his chest na para ba siyang galing sa water bottle commercial. In front of me is the sexiest man I've ever seen and he's smiling towards me.
"Okay ka lang?" He said worriedly.
"Umm.." Sabi ko na namumula parin sa kakatitig sakanya. Angel, move your eyes na. Nakakahiya ka na. Pero kahit sinasaway ko ang sarili ko ay hindi parin maawat ang mga mata ko sa pagtingin.
"Masakit ba? Kelangan mo ng Advil?" Ang tanong niya, pertaining to my first time. I like this caring side of Nickko. I've longed for this.
"Uhhh, huh? Hindi naman. Okay lang ako." Ang sabi ko ng naka smile. Napangiti ako sa kanyang concern na nahahalata sa mukha niya.
"Are you sure?" Tinignan niya ako ng ilang minuto making sure na okay lang talaga ako.
"Yes I'm sure Nic. It's a bit sore pero nothing I can't handle" I said, smiling, para hindi naman siya masyado magalala.
Ding. Ding. Ding.
Naputol ang usapan namin ng may marinig kami na doorbell.
"Hmm, sino kaya yun?" Ang tanong ko, inching my way towards the door.
"Stay. Tumawag lang ako ng delivery para sa breakfast natin." He swiftly went to the cabinet, pulled out a bathrobe and went to the door.
Out of cuiousity ay sinundan ko siya while naka wrap ang kumot sa katawan ko. May kinuha siyang dalawang bag na I'm assuming are our food sa isang babaeng medyo bata pa. Poor girl. Mukhang hindi lang ako ang naapektuhan sa kagwapuhan ni Nic. Pati siya ay namula sa presence ng lalaking ito. Dali daling kinuha ang pera at ngumiti ng lambing kay Nic na siya namang sinara agad ang pintuan. Harsh pero nagustuhan ko rin naman ng slight. At this early stage I can feel a bit of possessiveness with Nic.
Lumingon siya at tinignan ako from head to toe, his frown turning into a sexy smirk. "Hmm?"
"Hmm?" Ang tanong ko.
Ngumiti siya at sinabing, "You look sexy."
Lumaki ang mata ko at tinignan ang suot ko. Napatalon ako sa gulat ng makitang nahulog pala ang akala kong nakabalot na kumot sa aking katawan, leaving me naked in front of Nickko. Dali dali kong kinuha ang kumot at tinali ito sa katawan ko just to save my embarrassment. Oo, alam ko na nakita na ni Nic ang lahat, nahawakan at linambing pero nahihiya parin ako at hindi sanay na ipakita ang lahat lahat. Ewan ko ba. Hindi ko alam paano nakukuha ang ganoong confidence.
Bago ako makapasok sa kwarto ay yinakap niya ako sa likod at binulong with his warm breath caressing my ear, "Another round as an official couple?"
And before I knew it, we were lost in kisses and a whole round of love making.
This time, both of us accepting the fact na couple na kami for real and with no contract attaching us with each other.
And it made everything a thousand times better.
BINABASA MO ANG
✔ The Casanova's Angel (Filipino Novel)
Romance❤ Reached #13 in #Filipino When everything you thought was right, suddenly goes wrong, kanino ka lalapit? Kanino ka kakapit? Angel Fueco has everything she could ever dreamed of - a career man fiance, a rich heritage, a loyal bestfriend, and a big l...