...
Ilang minuto pa silang nagbulungan bago tawanan ang itinatago kong pakiramdam.
Yung galit na galit na ako pero wala akong magawa kundi ang makinig sa mga nakakainis na sinasabi nila.
"Your ears are red!" Natatawa pang biro ni Taehyung.
"Wag mo na silang pagselosan Jin, Mukha naman mas masaya sya sa Nerdy na yun eh!" Saad pa ni Yoongi.
"Tskkk.. Mga babae talaga sa panahon ngayon noh?, Kapag hindi nakontento sa isa, may isa pa at susunod pang isa!. Akala ko pa naman matino yan naging Asawa mo, Sus palijim rin palang...." Hindi natuloy na sinasabi ni Jimin.
"Hindi nyo ba titigilan si Jianne?" Agad kong pagtayo kaya natumba ang upuan na ikinagulat ng lahat.
"Relax ka lang ok?" Diin pa ni Jimin.
"Ilugar nyo ang pagbibiro nyo dahil hindi na ako natutuwa!" Gigil na saad ko sa kanila at derekta kong tiningnan si Jianne sa kinauupuan nya pero saglit nya lang akong tiningnan.
Kung totoo man ang mga sinasabi nila, hindi ba dapat ako ang kauna unahan na makaalam nun?.
Bwisittt din tong mga ugok na ito, parang wala sa katinuan para sulsulan pa ang galit ko.
"Jianne!" Tawag ko sa kanya ng lapitan ko sya.
Hindi nya ako pinapansin.
"Jianne!!!" Malakas na tawag ko na pero parang wala talaga syang naririnig.
Nainis ako kaya hinila ko sya sa kamay nya patayo.
"Huh?" Gulantang naman nya na napatingin sa'kin.
Pipiglas pa sana sya pero hinigpitan ko pa ang kapit sa kanya.
"Wala syang oras sayo!" Pagpigil naman ni Jungkook sa paghila ko kay Jianne.
"Wag kang over protective, kakausapin ko lang ang asawa ko!" Matigas kong baling sa kanya at hinila ko na si Jianne paalis doon.
.
.
.
.Dinala ko sya sa Library kung saan kami lang ang tao doon.
Isinandal ko agad siya sa likod ng bookshelves.
"J... i... n!" Utal niya.
Hinalikan ko siya sa labi nya ng sagad at siil na siil. Itinutulak nya akong pilit at hinahampas ang balikat ko pero mas lalo ko pang nilaliman ang paghalik na halos kapusin kami sa hininga.
"A... noooo ba????" Malakas na tulak nya sakin kaya natuon rin ang likod ko sa Bookshelves na nasa likuran ko at napatakan pa ako ng isang Atlas Book sa ulo ko bago tuluyan na pumatak sa harap namin.
"Ano nanaman bang problema mo at ginaganito mo nanaman ako?, Nilalayuan na kita diba?, Hiniwalayan na kita tulad ng gusto mong mangyari pero bakit ganyan ka pa rin huh?????" Hiyaw nya na inis na inis.
"Jianne Please!" Pinunasan ko ng thumbs ko ang tabi ng labi nya at saka ko inilapit ang forehead ko sa forehead niya kaya halos mqgpanlapit na ulit ang mga labi namin.
"I want you back!, You're important to me!" Mahinang anya ko sa kanya bago bumaba ang halik ko sa leeg nya.
"At talagang kung kelan ko naisipan na iwan ka saka mo sasabihin sakin yan!, Gasgas na ang mga linyang yan Jin!, Ayoko na!!" Pagtulak niya sakin.
Aalis na sana sya pero hinila ko ulit sya pabalik sa kinapupuwestuhan nya.
"Hindi ka pa rin ba tapos huh?" Pagpumiglas niya.
"Totoo bang may Relasyon na kayo ni Jungkook?" Diin ko sa kanya.
"Ano?, At sinong may makating dila ang nagsabi nyan sayo?, Ah may sulsulero ka nga palang barkada, Sa malamang sa kanila mo narinig yan!" Insultong tugon nya.
"Huwag mo akong niloloko!" Sabi ko pa.
"Sa'tin dalawa, ikaw ang manloloko!, Huwag mong ibinibintang sakin ang mga ginagawa mo kapag nakatalikod ako Jin!. Palibhasa ginawa mo kaya natatakot ka na baka gantihan kita!" Tuwid nyang sabi.
"Arrrr.. Tama na!!!" Suntok ko sa tabi niya at tumama ang kamao ko sa nakapatas na libro kaya bumagsak iyun.
"Kung gusto mong maayos ang lahat ng ito sa'tin, mas mabuting ayusin mo muna ang pakikitungo sakin o baguhin mo yan Ugali mo!. Hindi maayos ang sitwasyon natin hangga't ganyan ang tingin mo sakin bilang Asawa mo!. Ang hirap para sakin na pinili kong layuan ka para lang maramdaman mong importante ako sayo!. Kung inaakala mo na masaya ako sa ganito pwest hindi Jin!, Kung kaya ko lang bawiin ang lahat para bumalik tayo sa dati, ginawa ko na pero hangga't ganyan ka, hangga't wala sa isip mo na magbago, Wala pa rin akong Rason para balikan ka!" Derektang paglilinaw nya.
Iniwan nya ako sa Library na mag isa at napa upo na lang ako habang nagkalat sa tabi ko ang lahat ng libro.
.
.
.
JK'S POV.Sinalubong ko agad si Jianne na nanggaling sa kung saan sya hinila ni Jin.
"Anong nangyari huh?, Ok ka lang ba?" Agad kong tanong sa kanya pero matalas ang tingin niya sa bandang kinauupuan nina Jimin.
Nagulat na lang ako ng lapitan nya ang mga ito at sabuyan ng tubig ang bawat isa sa kanila.
"What the heck!!!" Gulantang ni Yoongi.
"Ah... Nabasa ako!" Sambit ni Taehyung.
"Hey.. Jianne are you insane?, Bakit ba huh?" Kunoo't noo ni Jimin.
"Sino man sa inyo ang nag iisip ng masama tungkol samin ni Jk, pwest sa impyerno ang pupuntahan nyo dahil puro kayo Issue!. Hindi ba busy ang mga buhay nyo kaya buhay ko naman ang pinakekealaman nyo huh?" Taas kilay nya sa mga ito.
"What????" Lalapitan siya ni Jimin kaya Pumagitna ako.
"Jianne stop it ok!, First Round natin ngayon sa Cooking Contest baka makaapekto ito satin!" Pagpigil ko sa kanya.
"Don't dare me Jianne, masama akong kaaway!" Pilyong saad pa ni Jimin.
"Subukan mo ako Mr. Park baka hindi na tubig ang isusunod kong isaboy dyan sa mukha mo!" Tugon pa ni Jianne.
Galit na galit siya at alam kong mahihirapan ako na pihilan sya sa pagtataray nya.
"What's make you feel huh?, Masakit ba na tinatawanan ka ng lahat sa paghahabol mo sa Mr. Worldwide Handsome ng University na ito tapos ikaw ang nagdesisyon na makipag hiwalay?, The fact na hindi ka man hinabol ni Jin!, In a serious way na ginawa nya lang yung kanina para hindi ka mapahiya!" Saad pa ni Jimin.
"Hey.. Tama na ito ok!" Pag aawat ni Taehyung.
"Pwest karapatan ko rin siguro na mqging tahimik ang buhay ko dito diba?. Wala kang karapatan na siraan ako kahit kanino, lalo na kay Jin dahil bukod sa kabarkada ka lang nya, siguro naman ay lumalapit ka lang sa kanya para sa mga pangangailangan mo dito!" Baling pa sa kanya ni Jianne.
"Ano bang maipagmamalaki mo para sabihan ako ng ganyan!!!" Sigaw sa kanya ni Jimin.
"Nakaka insulto diba? Hmmmm!" Pag irap sa kanya ni Jianne bago ito umalis.
"Jianne!!" Pagtawag ko pa pero mabilis syang nawala sa paningin ko.
"Badtrip!!, Kainis!" Palispis ni Jimin sa damit nyang nabasa ng tubig.
That shittt..
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Worldwide Handsome. (COMPLETED)
FanfictionIn a Simple life that has Jianne Lee. In a Serious and Working hard that has Kim Seok Jin, The Destiny is just very Playfull that they will never quit playing game w/ their Hearts. Isang mapaglarong tadhana ang pakasalan ka ng taong matagal mo nang...