...
Nagtaka ako dahil hindi ako masyadong pamilyar sa lugar kung saan kami nakarating ni Papa.
Imposible kase na makabili si Papa ng isang Mansion na ganito sa kakapurat namin pera sa pagiging kusinero nya kaya talagang malaki ang pagtataka ko.
"Pa nasaan po ba tayo?" Takang tanong ko.
"Nasa bahay ng kaibigan namin ng Mama mo!" Tugon nya.
"Kaibigan?" Kunoo't noo ko.
Bakit ngayon ko lang nalaman na may kaibigan sila ni Mama?, Haisst....
Nagulat ako dahil biglang nagbukas ang Mataas na gate na bumungad na nga sa harapan namin ang sobrang laki at lawak ng Mansion na ito sa mga mata ko.
"Amh!!" Lunok ko sa sarili kong laway.
"Hey Jungsei!" Boses ng isang Babae at sinalubong kami.
"Pasensya na kayo huh at ngayon lang kami nakarating nitong Unika Hija ko!" Alakbay sakin ni Papa. Sinenyasan nya akong magbigay galang kaya humalik ako sa pisngi nito.
"How so Sweet!" Haplos nya sa pisngi ko.
Parang natatandaan ko na sya.
"Let's go inside, hinihintay na nila tayo sa loob!" Anyaya nito aamin ni Papa kaya pumasok na kami.
Sa Slow ng utak ko at 0% ng IQ ko ay walang pumapasok sa isipan ko kung bakit narito kami ni Papa at higit sa lahat ay kung bakit sinabi ng babaeng ito na kanina pang may naghihintay sa pagdating namin.
Pagpasok sa loob ay daretso kami sa kusina.
"Sino sya Mom?" Taas kilay sa'kin ng isang 14 Years old.
"Ah Hijo He's Jianne!" Sabi ni Tita.
Teka hindi pa naman ako nagpapakilala diba?, Bakit kilala na niya ako?. Feeling ko may hindi tama sa nangyayari ngayon.
"Then?" Taas kilay pa ulit nito sa'kin.
"Seojun!" Sambit naman ni Tito dahil medyo nakakabastos na nga ang mga tingin nito.
Sya yung 7 years old na binubully ako dati sa Highschool kapag bumibisita sya sa kuya nya. Ibigsabihin...
"Papa umuwi na po tayo!" Anyaya ko na kay Papa dahil naintindihan ko na ang lahat.
"Huh?, Bakit ba Jianne?" Pagpigil sakin ni Papa.
"Kase ano...?" Kinakabahan ako.
Nakakahiya kapag nadatnan nya ako dito. Kakasabi ko lang kanina na baka hindi na kami magkita tapos ngayon narito na kami sa bahay nya.
Nanginginig na ang tuhod ko sa kaba na baka kapag nakita nya ako ay...
"Bye Tita!, Bye Tito!" Pamamaalam ko sabay talikod sa kanila at tumama ako sa isang matigas na dibdib sa nakaharap ko.
Tumingala ako at nagkatitigan kaming dalawa. Naka Kunoo't noo siya sakin kaya agad akong Dumistansya.
"SeokJin!" Sinisinok ako nang makita sya.
"Narito ka na pala?" Tanong niya at nilampasan ako.
"Huh.. Ah eh!!" Kamot ko sa sarili kong buhok.
"Mabuti pa kumain na muna tayo tutal narito na rin naman si Jin!" Sabi ni Tito.
"Halika na dito Jianne!" Paghila sakin ni Papa.
"Hindi ako nagugutom!" Pagtanggi nya at dumaretso na sa hagdan patungo siguro sa kwarto nya.
Malaki na rin ang ipinagbago nya. Mas Matured na sya ngayon pero mas gumu-gwapo. Suplado pa rin tulad ng dati pero ngayon nya lang ako pinansin ng ganito.
Haissst Ano bang nangyayari sa paligid ko?, Bakit ganito?
.
.
.>FLASHBACKS<.
JIN'S POV.
...
"He's Jungsei Daughter!" Sabi ni Dad at inilapag sa table ko ang Picture ni Panget.
"Nag aaral ako Dad kaya please ayoko ng panakot dito sa Study Room ko!" Tuwid kong sabi.
"Ganyan ba ang balak mong sabihin sa kanya kapag nagkita na kayo?" Taas kilay nya sakin.
"Seryoso?, Gusto nyong pakasalan ko ang Panget na babaeng yan?" Turo ko sa Picture.
Highschool First Picture nya ito na Aksidenteng nakuhanan ng Camera ko tapos ginagamit na sya ni Dad para sakin?. Gusto ni Dad na ma-engage at pakasalan ko ang Panget Girl na ito bago ako maka-Graduate sa College.
"Pinagkasunduan ng kaibigan namin ng Mama mo na dapat mapakasalan mo ang Anak nya para sa ikakabuti ng lahat!" Paliwanag pa nya.
"Ikakabuti? O baka naman ikakasira ng buhay ko!. Dad nililinaw ko lang, Gusto nyong pakasalan ko ang panget na babaeng yan dahil ipinagkasundo nyo kami bago mamatay ang Mama nya!. Dad walang sapat na dahilan para itali ko ang sarili ko sa kanya!" Paglilinaw ko.
"Hindi ko na nagugustuhan ang lahat ng sinasabi mo. Pakakasalan mo sya kahit na anong mangyari at sinisigurado ko sa'yo na makukuha mo ang lahat ng gusto mong mangyari sa buhay mo Seokjin!" Sabi niya bago lumabas sa Study Room ko.
Hrrrr.....
Kainissss!!!
Bakit sya pa?, Bakit ang Jianne Lee na ito pa?. Tahimik na ang buhay ko nung nawala sya dito tapos babalik sya para ma engage sakin?.
>FLASHBACKS ENDS<.
Napintig ang gulat ko nang may kumatok sa kwarto ko.
"Busy ako Seojun!" Sabi ko habang hindi pa bukas ang pinto ng kwarto ko.
Pero nagbukas pa rin.
"Seo. . " Naputol ang tinig ko at napabaling sa ibang dereksyon ang mata ko nang makita ko si Panget.
"Hindi ka pa kase kumakain kaya inutusan ako ni Tit..." Pinutol ko ang saad nya dahil tinulak ko sya palabas sa kwarto ko.
"Hindi pa ako gutom!, Get lost!" Pagsarado ko ng pinto sa harap nya.
Hrrrr.. Makulit talaga sya at kinatok nya ulit ang pinto.
"Jin, kumain ka naman kahit konti lang!, Sayang naman ito!" Katok nya na sobrang lakas habang inihihiyaw iyun.
"Ano ba???" Ngayon lang tumaas ang boses ko sa ganitong lebel.
Ang bobo nya kase...
"Kung gusto mo, ikaw ang kumain nyan o kaya itapon mo na lang!, Hindi ko kailangan ng Concern mo ok!" Diin ko sa kanya ng pagbuksan ko ulit siya.
"Eh kase...." Utal nya.
Naiinis at naiirita ako kapag nakikita ko ang Exotic Beauty nya. Masyado syang pabebe at toxic sya buhay ko.
Tinulak ko ulit sya kaya napasandal sya sa kabilang pintuan. Nakakainis man ay tinitigan ko siya ng malapitan sa mukha nya kaya napapikit sya.
"Hoy.. Neneng Panget at may 0% IQ pwedi bang wag na wag mo akong lalapitan!. Wala kang Pakealam sa buhay ko kaya pwedi ba tigilan mo ako!!!" Gigil ko sa kanya.
"Amh!" Lunok nya sa sarili nyang laway.
"Wala akong Pakealam kung ipakasal ka sakin ng parents ko pero lilinawin ko sayo na sila lang ang may gustong mangyari yun kaya kung ako sayo wag kang Assuming na baka magustuhan kita!, Umalis ka sa harap ko bago ko dagdagan yan kapangitan ng mukha mo!" Dugtong ko pa.
"Jin..." Utal nya sa pangalan ko.
"1...!!, 2...!!" Pagbibilang ko pero bago pa makaabot ng tatlo ay tumakbo na sya kaya napatawa ako ng sobra.
Ang slow nya na nga Uto-uto pa.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Worldwide Handsome. (COMPLETED)
Fiksi PenggemarIn a Simple life that has Jianne Lee. In a Serious and Working hard that has Kim Seok Jin, The Destiny is just very Playfull that they will never quit playing game w/ their Hearts. Isang mapaglarong tadhana ang pakasalan ka ng taong matagal mo nang...