CHAPTER 16.

40 2 0
                                    

...

JIMIN'S POV.

Inayos ko ang lahat ng kailangan ni Jianne para agad syang makalabas ng kulungan. Pipiyansahan ko na sana w/ my Private Attorny pero bigla na lang dumating ang Lawyer ni Francine na nagpaliwanag sa lahat ng nangyayari.

"Inuurong ni Francine ang Demanda nya kay Jianne?" Gulantang ko.

Syempre nagtataka din ako kung bakit umurong sya sa pagsampa nya ng kaso kay Jianne at hindi na sya humarap dito sa City Station.

"Tinawagan lang niya ako para lang sa bagay na iyun at wala na syang sinabi pang iba. Sorry sa abala, i should go!" Sabi lang ng Lawyer nya at umalis na ito.

Masaya naman ako dahil mukhang magiging maayos na at magiging buo na ang pamilya nila ni Jin pero bakit parang kakaiba yung kutob ko na baka may kapalit kung bakit nakalaya si Jianne?.

Hindi ko na nakita pa ang anino dito ni Jin hanggang sa makauwi sa bahay si Jianne.

"May kailangan ka pa ba Jianne?, Anything?" Tanong ko habang nasa kwarto na niya siya.

"Pakisabi kay Jin na hinihintay ko sila ni Justin!" Matipid na tugon nya na para bang may alam siya sa nangyayari.

"Is there something i won't know here Jianne?" Kunoo't noo ko sa kanya.

"Ah.. Wala, basta sabihin mo na lang kay Jin ang sinabi ko!" Bilin pa nya.

"Ok!" Tugon ko naman.

Tatalikuran ko na sana sya kaya lang may naalala nga pala ako.

"Anyway, Jianne i want to apologize!" Bowed ko sa kanya.

"Para saan naman?" Pagtataka nya.

"Dahil nasabihan kita noon na ikaw ang nanggugulo sa sitwasyon nina Francine at Jin, Nag akala ako na pinuntahan mo sya sa bahay para lang maghabol, I'm so sorry for that!" Sabi ko pa.

"Ang isang bully boy dapat hindi humihingi ng sorry sa lahat ng katarantaduhan nya!, Siguro sayo nakikita ni Justin yung pambubully nya?" Saad nya.

"Oy.. Hindi nuh!" Tanggi ko naman.

"Joke lang but then thank you sa lahat ng ginawa mo para sa Anak namin ni Jin!" Tapik nya sa balikat.

"Ako pa ba?, Sige na aalis na ako, may pupuntahan pa ako eh!" Pamumulsa ko at lumabas na ako sa kwarto nya.

Nagpaalam na rin ako kay Tito Jungsei at Tuluyan na akong umalis sa bahay nila.

.
.
.

At the same time gusto kong malinawan kung bakit umurong ang kaso ni Jianne. Gusto kong komprontahin si Francine at sadyang nawawalan na ako ng gana na gumalang sa kanya.

Ilan beses na akong nagsakripisyo para sa kaligayahan nya para kay Jin kahit na palihim lang ako na nasasaktan sa ginagawa nya.

Kainis lang dahil ginagawa  nyang kasama sama ang image nya sa ibang tao para sa pagmamahal kay Jin kahit na...

Kahit na narito lang ako para suportahan sya sa paulit ulit nyang katangahan.

Tumatawag siya kaya agad ko nang sinagot ang tawag nya.

"Jimin...!" Umiiyak na boses nya.

"Francine?, Wait lasing ka ba?" Tinig ko sa kanya.

Nagmamaneho na ako pabalik sa bahay nila ni Jin pero bumalik ako sa destinasyon kung nasaan sya.

Kung hindi ka naman talaga Tanga Francine!. Bakit sya naglalasing ng ganitong oras?.

Nakita ko agad siya na nakaub ub sa lamesa at halos lumungad na sa alak na iniinom nya.

"Francine!!!" Nilapitan ko agad sya.

"Hey.. Since you're here, Join with me!, Drink one shots Jimin!!" Alok pa nya sa buhol buhol nyang pananalita.

"Stop that ok!, Let's go!, I'll take you home!" Sabi ko at hinubad ko ang coat ko, ipinatong ko sa nahuhubaran na nyang katawan.

"Let me go ok!" Pag alpas nya kaya natumba na sya.

Ngayon ko lang siya nakitang magkaganito.

"Bakit huh??, Bakit ang hirap para sa inyo na tanggapin kung sino ako at kung paano ko kaya pakisamahan!!!" Pag iiyak nya.

"Ano ba kaseng nangyayari huh?, Nasaan si Jin?" Kunoo't noo ko sa nangyayari sa kanya.

"Iniwan na nya ako!!, Iniwan na nila ako!" Sabi niya.

Pinilit nyang makatayo at kahit patapilok tapilok ang paglalakad nya at sinundan ko sya sa paglabas nya sa Bar.

Liliban na sana sya sa kabilang lane pero muntik na syang masagasaan ng isang kotse kaya iniiwas ko siya.

"Magpapakamatay ka ba??" Bulalas ko sa kanya.

"Please Jimin, tulungan mo ako na makausap si Jin one more chance!, I want him back but because of Jianne he leave me alone!" Diin nya.

"Tumigil ka na nga Francine sa pinaga gagawa mo sa sarili mo!, Sinisira mo lang ang sarili mo dahil kay Jin!" Tuwid kong sabi sa kanya.

"Mahal ko sya!" Sigaw nya.

"But he doesn't love you!, Does he love you back?, diba hindi naman?. Noon ka lang nya minahal dahil tinutukso kayo sa School. Si Jianne na ang mahal nya!. Tama na Francine ok!. Kung hindi ka naaawa kay Jianne at sa anak nila ni Jin pwest kaawaan mo naman ang sarili mo! Alam mong hindi mo deserve na magkaganyan ka dahil lang sa gusto mong ibalik sa inyo ni Jin ang lahat!!!" Derektang dugtong ko pa sa sinasabi ko sa kanya.

"Pero.. Jimin!!!" Patuloy na pag iiyak nya.

"Hindi mo kailangan sirain ang buhay ni Jianne at buhay mo para magustuhan ka ni Jin ng mas higit sa gusto mo!. Tama na, Tumigil ka na!" Dagdag ko pa.

Inalalayan ko siya na ayusin ang sarili nya at saka ko siya niyakap.

Maya maya pa ay iniuwi ko na sya sa bahay nya.

Pagdating doon ay mukhang nag away sila ni Jin dahil magulo ang buong kagamitan nila o sadyang siya lang ang gumawa nito dahil hindi nya talaga matanggap ang desisyon ni Jin sa sitwasyon nila.

Umalis na rin siguro si Jin kasama si Justin.

Iiwan ko na sana sya kaya lang hindi ko naman masisikmurang pati ako ay iiwanan ko na rin sya ng ganito kaya nanatili na muna ako sa tabi nya.

Marrying Mr. Worldwide Handsome. (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon