...
Ilan beses akong nagpaliwanag sa mga Pulis, paulit ulit at pasikot sikot na mga tanong nila na halatang binayaran sila para madiin ako sa kasalanan na hindi ko naman talaga ginawa.
"Nagmama kaawa ako Sir, Wala pong kasalanan ang Anak ko!!" Pagpaliwanag pa rin ni Papa sa kanila.
Nasa loob na agad ako ng kulungan at masama na ang pakiramdam ko sa mga taong nasa loob rin nito.
Natatakot ako ng sobra dahil ngayon lang ito nangyari sa buong buhay ko.
"How do you feel here Jianne??" Umis na tanong ni Francine sa harap ko at nag krus pa ang kanyang mga bisig sa pagmasid sa kinatatayuan ko.
"Hayop ka!!!!, Hinding hindi mo makukuha ang Anak ko tandaan mo yan!!!" Sigaw ko sa kanya at kung marahil malapit lang siya sakin ay baka nasubunutan ko na siya.
"Really but how?, Feel your new home because i will asure you... " Naputol ang mga anya niya nang marinig na namin ang boses ni Jin.
"Jianne!!!" Paglapit nya agad sakin at hinagilap ang kamay ko pero hinila siya ni Francine.
"Hon, kinidnapp nya ang Son natin!" Pagyakap nito dito.
"Tumigil ka na Francine!, Sinabi sakin ni Justin ang totoo!, Hanggang kelan mo ba uubusin ang pasensya ko sayo huh?, Tigilan mo si Jianne at wag mo nang sagarin ang pasensya ko!!!" Hiyaw ni Jin na ikinagulat ko naman.
Hindi ko kase akalain na dedepensahan niya ako tulad ng mga sinasabi nya kay Francine.
"Anak ko si Justin at iniisip ko lang kung ano ang mas makakabuti sa kanya at yun ay ang ilayo sya sa kidnapper na yan!!" Pag irap pa nito.
"Pina blutter ko na siya, Dinimanda at magfi file ako ng RTO para hindi na sya makalapit pa sa Anak natin. Or i must say bubulukin ko siya dito sa kulungan!!" Singhap nito ng hangin.
"Tigilan mo na ang Anak at Apo ko!!!" Pagtulak ni Papa dito.
"Bye!" Nakakainsultong kuway pa nito bago tuluyan lumayas sa loob ng kulungan.
"Jianne I'm sorry hindi ko agad nalaman ito!" Tinig ni Jin na hindi ko siya matitigan sa mukha nya.
"Umalis ka na!!" Taboy ko sa kanya.
"Gagawin ko ang lahat para makalabas ka dito, babalikan kita Jianne!" Sabi pa nya.
"Hindi na ako umaasa pa Jin, Gusto ko lang maging maayos ang buhay ko kasama ang anak ko, Ganun ba kahirap na majingi yun sa inyo ni Francine?, Bakit kailangan nyo akong pahirapan ng ganito?. Ano bang kasalanan ko???" Hiyaw ko sa kanya na halos lumuhod na ako sa pag iiyak ko habang mahigpit ang kapit ko sa bakal ng kulungan.
"Jianne..." Sambit nya sa pangalan ko at ramdam ko kung gaano nya ako kagustong mayakap sa mga oras na ito.
Gustuhin ko man na mabuo kami ay paano pa kung sadyang ito ang Laro ni Tadhana para samin.
Lusot ang mga kamay niya sa bakal na humaharang sa kulungan kung kaya't napunasan niya ang mga luha kong patuloy ang pagtulo.
"Trust me Jianne, Aayusin ko ang lahat ng ito!!" Dugtong pa niya.
"Jin.... Please ang Anak natin..." Pagkapit ko sa braso niya at saka lang ako nagkaroin ng lakas ng loob na matitigan siya sa mata.
Hindi ko namamalayan na lumalapat na rin pala ang labi ko sa kanya at nahalikan niya ako ng hindi ganun kariin sa labi ko bago nya ako tuluyan iwan doon.
.
.
.JIN'S POV.
Tinawagan ko agad si Jimin at humingi ako ng tulong sa kanya na kumuha ng Private Lawyer para mapalabas ng kulungan si Jianne pero kilala ko si Francine.
Alam kong malakas ang impluwensya niya pagdating sa mga ganitong pagpapakulong kung kanino man.
Sya rin kase ang dahilan kung bakit nakulong ang Papa ni Jungkook noon.
Kaya nyang ituwid ang lahat ng pagkakamali niya.
"Francine!" Paghagilap ko sa braso nya sa Parking Lot.
"Let me go ok!" Balya nya sa kamay ko.
"Please ok!, Please lang Francine tigilan mo na si Jianne!, Ano bang kailangan mo para lang matigil na ang lahat ng pagpapahirap mo kay Jianne!!!" Anya ko sa kanya.
"Masama bang ipaglaban ko ang karapatan ko kay Justin!, Ako pa rin ang nakapangalan Biology Mother nya kaya walang karapatan na maghabol si Jianne kaya bakit ko siya titigilan?" Taas kilay nya sakin.
"Hindi mo lang alam kung gaano mo na nasisira ang Dignidad nya!" Sabi ko pa.
"She must stop it too!" Diin pa rin nya.
"Anong ibig mong sabihin?" Nalilitong Tanong ko sa kanya.
"Fine... Titigilan ko siya sa isang kondisyon, Bumalik tayo sa Seoul. Layuan mo na sya at wag na wag mong sasabihin kay Justin ang totoo sa kanya!" Saad nya.
Inuutusan nya akong bumitaw sa pangako ko kay Jianne na aayusin ko ang lahat samin buong pamilya.
"Kalayaan ni Jianne lang din naman ang hinahabol mo hindi ba?, I will give it to you!" Giit pa rin nya.
Hindi ko malaman kung ano ba ang magiging Desisyon ko. Ginigipit nya si Jianne at ganun din ako.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Worldwide Handsome. (COMPLETED)
Hayran KurguIn a Simple life that has Jianne Lee. In a Serious and Working hard that has Kim Seok Jin, The Destiny is just very Playfull that they will never quit playing game w/ their Hearts. Isang mapaglarong tadhana ang pakasalan ka ng taong matagal mo nang...