...
JIANNE'S POV.
Nagbibihis na ako ng biglang pumasok si Jin sa Room namin.
"Kahit ano naman isuot mo ay babagay sayo ang lahat ng yan!!" Paglambing niya sakin.
Nasasanay na ako sa mga ganitong moves nya. Nakakatuwa naman maramdaman na talagang minamahal na nya ako.
"Talaga?" Baling ko sa kanya.
"Bakit parang hindi ka naniniwala sakin sinasabi huh?" Pagpisil nya sa Cheecks ko.
"Hindi mo naman kase ako nilalambing ng ganyan noon!" Naupo ako sa harap ng salamin.
"Sorry!" Sambit nya at hinalikan ako sa ulo ko.
Sino ba yung nakita nya kanina at nagmadali syang puntahan iyun?, Meron ba syang bagay na hindi sinasabi sakin?.
Kinukutuban kase ako ng masama sa magaganap ngayon. Hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako ng ganito.
Nagbihit na rin siya ng Toxido Suits at inayos ko naman ang Neck Tie nya.
"Pwedi bang bigyan mo pa ako ng 5 Minutes?" Tanong nya.
"Huh?" Pagtataka ko.
Itinalikod niya ako sa kinapupuwestuhan namin at naramdaman kong hinagod niya ng halik ang Back less ko.
"Ji... n!" Pagpigil ko sa malilikot nyang kamay na gumagala sa dibdib ko paibaba sa hita ko.
"Malapit nang magsimula ang Engagement Party ni Francine!" Tuwid kong sabi ng humarap ako sa kanya.
Inangkin pa rin niya ako kahit lumampas sa minutong hiningi niya. Hindi ko alam ang nararamdaman ko pero nasabik yata ako sa ginawa nya.
"Magbihis ka na lang ulit ng bagong Dress!" Sabi nya ng iwan nya ako sa kama at dumaretso sa C.R.
Nagmadali naman akong nagbihis ulit at bihis na ulit sya ng lumabas na siya sa C.R.
"Let's go!!" Paghawak niya sa kamay ko na sobrang higpit.
Ngayon ko lang nararamdaman na parang takot na takot siya na mawala ako sa paningin nya.
.
.
.ENGAGEMENT PARTY.
Hindi pa naman nagsisimula pero naroroon na ang lahat, Yung ipagkakasundo na lang ang wala.
"Oh Saan ka pupunta?" Tanong ko kay Jin nung paalis siya.
"May kukunin lang ako sa Roim natin!, I'll be back!" Hinalikan niya muna ako sa labi ko bago sya umalis.
"I'm sure may kababalaghan kayong ginawa sa Roim nyo noh, bago kayo pumunta dito?" Taas kilay ni Jimin.
"Anong sinasabi mo dyan?" Namumulang pisngi ko habang umiiwas akong tugunin ang tanong nya.
Halata pa ba na medyo pinagpapawisan pa rin ako?
"Si Jin-hyung pa ba!" Saad pa ni Taehyung.
"Tumigil nga kayo sa ka manyakan nyo dyan!, At saka may pakealam pa ba kayo sa nangyayari samin ni Jin?" Bulalas ko sa kanila.
"Yuck!" Derektang duwal ni Yoongi.
"Mga bwisit!!!" Tumayo na muna ako at lumabas sa Venue kaysa naman sa lalong uminit ang ulo ko sa mga ungag na iyun.
Hayssst saan ba kase nagpunta si Jin?.
Bakit ba hindi pa rin nagsisimula ang Party?.
Hanggang sa may nasalubong ako na hindi ko sinasadya.
"Sor... Jungkook??" Gulantang ko.
Bakit sya narito?.
"Sinamahan mo pala ang Asawa mo dito?" Baling nya agad sakin.
"Amh.. Oo, Invited ka rin pala?" Saad ko.
"Of Course, hindi naman matutuloy ito kung wala ako!" Sabi niya na ipinagtaka ko.
Binangga pa nya ako ng lampasan nya ako. Alam ko kung gaano kalalim ng galit nya pero dapat bang sya pa ang magalit sakin kung alam ko ang mga ginagawa nya.
"Jungkook.. Bakit bigla kang nagbago ng ganyan?" Paghila ko sa braso nya.
"Nagbago?, At sa tingin mo ay nagbago ako dahil sayo?, Ts.. Maliit nga pala ang utak mo para isipin na ginagawa ko ito nang dahil sayo. Sorry not sorry Jianne pero mabilis akong magsawa sa paghahabol sa isang katulad mo!" Baling nya sakin.
"Ikaw ang may gustong maging ganito ako sayo, Diba sabi mo lumayo ako sayo, bakit hanggang ngayon ikaw yung panay ang lapit sakin?, Tigilan mo na ako Jianne dahil hindi ka matutuwa sa gagawin ko!. Anyway, just congratulate me and Francine later!" Diin pa nya.
"I.. Kaw?" Gulantang ko sa huling sinabi nya.
Sya ba ang pakakasalan ni Francine?.
Bumitaw na sya sa pagkakahawak ko sa braso nya at daretsong naglakad palayo sakin.
Agad ko naman hinanap si Jin para sabihin sa kanya ang nalaman ko pero hindi ko sya nakita sa Room namin.
Hinanap ko pa siya sa kung saan hanggang sa nadatnan ko sya sa isang Cottage.
"Jin.. I'm sorry!!!" Boses ni Francine na umiiyak.
Lalapitan ko na talaga sila pero nahuli ko sila at talagang kitang kita ng mga mata ko ang paghahalikan nila.
Halos parang tinapunan ako ng malamig na tubig sa sobrang nginig ng katawan ko sa nasaksihan ko.
Hindi ako maka iyak agad pero kusang tumutulo ang luha ko. Nakikita ko rin sa mga mata nila kung gaano nila kagustong makawala sa sitwasyon nila para matuloy na talaga ang naudlot nilang relasyon.
Bakit pa hiningi ni Jin na angkinin ang sarili ko kahit ilang minuto lang?, Bakit paulit ulit nyang ipinaramdam sakin kung gaano na niya ako kamahal, Bakit sa tuwing sinasabihan nya ako na mahal nya ako ay nakikita ko sa kanya ang pagkaseryoso niya???.
Ano ba talagang nangyayari?.
"Jianne?" Gulantang nila parehas ng makita ako.
Umatras ako palayo at tumakbo sa kung saan.
Nasundan niya ako.
"Ano pa bang kulang Jin?, Ito ba ang plano nyo ni Francine?, Gawa gawa nyo lang ba ang Engagement na iyun para hindi ako magtaka sa Secret Affair nyo?, Akala ko ba ako na ang mahal mo?, Akala ko ba handa ka na mahalin ako ng buo??" Pag iyak ko sa harap nya.
"Jianne may dapat syang malaman!" Saad nya sakin.
"Tangang tanga na ako sa iba't ibang Paliwanag mo Jin pero ganun pa rin ang nakikita ko sa inyo!. Binigyan kita ng pagkakataon pero inulit mo nanaman ito!. Ibinigay ko ang sarili ko sayo dahil sabi mo seryoso ka na!!!" Hiyaw ko sa kanya.
"I'm Sorry Jianne!!" Sambit niya.
Pumiglas ako sa mga Yakap nya at bawat paghalik. Hindi ko inintindi ang mga Paliwanag nya at umalis agad ako ng gabing iyun doon.
Sa pangalawang pagkakataon na ibinigay ko kay Jin ay muli nanaman nyang sinira ang tiwala ko sa kanya.
Hindi ko alam kung bakit simula nung pakasalan ko sya ay nagtuloy tuloy ang pasakit niya sakin.
Marrying Mr Worldwide Handsome Kim Seokjin is just a Big Deal.
Marami akong kaagaw...
Tamang panahon, Oras at pagkakataon na hindi tumutugma sa pagmamahal ko sa kanya...
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Worldwide Handsome. (COMPLETED)
FanfictionIn a Simple life that has Jianne Lee. In a Serious and Working hard that has Kim Seok Jin, The Destiny is just very Playfull that they will never quit playing game w/ their Hearts. Isang mapaglarong tadhana ang pakasalan ka ng taong matagal mo nang...