13. Xiềng xích

1.3K 101 3
                                    


13. Xiềng xích

"Cậu James, tìm tôi có việc?"

Thanh âm Bruce Stewart truyền ra từ tai nghe, ngón tay Randall như có như không vuốt ve máy luyện cơ tay bằng kim loại lạnh lẽo ở cạnh bên, "A,sir." Thanh âm nghe vào có chút xúc động.

Tín hiệu truyền tin không được tốt, trong tai truyền đến toàn tạp âm rè rè, chắc hẳn là bị sóng điện từ làm nhiễu. Randall im lặng cười cười: "Chỉ là muốn biết ngài hiện đang ở nơi nào thôi mà ~"

Thanh âm Bruce không chút phập phồng. "Nếu chỉ thế thì cậu đạt được mục đích rồi, cậu James."

Randall nhún vai, hắn cảm nhận được trong giọng nói khàn khàn của người kia thấp thoáng chút mỏi mệt, thanh niên tóc vàng theo bản năng cắn cây kẹo xoài đang ngậm trong miệng. Hắn chậm rãi mở miệng: "Tôi còn phải ngẩn người ở trong này bao lâu, sir?"

Tín hiệu từ đầu dây bên kia nhiễu loạn một hồi, nhưng việc này cũng không thể ngăn được vài tiếng súng rải rác lọt vào tai Randall.

"Sir?"

Thanh âm Bruce vẫn trước sau như một, đều đều không cảm xúc: "Tôi không nghĩ rằng dưới tình huống này mà cậu còn ngầm ra hiệu cho thượng úy Garcia liên lạc gấp với tôi chi để than thở về việc huấn luyện người mới quá mức nhàm chán."   

"Đoàng" Lúc này đây, tiếng súng vang lên vô cùng rõ ràng. Randall chớp mắt, hắn khựng lại vài giây, rồi mới lại mở miệng: "Tôi không than thở", thanh âm của hắn hơi trùng xuống, giống như trẻ nhỏ vì bị răn dạy mà trở nên buồn bực không vui, thanh âm của hắn mang theo nồng đậm (giả vờ) ủy khuất: "Tôi để ý, trong đám người mới có đến ba beta."

Bruce đáp: "Cậu muốn gì thì nói thẳng, Mr. James."


Randall hơi nhếch khóe môi, vài tia quang mang trong ánh mắt hắn chớp động, nhưng không quá khó để nhận ra đây cũng không phải biểu hiện vui vẻ gì cho cam: "Được rồi, tôi chỉ đoán mò mà thôi, sir." Thanh niên tạm dừng rồi nói tiếp: "Nếu mấy tên quái y hoặc thằng điên "nào đó" muốn lôi mấy beta này đi làm vật thí nghiệm, biến họ thành cái loại đặc công beta siêu cấp gì gì đấy,  Breakpoint sẽ bị khai trừ sao?".

Bên kia đầu dây Bruce dường như hơi mỉm cười: "Mr.James, không cần giở mấy trò thăm dò sứt sẹo thế này, hiện tại tôi rất bận." Một  lời cảnh báo nhẹ nhàng nhưng tuyệt không phải nói giỡn. Bruce Stewart có thể coi là một trong những người Randall gần gũi nhất, hiểu rõ nhất trên thế giới này. Thế nên, những lời này, hắn hiểu.

Randall rốp rốp nhai sạch kẹo que trong miệng, hắn đáp: "Chỉ cần biết rằng ngài sẽ không bỏ rơi tôi, vậy là đủ rồi, sir." Hắn tự nhiên mà cười đến "ngọt ngào", cái loại giọng điệu giả dối, ôn nhu lại vô hại này khiến người khác nhịn không được mà tò mò người thanh niên này đang vạch kế hoạch nguy hiểm gì trong đầu. Một con báo mà bước đi của nó sẽ không phát ra tiếng động kinh sợ tới con mồi, móng vuốt sắc bén toàn bộ đều được giấu trong nệm thịt mềm mại.

--- Nhưng thành thật mà nói, vô luận là giọng điệu giả tạo hay mãnh thú nguy hiểm đi chăng nữa, thì đều đẹp một cách hoàn mỹ.

Lý Luận nâng cao tố chất đặc công Omega_A Hắc Tang ANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ