Sana và Tử Du làm loạn một lát thì tới lúc Dahyun lên tiếng. Sana tức khắc nhìn chằm chặp cô nàng. Sau khi nàng và Tử Du vào phòng, bên ngoài xảy ra chuyện gì nàng cũng không biết, mà trước khi nàng vào phòng, người có cơ hội ra tay nhất chỉ có Dahyun.
"Tớ biết các cậu nghi ngờ tớ vì tớ là người tiếp xúc gần nhất với Chaeryeong. Nhưng đừng quên là, thứ nhất, tớ, Chaeryeong và Tử Du cùng đi lên. Tử Du là tay chân của chính phủ, là người ưu tú qua một lần sinh tồn. Nếu có ai giết người trước mắt chẳng lẽ cậu ta không phát hiện ra? Khả năng này không lớn nhỉ. Ngược lại là tớ, nếu có sát thủ nhà nghề ra tay trước mắt tớ, tớ cũng không phát hiện được."
Sana thấy hướng nói của cô nàng có sơ hở, lập tức há miệng định cãi, bị Tử Du kéo lại. Tử Du giữ chặt chân Sana, trao nàng một ánh mắt nghiêm nghị, sau đó quay đi, khóe miệng khẽ cong lên thành nụ cười điềm đạm:
"Nói tiếp đi."
Dahyun khoanh tay trước ngực, quan sát Sana từ đầu đến chân:
"Đừng kích động thế, vừa nãy tớ chỉ phân tích khả năng có thể thôi. Thực ra tớ cũng không nghi ngờ Tử Du. Chưa nói chuyện cậu ta là sói hay không thì thân phận cậu ta cũng không đủ để chúng ta tín nhiệm. Nếu tớ ở hoàn cảnh của cậu ta, nhỡ bắt phải thẻ người sói thì tớ sẽ hành động thật kín đáo, không thể mạo hiểm giết người ngay đêm đầu tiên. Hơn nữa theo tớ, đủ thời cơ nhất không phải mọi người trên tầng, mà chỉ là ba chúng tớ ở dưới, thế có lộ liễu quá không, không phải tớ thì là Tử Du, thử hỏi hung thủ nào ngốc như vậy? Chẳng khác nào nói với mọi người: Không phải nó giết thì là tao giết, mấy chế dùng hai ngày bỏ phiếu hai bọn tao, thế nào một trong hai cũng trúng."
Nói có lý nha! Sana rất muốn gật đầu, nhưng nhớ lời Tử Du dặn, bèn cố gắng kìm chế.
"Vậy thời cơ tốt nhất là lúc nào?" – Yeji chẳng được ai căn dặn, tính tình cũng ngay thẳng, thế là hỏi luôn.
Dahyun mỉm cười:
"Thời cơ tốt nhất là ở tầng hai. Nếu Chaeryeong về phòng cất đồ, lúc đó có người đến gõ cửa gọi cậu ta cùng xuống, cậu ta có đưa lưng về phía người nọ để đi xuống không? Khi ấy không có bất kỳ ai quan sát. Còn một thời cơ nữa bị mọi người lãng quên. Khi tất cả tập trung một chỗ, Yeji là tâm điểm; Sana, Momo, Nayeon ở vòng trong; Tử Du, Chaeryeong, tớ ở vòng ngoài; Jeongyeon đứng ngoài cùng. Tranh thủ can đảm hành động ngay trước mắt mọi người, chẳng lẽ không phải thời cơ an toàn nhất sao?"
Nayeon nghe vậy thì phản bác đầu tiên:
"Cậu phán hơi quá rồi đấy! Jeongyeon là dân, tớ đảm bảo!"
"Mày dựa vào đâu mà đảm bảo cho nó?" - Momo khoanh tay bĩu môi.
Nayeon nóng nảy, chỉ vào Sana đáp:
"Thế Sana dựa vào đâu mà đảm bảo cho Tử Du?! Này này, bạn cùng một lớp thì không bênh, đi bênh người ngoài là như thế nào? Chả lẽ vì bọn này yêu nhau mà lời nói không đáng tin hết sao?"
Yuna nhã nhặn cười khuyên giải:
"Cậu đừng kích động. Lời Momo nói cũng có lý. Hai người kia không quen không biết, đảm bảo cho nhau đáng tin hơn một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SATZU] Đấu trường Ma sói
FanfictionLàm thế nào để có thể trở thành người sống sót cuối cùng sau 7 ngày? *Có sự cameo của ITZY