8

1.4K 164 11
                                    

Đột ngột bên ngoài có người ấn chuông. Sana ngớ ra một lúc. Không đợi nàng hoàn hồn, Tử Du đã ra mở cửa. Yeji lách người vào phòng, tay bưng hai đĩa thức ăn:

"Buổi trưa hai cậu không xuống, tớ không yên tâm nên lên xem sao."

Cô bé đặt thức ăn xuống chiếc bàn đối diện giường ngủ, bày thêm dao dĩa.

"Cậu ăn chưa?"

"Tớ ăn rồi, các cậu cứ kệ tớ."

Tử Du nhướn mày, nhận ra ẩn ý, bưng đĩa đi thẳng ra ngoài

"Hai người cứ nói chuyện, tôi sẽ ra ngoài."

"Đừng!" – Bất ngờ là Yeji chặn cô lại.

Tử Du nhướn mày, quay lại nhìn Sana, cười bảo Yeji: "Tôi tưởng cậu có chuyện muốn nói với Sana?"

"Cả cậu nữa." – Yeji đáp.

Sana và Tử Du ngồi trên bậu cửa sổ, Yeji ngồi ở mép giường. Cô bé cúi đầu cắn móng tay, vẻ mặt kinh hoảng không thốt nên lời. Sana và Tử Du im lặng nhìn nhau.

"Tớ có rất nhiều vấn đề muốn hỏi hai người." – Yeji cúi đầu nói – "Tớ hoang mang lắm."

Tử Du bắt chéo chân, quay sang hỏi: "Trước tiên cô trả lời một vấn đề của tôi đã."

Yeji ngẩng lên, căng thẳng nhìn Tử Du.

"Cô là sói phải không?"

Tử Du hỏi thẳng. Khó trách Tử Du nghi ngờ, khả năng Yeji là sói quá lớn. Đêm bắt đầu trò chơi thì như con thiêu thân, lần đầu bỏ phiếu thì ngơ ngơ ngác ngác, Tử Du nghĩ cách nào cũng không đoán được thân phận của Yeji.

Yeji thẳng thắn rút tấm thẻ dân làng trong túi ra đưa cho hai người:

"Là tớ tin tưởng hai người."

Sana bị Yeji làm cho phát hoảng, bất giác quay sang nhìn Tử Du, thầm nghĩ mấy người bên cạnh mình mắc chứng gì mà vừa nhìn đã biết xấu hay tốt. Tôi bị động quá man. Nhưng Yeji vốn tính cũng ngu ngơ nay đã tự ngửa bài, sự tín nhiệm này khiến nàng vừa mừng vừa sợ.

Chỉ Tử Du vẫn không phản ứng gì cả. Nước cờ này của Yeji nói hiểm không hiểm, mà nói dại dột cũng không hề. Nếu hai người là sói thì chẳng cần ngửa bài cũng biết, còn nếu không phải sói, ngửa bài chỉ có lợi cho cô bé mà thôi. Tử Du nửa đùa nửa thật nhìn Yeji:

"Cất vào đi, chiêu này của cô lừa Sana còn được chứ không đủ trình diễn với tôi đâu."

Yeji bị nói trúng tim đen, mặt đỏ bừng. Sana ngớ người, quay sang nhìn Tử Du, chẳng biết cô nói vậy là sao. Tử Du không vạch trần cô bé, chỉ đổi đề tài:

"Cô muốn hỏi gì chúng tôi?"

"Vừa nãy bỏ phiếu, tớ không hiểu gì cả. Ban đầu tớ định bỏ Dahyun, Sana chắc cũng nghĩ vậy. Nhưng cậu ghé vào tai Sana nói gì đó, vẻ mặt cậu ấy kinh ngạc lắm. Tớ nghĩ người cậu nghi ngờ chắc chắn không phải Dahyun."

Tử Du liếc Sana, ánh mắt ý là: Thấy chưa, ở đây ai cũng thông minh hơn cậu, làm ơn cố gắng tự sinh tồn đi. Stupid!

Tử Du gật đầu với Yeji:

"Nên cô suy nghĩ một lúc rồi bỏ cho Jihyo?"

Yeji nghĩ lại vẫn thấy sợ, gật đầu, im lặng.

Sana chớp chớp mắt nhìn Tử Du:

"Sao cậu chắc chắn Jihyo là sói? Cậu có soi nó đâu, nhỡ cậu đoán nhầm thì sao?"

"Cậu ấy không nhầm đâu." – Yeji chỉ chỉ dưới nhà – "Lúc ăn cơm bọn tớ đã lục soát thi thể, tìm được ba ống độc sói, tiêu hủy rồi."

[SATZU] Đấu trường Ma sóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ