Giữa trưa, mọi người chẳng ai còn tâm trạng ăn uống. Soát người Ryujin không thu hoạch được gì. Vừa không có độc sói, vừa không có bài dân, trừ chiếc thẻ ID không mang bất cứ tin tức gì thì bản hướng dẫn cũng không để lại.
Mấy người cùng nhau khiêng thi thể ra bờ biển đào hố cát chôn.Yeji an ủi Sana rất nhẹ nhàng, nhưng lúc này tận mắt chứng kiến thi thể bị cát vàng dần dần vùi lấp, xương sọ vỡ của Ryujin dính đầy cát đất, máu me bầy nhầy, trong lòng ít nhiều cũng dâng lên cảm xúc. Mọi người im lặng đứng trước hố cát nhìn nấm mồ nhỏ nhô cao, vẻ mặt thoáng bi thương.
"Trên người Ryujin không có độc sói, nó không phải sói." – Yuna lơ đãng liếc mắt nhìn Tử Du và Sana, lên tiếng nhắc nhở - "Chính các cậu khăng khăng đòi loại nó."
Tử Du nhếch miệng chế giễu: "Không có tật giật mình, cớ sao phải bỏ chạy để rồi chết uổng?"
Sana bất cẩn bị máu dính lên tay, đang rửa tay bằng nước biển, nghe vậy thì ngẩng lên cười nhạt:"Không có độc sói thì không phải sói? Bạn lên tầng hai lục thử xem ai có độc sói trong phòng không?"
"Đằng nào tớ cũng đã soi được Tử Du là sói, Sana, sáng mai cậu có thể bỏ cho tớ, nhưng tớ nói thẳng là chắc chắn tớ sẽ bỏ cho Tử Du."
"Sáng mai cậu bỏ cho tôi?"- Tử Du cười khẩy – "Có vẻ cậu rất chắc chắn đêm nay mình không chết nhỉ? Nếu hai con sói chúng tôi đang cấu kết, còn cậu là Tiên tri thì sao sống được qua đêm nay? Nói dài nói dại, tốt nhất câm miệng lại."Sana đứng bên cạnh, vẩy nước trên tay. Nàng nhìn Yuna, chợt nảy sáng kiến, hỏi:
"Cậu nói mình là Tiên tri, thế đêm qua đi soi người khác lúc nào?"
"Khoảng một giờ mười lăm phút sáng." – Yuna đối đáp trôi chảy, chỉ căn nhà gỗ nhỏ trên bãi đá phía sau – "Tớ soi ngay trong căn nhà kia, biết sáng sớm hôm nay các cậu tra dấu giày, chắc mẩm ai ra ngoài thì người đó là Tiên tri. Đế giày dính cát nhưng tớ về phòng đã rửa sạch rồi. Hỏi mấy cái này cũng bằng thừa. Tóm lại, Sana, cậu có rút lui không? Nếu cậu không rút, tớ chỉ có thể kết luận cậu là sói."
"Kết luận tớ là sói? Logic của bạn ảo diệu quá đấy! Chẳng soi được dân làng nào đã quy kết tớ là sói, bạn chém ác quá nhỉ?"Sana ngoài mặt thờ ơ giễu cợt, trong bụng lại đề phòng. Nàng âm thầm quan sát vẻ mặt Yuna, chắc chắn Yuna chính là bóng trắng đêm qua mình trông thấy!
Hiển nhiên Tử Du cũng phát hiện điểm này. Cô và Sana nhìn nhau, ánh mắt sắc lẻm. Sana nhớ lại tuyến thời gian đêm qua. Đêm qua nàng ra ngoài lúc một rưỡi, sau đó mở cửa sổ, nhìn thấy bóng trắng. Thời gian hoàn toàn trùng khớp, nhưng Yuna đâu phải Tiên tri, ra bờ biển làm gì?
Diễn trò cho trót à? Thế thì hơi bị chuyên nghiệp quá rồi.
Sana sực nghĩ tới một chuyện khác.
Một chuyện khiến tim nàng đập thình thịch, sợ hãi tột cùng. Cánh cửa sổ nọ. Thấy bóng trắng, trốn vào góc, những việc này đều diễn ra rất nhanh. Sau đó nàng thẫn thờ một lúc trong góc tường, rồi Tử Du trở về, hai người cùng vào phòng, khi đó nàng liếc đồng hồ, là một giờ năm mươi phút sáng.Tức khắc, Sana như bừng tỉnh, vì đã nhận ra cách thức để chơi trò này.
"Chớ cướp lời thoại của tớ. Tớ cho bạn một cơ hội nữa, có chịu rút lui không?"
Yuna nhướn mày, tiếc nuối lắc đầu.
"Thế nói rõ ra, lúc soi người xong, về đến hành lang thì cửa sổ mở hay đóng? Tốt nhất bạn nên trả lời cẩn thận. Những người ra ngoài tối qua đều có thể làm chứng, bạn không nói láo được đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SATZU] Đấu trường Ma sói
FanfictionLàm thế nào để có thể trở thành người sống sót cuối cùng sau 7 ngày? *Có sự cameo của ITZY