18

1.2K 180 11
                                    

"Sao lại chuyển sang tôi?! Hôm nay làm cách nào cũng đâu đến lượt tôi!" – Yeji thét lên – "Các người tin Yuna thì loại Tử Du, tin Tử Du thì loại Yuna, hai người cùng nhận là Tiên tri ở đây, sao lại chuyển mũi dùi sang tôi!?"

Sana ngờ vực quay sang nhìn Yeji. Ban đầu nàng cho rằng Tử Du nói đùa, hoặc chỉ hàm hồ buông một câu để xem phản ứng của mọi người. Nhưng phản ứng của Yeji khiến nàng chợt có linh cảm chẳng lành. Nàng cau mày:

"Em... Phản ứng mạnh thế?"

Yeji thoáng sửng sốt, vẻ mặt tức khắc rối loạn. Cô bé ngoái lại, cuống quít giải thích với Sana:

"Em là người tốt sắp bị loại nhầm! Đương nhiên em phải tranh luận chứ! Mấy ngày nay em đã làm gì? Tử Du bảo em bỏ cho ai thì em bỏ cho người đó, thẻ nhân vật còn bày lên bàn cho các chị xem, vậy mà vẫn chưa đủ để tin tưởng. Giờ các chị còn định loại em! Tử Du, chị có lý do gì? Vô duyên vô cớ phán loại ai thì loại, tùy tiện quá đáng rồi đấy!"

"Ầm ĩ cái gì!" – Momo lườm – "Tử Du nói loại là loại ngay à? Dù nó huy động phiếu loại mày thì nghe hay không vẫn là quyền của bọn tao. Mày nhảy cẫng lên làm gì? Nhìn phản ứng của mày sao tao lại thấy thân phận mày không ổn lắm nhỉ?"

Lồng ngực Yeji phập phồng, đôi mắt bắt đầu ngấn lệ. Cô bé hít sâu một hơi, ép mình bình tĩnh đáp:

"Sao tôi không được phản ứng mạnh? Đây không phải trò chơi! Tôi bị loại tức là bị giết! Xác Dahyun sờ sờ ra đó, hung thủ chưa tìm được. Yuna giết người bất thành thì chẳng quan tâm, lại đi xúi mọi người loại tôi làm gì? Tôi không làm gì xấu, tại sao huy động phiếu loại tôi?"

Bị vây giữa đầu sóng ngọn gió, Tử Du chỉ đỡ trán cười khẩy:

"Phản pháo thỏa thích đi. Lật tẩy chút thôi, em hoảng cái gì."

Tử Du nhìn quanh một vòng, giải thích:

"Thân phận của mọi người là gì, lúc này tự tôi liệt kê cũng được. Không cần biết các người nghĩ ai là người tốt, ai là người sói. Tóm lại các người đều đã biết tôi là Tiên tri, nên tôi kính nhờ các người nghe theo Tiên tri đi, đừng tự động phân tán phiếu nữa. Loại nhầm dân làng thì tôi cũng thua, tôi chỉ muốn sống mà thôi. Đây là tôi nói cho người tốt nghe, nếu là người tốt thì chắc chắn hiểu ý tôi.

Trên người Jihyo có thuốc, hơn nữa còn chết ngay ngày đầu tiên, không ai có cơ hội giấu thuốc độc vào người nó. Chắc chắn nó là sói và đã bị loại. Ryujin có lẽ đúng là người tốt. Nó bất lực và sốt ruột khi bị hàm oan nên mới dại dột tự giết mình. Dù không phải một tay tôi loại, nhưng nó cũng chết bởi phán đoán của tôi, tôi nói lời xin lỗi. Tức là bây giờ đã mất ba người tốt, một người sói. Người tốt còn 5 phiếu, người sói còn 3 phiếu. Tôi khuyên các cậu người tốt cứ chơi theo đúng thẻ bài của mình, còn ân oán tình thù gì, mời giải quyết riêng. Tôn trọng thẻ bài của mình thì chúng ta không thua. Hôm nay loại nhầm một dân làng, tối nay thêm một dân làng chết thì bắt đầu từ mai sẽ không thể loại người sói nữa, trò chơi này cũng không thể tiếp tục được nữa, xin tự ngẫm lại đi."

Cô nghiêng đầu tựa vào mép bàn, mỏi mệt tràn ra từ khe hở tận trong xương tủy, từng đợt từng đợt li ti. Ánh đèn chùm thoắt sáng thoắt tối cùng hỗn hợp không khí lẩn khuất mùi máu tanh khiến cô mệt nhọc vô cùng. Nhưng Tử Du vẫn muốn cố gắng lần cuối:

[SATZU] Đấu trường Ma sóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ