Mộ Dung Thế tuy rằng mang nội tâm tục tằng của một kẻ yêu tiền, thế nhưng ngoại trừ chút khuyết điểm bé xíu đó ra thì từ trong ra ngoài của y đều là một tiên nhân thực thụ. Bề ngoài y trích tiên cao lãnh, mà bên trong cũng băng thanh ngọc khiết, nếu không có niềm đam mê mãnh liệt với tiền đó, sẽ chẳng ai có thể ngửi ra được chút hương vị phàm nhân nào trên người y. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi y sống cũng nồng nặc mùi tiên khí.
Cho nên trạch viện của y ở chủ trạch Mộ Dung gia cũng được xem như địa điểm được vô số hậu bối tôn thờ, chỉ hận không thể mỗi ngày quỳ lạy để được thơm lây một chút tài năng cùng khí chất của Mộ Dung Thế. Có điều lấy tính cách của Mộ Dung Thế, y đương nhiên không bao giờ để kẻ khác bước vào lãnh địa của mình, do đó xung quanh khu đất của mình y đều bày một vòng kết giới thật lớn, ngăn cách mọi ý đồ tiến vào khi không có sự cho phép của khổ chủ. Cho nên dù có nhìn ngóng bao nhiêu, người bên ngoài tối đa cũng chỉ thấy được một tòa lâu gỗ thấp thoáng xa xa giữa rừng trúc, còn về phần bên trong có gì, mỗi ngày Mộ Dung Thế trải qua ra sao, không một ai tận mắt chứng kiến.
Hậu bối của Mộ Dung gia có sự sùng bái vô cùng to lớn đối với vị thiên tài trong truyền thuyết này, biết được y thích yên tĩnh, mỗi lần đi ngang qua trạch viện của y ngay cả thở cũng không dám thở, nói năng đều bất giác nhỏ giọng lại, hệt như chỉ cần hơi to tiếng một chút, Mộ Dung lão tổ sẽ theo đó mà giật mình đào mồ sống dậy.
Vậy mà cái nơi được xem như cấm địa trong truyền thuyết đó, không hiểu sao mấy tháng gần đây liên tục truyền ra tiếng khóc ai oán.
Ban đầu mọi người còn cho rằng nghe lầm, nhưng tiếng khóc kia quá rõ ràng, chỉ cần đi ngang qua liền nghe thấy. Hiển nhiên không thể nào là Mộ Dung Thế khóc, có đánh chết bọn họ cũng không tưởng tượng ra nổi cảnh tượng đó. Nhưng nếu không phải y, như vậy còn có thể là ai?
Lập tức chủ đề về tiếng khóc thần bí kia trở thành đề tài nóng bỏng nhất của toàn gia Mộ Dung, ngay cả những vị tiền bối lớn tuổi cũng tò mò không thôi. Nói ra hơi mất mặt, nhưng trình độ trận pháp của Mộ Dung Thế vượt xa cả những kẻ tự xưng là trưởng bối bọn họ, cho nên dù ngứa ngáy trong lòng muốn nhìn trộm thử xem có chuyện gì đang xảy ra, họ cũng vô pháp xuyên qua được lớp kết giới do y bày ra.
Thế nhưng hỏi y, y chỉ nhàn nhạt đáp: "Lần đầu nuôi thú cưng, cho nên không biết cách dạy dỗ cho lắm."
Lừa người! Có thú cưng nào có thể khóc ai oán được như Mạnh Khương Nữ như thế không! Ngay cả quỷ nữ thâm niên nhất cũng phải xấu hổ nếu thi đua xem ai khóc nát hơn ai với cái giọng đó!
Đối với loại trả lời này, mọi người đều nghiến răng kèn kẹt, không một ai tin vào lời giải thích này. Có điều tính cách Mộ Dung Thế chính là như thế, nếu y đã không nói gì thêm thì không ai có thể cạy mồm hỏi thêm được cái gì.
Dưới ánh chiều tà, Mộ Dung Thế chậm rãi tiến về căn nhà gỗ bên trong rừng trúc. Bề ngoài nhà gỗ nhỏ nhắn, kỳ thực đã được phủ trận pháp, bên trong rộng rãi xa hoa không thua kém gì cung đình cho các bậc đế vương hưởng thụ. Mọi thứ đồ dùng trong này đều là pháp bảo thượng đẳng, tùy tiện một món cũng đủ khiến tất cả mọi người trong giới tu chân xin quỳ liếm nhận ba ba.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầu
General FictionTác giả: Vanilla Jeje Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: khoái xuyên, hệ thống, chủ thụ, 1x1 (NP trá hình), HE, bề ngoài ngốc manh bạch ngọt bên trong phun tào thụ x trung khuyển phúc hắc độc chiếm dục cường công Toàn bộ công đều là một người! Kiên qu...