Chapter 8

313 4 0
                                    


#MSeries1

Hindi na siya nagsalita pa hanggat makarating kami sa opisina.

Diretso lang ang lakad ko papasok at siya naman nakasunod. Everyone he meets along greets him with so much respect. Hindi naman siguro sa itsura at tindig siya nirerespito ng mga tao dahil baka mabuti nga talaga siyang tao.

Him being a responsible man is making me confused right now.

If he's fetching me just because he respects my sister is reasonable. But if he's fetching me because he has another reason then I must say it's unbelievable.

Nakakakaba naman kung iisipin. Ilang araw palang kaming magkakilala may kung ano na akong nararamdaman na hindi ko maexplain.

I pressed the elevators number to dad's office and went inside. Tumabi siya sakin at nakapamulsang tumayo. He's tall na hanggang dibdib lang yata ako.

"Marami pa bang emplyeda sa ganitong oras?" I asked, unknowingly just to not feel any awkwardness.

"Uh huh."

"May mga nag oover-time rin ba?"

I sounded curious so that he will answer. I glanced at him once and then lowered down my gaze.

"Meron naman. Kapag maraming ginagawa."sagot niya.

"Ikaw...nag oover-time ka rin?"

Oh god! Bakit parang ang hirap naman yatang makipag usap sa kanya sa loob ng elevator?

"If I am busy..."

Tumunog ang elevator hudyat na nasa tamang floor na kami. The door opened and he let me go out first. Sa lift na nadadaanan, may mga empleyadong abala sa kung ano. Some of them noticed us, but did not do any intrigue and went to back they were doing.

"Good evening, Sir Ryan. Ma'am!"anang lalaki na nakajanitor uniform.

"Good evening." Ryan coldly greeted back and smiled. I smiled and nodded once.

"Good evening, Sir! Sir..."a middle aged girl met us halfway and got he's attention. Napahinto kami at kinausap siya nong babae. Nasa gilid niya ako at bahagya pang napalapit dahilan kung bakit nagdikit kami.

"Sorry po, ma'am..."a guy wearing his eyeglasses,medyo nagmamadali siya kaya nabangga ako.

A long arm immediately wrapped around my upper body and pulled me closer. Nagulat ako pero hindi na nakapag react pa. The girl in front was slightly shocked,too.

"Ah! S-sir nasa table niyo na po iyong na encode ko."aniya.

"Thanks, Joy."he's arm remained that way as they continued their small talk.

"Eh! Sir,may handaan kami sa bahay invited ka po! Punta ka sir."she shyly said.

Hindi ko alam kong anong reaksyon ni Ryan dahil nanatili lang ang tingin ko sa babaeng empleyado na namumula na ang mukha.

"I'll be busy by then. After our dinner so...I don't think I can come, Joy."aniya. "Let's go to your dad's office..."hinila na niya ako paalis doon.

"Kasama ka sa dinner?"wala sa sarili kong tanong. Ang kaninang kamay niya na nasa balikat ko ay wala na at tahimik ulit kaming naglakad.

"You're dad's request."he answered, in he's usual cold voice.

"Aela!"si Ate na agad akong hinalikan sa pisngi. "Buti naman..."

I rolled my eyes.

"Hi mommy...dad!"

Ngumiti si Dad at humalik naman si mommy sa akin sa pisngi.

MS 1: Endless romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon