#MSeries1"Sino pala iyong kasama mo kagabi?"
Ate is sitting beside me in the bench. It's Sunday so we decided to chill and bring Mason at the plaza. It's only me, Ate Cath, Feyt, Paul and Mason.
Our parents together with Ate Viva and Kuya Sid went back at Kuya Mac's house cuz they weren't finish talking yet.
She's sipping on her milkshake when she turned to me. "Si Ryan. My supervisor. Why?"
"Supervisor nang?"
"Nang company..."
"How old is he?"
She made a face and I quickly rolled my eyes on her. Malisyusa!
"I think he's almost thirty. Why?"tanong niya ulit.
"Wala. Just asking. He's that old,huh?"I said cockily.
Tuluyan na niya akong nilingon na may pagtataka sa mukha. "Why are you curious about him?"
"Wala! Just asking..."
"Bata ka pa,Aela."she warned me.
Tinulak ko siya ng mahina. "What are you saying?"
Tumawa siya.
"Bahala kana nga jan."umalis ako sa tabi niya at pinuntahan sina Feyt at Paul na nilalaro si Mason sa slide.
Minsan talaga wala rin sense kausap ang Ate ko. Minsan hindi rin kami niyang nagkakasundo.
"Pagod kana? Ako naman..." Feyt put down Mason and lend him to me.
"Tubig lang ako."paalam niya saka umalis.
"Mase, you wanna go there?"tinuro ko sa kanya nga wishing well na kasunod ng mga swings.
"What's in there?" He asked cutely.
"It's a wishing well. Let's go?"aya ko sa kanya.
Pinagmamasdan kami ni Paul na magkahawak kamay palapit sa wishing well. Huminto kami sa harap ng wishing well at pinagmasdan ang malinaw na tubig.
"What are those, Tita Aela?"
"Those are coins. People throw it there whenever they make a wish. You wanna try it?"
"Yes! Yes!"tumalon talon siya sa tuwa.
Kumuha ako ng barya sa bulsa at binigyan siya ng isang peso.
"Let's make a wish first and then throw the coin. Okay?"
He just nodded and closed his eyes for a wish. Ganon din ang ginawa ko pero mas nauna akong mag throw ng coin at pinagmasdan siyang nakapikit pa.
He slowly opened his eyes and throw his coin.
"How long will it take?"hinawakan ko ulit ang kamay niya.
"If it's time, Mase. Tell me if you're wish happens,okay?"
"Yes! I will tell you."
Naglakad na kami pabalik sa mga swings nang nag aya siyang umupo doon at magpatulak. Tawang tawa siya habang tinutulak ko ang swing niya ng malakas. Pati ako napapatawa dahil sobrang cute ng boses niya.
"Ae! Let's grab a bite first!" Paul called us. I hold the swing for it to stop and help Mason go down.
"We'll eat first. Go to your Tito Paul."utos ko sa kanya at agad na tumakbo palapit kay Paul, nagpakarga.
"Saan daw tayo kakain?"tanong ko ng makalapit kay Paul.
"We'll stroll first to find a restaurant."aniya.
BINABASA MO ANG
MS 1: Endless romance (Completed)
Fiksi Umum"Kakalimutan ko na may isang Ryan Cortez na dumaan sa buhay ko." Aela S.