#MSeries1His hugged lasted for a minute and his holds were tight. Not wanting me to slip away. If my sister didn't called our attention he wouldn't pulled himself away from me.
"Try this cookies, Ryan! Tatapusin ko lang 'yong panghuli na nasa oven pa. I'll leave you two here..."bumalik si Ate Cath sa kitchen at naiwan ulit kami.
Kahit nasa couch ay dikit na dikit parin siya. He almost ate my space on the spot where I am sitting. Nasa harap namin ngayon ang isang bowl ng cookies at juice para sa akin at sa kanya.
"Hindi mo naman ako ganyan ka miss?"I asked sarcasticly.
Tumaas ang isang kilay niya at hindi pinansin ang sinabi ko. Kumuha siya ng isang cookies at kinagatan ng isang beses. His lips protrude as he chew the food inside his mouth. Humilig ako sa backrest at tahimik siyang pinagmamasdan.
He finished eating one and complemented the food.
"It's delicious..."aniya.
I haven't tried one so I don't think I can agree. Kumuha siya ng isa pa at kumagat ng malaki para maging kalahati nalang at isinubo sa akin. Nagtitigan kami habang nginunguya ang pagkain sa bibig.
Masarap nga.
"Delicious, right?"
"Syempre ako gumawa--"
"You're sister did this too..."
"I did it kaya masarap."
"Cook this in my condo without you're sister and let's see if it's delicious,then?"paghahamon niya.
Sinapak ko siya braso kaya tumawa siya. Kainis! Walang believe sakin to!
"Pag masarap ipapalunok ko sayo lahat ng magagawa ko."banta ko.
"I wanna bet,baby."
I rolled my eyes on him.
Tumawa siya ng mahina at yumakap sa bewang ko. He's silent while I playing with his hair. Nag angat siya ng tingin sa akin kaya natigil ako sa paglalaro ng kanyang buhok.
"I'm sorry about yesterday and earlier. I wasn't being nice to you--"I put my index finger on his lips.
"Im sorry about earlier cuz I wasn't being nice to you. I won't do it next time."
He sighed. Bahagya pa siyang nag isip kung ano ang isasagot.
"I'll forgive you but only if you'll come with me..."may naglalarong ngiti sa kanyang labi.
"Bakit,saan tayo pupunta?"
"Don't ask. Go change."inalalayan pa niya ako patayo.
At dahil wala na akong magawa isang nakakapatay na tingin ang binigay ko sa kanya.
That's how he can manipulate my feelings. He makes me feel mad at some point, he can tame me, he can change my mood from time to time, he can make me laugh whenever I'm sad. I fell for him even harder.And it's scary.
"Saan ba kasi tayo pupunta?"
I kept on ranting inside his car. Hindi ako pamilyar sa daan na tinatahak namin kaya hindi ako matahimik. Seryuso naman siyang nagmamaneho at nagbibingi-bingihan. Hindi man lang ako tinapunan ng tingin.
"Ano? Tatalon ako dito!"
"Will you stop? Can't you just wait? You're making me more nervous!"
Pinanliitan ko ng mata. "And you're the one who's nervous now?"gulat kong tanong.
BINABASA MO ANG
MS 1: Endless romance (Completed)
Ficción General"Kakalimutan ko na may isang Ryan Cortez na dumaan sa buhay ko." Aela S.